Những loại thực phẩm khiến cơ thể lão hoá từng ngày, "ăn mòn" sức khoẻ mà nhiều người vẫn ăn

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu, đây là những loại thực phẩm gây hại lớn cho cơ thể mà rất nhiều người Việt vẫn ăn hằng ngày:

Đồ nướng

Những món đồ nướng giàu tinh bột, chất béo và đường có thể ảnh hưởng xấu đến tế bào, đồng thời khiến hàm răng và cả cơ thể bước vào thời kì lão hoá nhanh chóng.

Empty

Những thực phẩm giàu tinh bột và dùng nhiều khoáng chất khi được chuyển hóa trong cơ thể sẽ khiến da bạn nhăn nheo, cả cơ thể cũng có dấu hiệu lão hoá nhanh chóng.

Nước tăng lực

Uống nước tăng lực thường xuyên có thể là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm, vì nó chứa nhiều đường và caffein, có thể giảm sự đàn hồi của tế bào.

Uống rượu bia thường xuyên cũng có thể khiến bạn già nhanh, vì rượu khiến tế bào bị mất nước và làm mất các vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Thực phẩm ngâm muối và hun khói

Nguyên nhân là vì những thức ăn này chứa hàm lượng muối rất cao, gây tổn hại đến niêm mạc dạ dày, tăng thêm gánh năng cho thận, làm tăng huyết áp, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Empty

Thực phẩm ngâm muối và hun khói thường không tươi và kém vệ sinh, trong quá trình chế biến sẽ tạo ra vô số vi khuẩn và chất độc hại. Thường xuyên tiêu thụ các món này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sao chép gene, làm giảm sức sống của tế bào.

Thực phẩm quá mặn

Lượng muối đi vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến bạn trở nên xấu xí. Điều này là vì ăn nhiều muối, cơ thể có nhiều ion natri, da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, dẫn đến tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt. Ngoài muối trong bữa ăn hàng ngày, bạn không thể bỏ qua natri trong thực phẩm đóng gói sẵn (như đồ ăn nhẹ, dưa chua, mì).

Mặc dù khi ăn cảm thấy thực phẩm này không mặn, nhưng vẫn sẽ làm tăng “lượng muối vô hình”. Trước khi ăn, kiến nghị mọi người nên xem "hàm lượng natri" ghi trên bao bì thực phẩm.

Thực phẩm nhiều dầu

Ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ gây “tức giận”, khiến da mọc mụn. Chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ gây béo phì, cũng là nguyên nhân quan trọng gây rụng tóc.

Các loại thịt chế biến sẵn

Các sản phẩm thịt chế biến sẵn thường chứa hàm lượng muối cao hơn và ăn quá nhiều sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. Do đó, ăn thịt chế biến nên được kết hợp với lượng rau thích hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn