Giả giấy tờ lấy chồng Hàn, người TQ trả vợ mất trinh

( PHUNUTODAY ) - () – Công an TP. Hải Phòng khởi tố bị can với Phó chủ tịch xã giải giấy tờ cho 6 phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc; người Trung Quốc làm đơn đòi lại tiền môi giới và trả lại vợ vì vợhellip; mất trinh.

(Đời sống) – Công an TP. Hải Phòng khởi tố bị can với Phó chủ tịch xã giải giấy tờ cho 6 phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc; người Trung Quốc làm đơn đòi lại tiền môi giới và trả lại vợ vì vợ… mất trinh.


Tờ Tuổi trẻ dẫn tin từ cơ quan công an TP. Hải Phòng ngày 4/6 cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Minh (Phó chủ tịch UBND xã Trường Thọ, huyện An Lão) để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Đồng thời khới tố Nguyễn Thị Dung (46 tuổi, thị trấn Trường Sơn, An Lão) về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo hồ sơ, trong thời gian từ 2009-2011, Minh (khi đó là trưởng công an xã Trường Thọ) đã cùng với Nguyễn Trung Chờ (Phó trưởng Công an xã), Nguyễn Văn Mậu (cán bộ tư pháp xã Trường Thọ) xác nhận nhiều giấy tờ giả cho 6 phụ nữ có mục đích lấy chồng Hàn Quốc.

Còn Dung đã có hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, môi giới cho những phụ nữ này gặp cán bộ xã Trường Thọ để làm giấy tờ giả.

Còn Chờ và Mậu cũng đã bị khởi tố về cùng hành vi trên.

nguoi-trung-quoc-tra-lai-vo-viet-Phunutoday.vn.jpg
Ảnh minh họa: TNO.

Còn tại Cần Thơ, theo tờ Thanh niên, Côn an TP. Cần Thơ đã nhận được đơn trình bày của Zhu ZhiJun (SN 1969, quốc tịch Trung Quốc) yêu cầu đòi lại tiền môi giới cưới vợ tại Việt Nam, và trả lại người vợ Việt vì vợ mất trinh.

Theo đơn trình bày của Zhu ZhiJun, thông qua mạng internet, Zhu ZhiJun đã làm quen với Sun GenPo (SN 1984, cùng mang quốc tịch Trung Quốc), Sun GenPo hứa hẹn nếu qua Việt Nam sẽ giới thiệu cho một phụ nữ “trẻ đẹp” để kết hôn.

Do tin tưởng lời hứa, ngày 21/4, Zhu ZhiJun đến TP.Cần Thơ và sau đó, Zhu ZhiJun được Sun GenPo dẫn xuống TP.Sóc Trăng giới thiệu chị L.T.Ch. để kết hôn và được gia đình chị Ch. đồng ý. Zhu ZhiJun đã đưa cho gia đình chị Ch. 4 triệu đồng tiền mặt để đãi tiệc, cùng với sính lễ trị giá 6 triệu đồng để ngày hôm sau làm lễ ra mắt gia đình nhà gái; đồng thời Zhu ZhiJun cũng trả công giới thiệu cho Sun GenPo là 15.000 nhân dân tệ.

Sau khi làm lễ ra mắt nhà gái xong, Zhu ZhiJun dẫn chị Ch. lên Cần Thơ ở cùng, nhưng được 1 ngày thì phát hiện chị Ch. đã có một đời chồng nên Zhu ZhiJun dẫn chị Ch. trở về Sóc Trăng trả lại cho gia đình, với lý do chị Ch. “không còn con gái” và nhất quyết đòi lại 10 triệu đồng.

Do gia đình chị Ch. không muốn “lùm xùm”, tai tiếng với xóm giềng nên đã đồng ý trả lại 6 triệu đồng tiền sính lễ, còn 4 triệu đồng thì đã làm đám nên không đồng ý trả. Sau khi nhận 6 triệu đồng từ gia đình chị Ch., Zhu ZhiJun quay trở lại Cần Thơ tìm Sun GenPo đòi lại tiền môi giới; đồng thời đến PA72 trình báo vụ việc nhờ can thiệp đòi lại tiền.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn