Giả danh trung tá lừa tiền chạy án

09:51, Thứ năm 05/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Mặc đồ sĩ quan quân đội, mang quân hàm trung tá và tự nhận mình cán bộ Kiểm soát Quân sự, Trần Văn Tân (SN 1968, quê Nam Định) đã lừa tiền chạy án cho người vi phạm.

(Phunutoday) - Mặc đồ sĩ quan quân đội, mang quân hàm trung tá, và tự nhận mình cán bộ Kiểm soát Quân sự phụ trách khu vực từ Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đến ngã tư An Sương (quận 12, TPHCM), Trần Văn Tân (SN 1968, quê Nam Định) đã lừa tiền chạy án cho người vi phạm.

[links()]

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 29/12/2011, khi Trần Văn Tân mặc đồ bộ đội và đeo quân hàm tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì bị Bùi Thanh Hùng (SN 1970, quê Sóc Trăng) và Đoàn Quang Dược (SN 1981, quê Thanh Hóa) bắt giữ giao cơ quan công an xử lý.
 

“Trung tá quân đội

                                                                
Mai Linh trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu.

Lúc đó, Tân tự nhận mình là cán bộ Kiểm soát Quân sự phụ trách khu vực từ Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đến ngã tư An Sương (quận 12, TPHCM), có thể lo được bằng lái xe 2 bánh với giá 300 ngàn đồng/ 1 hồ sơ. Và Tân có quen biết Công an TX Dĩ An (Bình Dương) nên có thể chạy án cho người bị bắt và mua xe thanh lý giá rẻ vì “thân thiết” với các đơn vị kho hàng.

Sau đó, các nạn nhân trên đã đưa tiền cho Tân 20 triệu để làm bằng lái xe, lo cho người thân bị công an giữ và mua xe thanh lý. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận tiền, Tân biến mất không quay trở lại.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức-TPHCM đang tạm giữ hình sự Trần Văn Tân (SN 1968, quê Nam Định) để điều tra xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào 22h20 ngày 24/12/2011, Phan Văn Bắc ( 25 tuổi, trú xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đeo quân hàm Thượng úy đi xe máy trên đường Quang Trung đến gần Quốc lộ 1A thấy một chiếc xe máy chở 3 người, y đuổi theo ép xe dừng lại rồi tiến hàng kiểm tra giấy tờ.

Bất ngờ, lúc đó một đồng chí Công an tỉnh Hà Tĩnh đi ngang qua thấy "Thượng úy" này xử lý vi phạm không đúng điều lệnh. Vì Bắc chỉ mặc áo công an, đeo hàm Thượng úy nhưng không có quần đồng phục công an theo quy định. Cán bộ công an này đã dừng lại kiểm tra phát hiện ra Bắc giả danh công an để lấy tiền từ người vi phạm giao thông.

Cát Tường (tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc