Không có tiền đi xe khách, nữ sinh 15 tuổi đạp xe hơn 1.200 km chở bố về quê tránh dịch

( PHUNUTODAY ) - Một nữ sinh 15 tuổi ở Ấn Độ đã dùng xe đạp chở bố đi hơn 1.200 km về quê do cả hai không có đủ tiền để đi xe khách.

Mới đây, truyền thông Ấn Độ đưa tin, nữ sinh Jyoti Kumari (15 tuổi) đã đạp xe hơn 1.200km để chở bố về quê tránh dịch.

Kumari và bố bắt đầu hành trình đạp xe về quê từ ngày 10/5/2020. Và cả hai về đến ngôi làng của mình vào 16/5/2020. Nhiều dân làng bất ngờ khi được nghe kể về hành trình đạp xe dài của nữ sinh này. Sau khi trở về quê, hai bố con Kumari đã được cung cấp một ít thực phẩm và đưa đi cách ly.

Hai bố con Kumari quê ở thành phố Darbhanga, bang Bihar. Bố Kumari làm lái xe kéo ở Delhi. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát khiến ông phải trả lại xe cho chủ sở hữu và bị thất nghiệp. 

Kumari và bố trở về quê an toàn sau khi hoàn thành quãng đường đạp xe dài 1.200km.

Kumari và bố trở về quê an toàn sau khi hoàn thành quãng đường đạp xe dài 1.200km.

Kumari nói với The Times of India: "Tiền sinh hoạt của hai bố con cạn dần và chủ nhà trọ gây sức ép lên chúng tôi, nếu không trả tiền phòng sẽ bị đuổi ra ngoài. Vì không có ai thân thích ở Delhi nên chúng tôi quyết định trở về Bihar tránh dịch".

Tuy nhiên, chi phí đi lại cho chuyến hồi hương cũng trở thành vấn đề lớn đối với hai cha con. Một lái xe tải đã đòi 6.000 rupee (khoảng 60 USD) cho quãng đường 1.200 km từ Delhi về Darbhanga. Hai cho con không đủ khả năng chi trả số tiền này.

Sau đó, Kumari đã đề nghị bố mua một chiếc xe đạp giá 500 rupee (6,6 USD) để chở ông về nhà.

"Chúng tôi chỉ có 600 rupee (7,9 USD) khi rời Delhi. Tôi thường đạp xe cả ngày lẫn đêm và chỉ nghỉ khoảng 2-3 tiếng tại trạm xăng mỗi tối. Chúng tôi chủ yếu ăn đồ ăn tại các điểm cứu trợ và được một số người tốt bụng cho thêm trên đường đi", nữ sinh chia sẻ.

Nữ sinh 15 tuổi cho bietes, cô không cảm thấy sợ hãi khi đạp xe vào ban đêm bởi trên đường cao tốc luôn có những người lao động di cư cũng đang quay trở về quê. Cô gái chỉ sợ gặp tai nạn trên đường. Tuy nhiên, hai cha con đã may mắn trở về quê an toàn.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Ấn Độ khiến chính phủ nước này phải ra lệnh phong tỏa. Nhiều người dân không thể trở về quê tránh dịch vì mọi phương tiện giao thông đã ngừng hoạt động. Ngoài ra, nhiều người lao động nghèo mất việc cũng không đủ tiền để chi trả cho khoản chi phi đi lại đắt đỏ. Do đó, rất nhiều người quyết định đi bộ hoặc đạp xe từ các thành phố lớn để trở về quê tránh dịch.

Mới đây, truyền thông Ấn Độ cũng đăng tải về một n gười đàn ông gánh 2 con, đi bộ 160km suốt 7 ngày để về quê.

Rupaya Tudu gánh hai con trai đi bộ 160km để về quê.

Rupaya Tudu gánh hai con trai đi bộ 160km để về quê.

Rupaya Tudu - một người đàn ông ở bộ lạc Baladia thuộc huyện Mayurbhanj (Ấn Độ) cùng vợ và 3 con đã đến huyện Jaipur để làm việc trong một lò gạch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lò gạch dừng hoạt động.

Người đàn ông này quyết định đưa cả nhà về quê nhưng do không có tiền nên hai vợ chồng phải đi bộ 160km tròng vòng 7 ngày trước khi về đến làng vào tối ngày 15/5. Trong khi con gái lớn 6 tuổi đi bộ cùng người vợ thì Tudu phải gánh 2 đứa con trai 4 tuổi và 2 tuổi rưỡi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn