Giải mã chuyện hôn nhân con trai duy nhất của cựu tổng thống Mỹ John Kennedy

06:32, Thứ hai 18/04/2011

( PHUNUTODAY ) - PhunuToday - Điều đáng tiếc là cuộc hôn nhân giữa John Jr. và Carolyn đã không kéo dài được như mọi người vẫn mong muốn và chúc phúc cho họ. Trong một tai nạn máy bay 3 năm sau đó, cả hai vợ chồng John Jr. và Carolyn đã cùng tử nạn.


Điểm dừng chân muộn mằn của cậu quý tử đào hoa   

Vào đầu thế kỷ 20, một vị bác sỹ người Áo từng đưa ra một lý luận nói rằng, ngay từ nhỏ trong tiềm thức những cậu bé đã có tư tưởng muốn chiếm hữu mẹ nó làm của riêng và nhìn cha mình như kẻ thù. Lý luận này chẳng biết là đúng hay sai, song có một thực tế là rất nhiều người đàn ông thường có xu hướng chọn và yêu những người bạn đời giống mẹ mình. Trong những trường hợp này, người đàn ông thường dành cho đối phương một tình yêu rất mãnh liêt, thậm chí cuồng dại. Câu chuyện tình giữa John F. Kennedy, Jr., con trai vị cựu tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ, John F. Kennedy và Carolyn Bessette cũng chính là một trường hợp như vậy.

John F. Kennedy, Jr, hay còn gọi là John Jr., là con trai duy nhất của John F. Kennedy, vị tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ, người bị ám sát vào năm 1963. Khi cha ông, vị thượng nghị sĩ trẻ của đảng Dân chủ đang chạy đua trong cho chức vị tổng thống Mỹ thì John Jr. vẫn còn nằm yên trong bụng mẹ. Một tháng sau khi cha ông đắc cử tổng thống, John Jr. chào đời và cũng nhờ vậy, John Jr. đã sống ba năm đầu đời trong Nhà Trắng. Tính cho đến thời điểm hiện tại, John Jr. là cậu quý tử duy nhất của tổng thống Mỹ từng sinh sống trong Nhà Trắng. Chính vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi John Jr. trở thành tâm điểm của cuộc sống trẻ trung và vui thú mà gia đình Tổng thống Kennedy đem lại cho ngôi nhà quan trọng nhất nước Mỹ này. Đây là lần đầu tiên kể từ khi được xây dựng, bãi cỏ Nhà Trắng xuất hiện một cái hồ bơi, một nhà trẻ và một ngôi nhà ở trên cây.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà John Jr. được nuông chiều. Ngay từ khi mới chập chững biết đi, cậu bé đã được vị đệ nhất phu nhân của nước Mỹ giáo dục bằng một thứ kỷ luật thép. Khi John Jr. lên ba, cha cậu bị ám sát và ngay trong ngày sinh nhật lần thứ ba của mình, 26/11, cậu bé John Jr. đã phải nghiêm trang chào theo quân cách chiếc quan tài phủ quốc kỳ mang thi thể cha mình bên trong mà không có một giọt nước mắt nũng nịu. Gương mặt trẻ thơ với đôi mắt thiên thần dõi theo hình hài người cha đang trở về với cát bụi đã trở thành hình mẫu biểu trưng cho lòng thương cảm của nước Mỹ trong suốt thập niên 1960. Tuy vậy, sự kiện khủng khiếp này cũng mở ra một trang mới trong cuộc đời của cậu bé John Jr.

Chuyển ra khỏi Nhà Trắng, John Jr. lớn lên trong khu Manhattan ở thành phố New York. Ít năm sau khi cha cậu mất, mẹ cậu, Jacqueline Kennedy, kết hôn với nhà tài phiệt tàu thuyền người Hi Lạp, Aristotle Onassis. Cuộc hôn nhân của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ với nhà tài phiệt kéo dài 7 năm, từ năm 1968 cho đến khi Onassis qua đời năm 1975, lúc ấy John Jr. 14 tuổi.

Thừa hưởng vẻ điển trai và nam tính của bố cũng như vẻ quyến rũ của người mẹ cộng thêm “nguồn gốc” nổi tiếng khiến John Jr. trở thành tâm điểm chú ý của các cô gái. Chẳng có gì ngạc nhiên khi cậu quý tử của vị tổng thống thứ 35 nước Mỹ lại đào hoa đến như vậy. Cho tới trước khi kết hôn, người ta đã thống kê được rằng, John Jr. đã có tới cả chục cô tình nhân khác nhau, từ bạn học thời trung học cho tới các ca sĩ diễn viên, song tất cả các mối tình đều trôi qua một cách mau chóng và dường như chẳng để lại dấu vết nào. Ngay Madona, nữ hoàng nhạc pop lừng danh của sân khấu ca nhạc Mỹ khi đó cũng từng có thời cặp kè với chàng trai nổi tiếng này. Với địa vị và nguồn gốc của mình, John Jr. hoàn toàn có thể kiếm được một một người tình xinh đẹp và nổi tiếng. Tuy nhiên, người bạn đời mà anh lựa chọn sau đó một vài năm lại khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Vợ chồng
Vợ chồng John F. Kennedy và Carolyn Bessette

Vào năm 1995, John Jr. quyết định thành lập một tạp chí mang tên “George”, một tạp chí ra hàng tháng chuyên về chính trị. Tờ tạp chí này không thành công như mong đợi của chàng độc thân 35 tuổi, tuy nhiên, cũng nhờ nghề báo, John Jr. đã gặp được người phụ nữ của cuộc đời mình: Carolyn Bessette. Sinh ra trong một gia đình hoàn toàn bình thường ở New York, bản thân cũng không phải là một người phụ nữ quá xinh đẹp, thế nhưng chẳng hiểu vì sao Carolyn lại vẫn có thể khiến chàng quý tử đa tình của dòng họ Kennedy chết mê chết mệt. Quen nhau vào năm 1995 với tư cách là những đồng nghiệp trong ngành báo, hai người đã rất nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới truyền thông đặc biệt là các tay săn ảnh. Và rồi cũng đến nhanh như chính tình yêu giữa họ, chưa đầy một năm sau đó, cặp đôi này quyết định đi đến hôn nhân. Một đám cưới khá lặng lẽ và bí mật đã được tổ chức trên đảo Cumberland, Georgia vào ngày 21/9/1996. John Jr. và Carolyn chính thức trở thành vợ chồng.

Và cuộc hôn nhân nghìn ngày định mệnh

Vì sao giữa bạt ngạt những mỹ nhân, John Jr. lại lựa chọn người phụ nữ kém nổi tiếng và phần nào đó kém xinh đẹp nhất? Các nhà nhân tướng học cho rằng, điều này có nguyên nhân sâu xa của nó. Đó chính là việc khuôn mặt của Carolyn đặc biệt giống với khuôn mặt của cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ, mẹ John Jr., Jacqueline Kennedy. Những cặp đôi mà người bạn đời có tướng mạo giống như người một người rất thân thiết với mình trong gia đình, trong nhân tướng học gọi là kiểu tướng mạo “thân duyên”. Thông thường, những trường hợp của các cặp đôi có kiểu tướng mạo “thân duyên”, những người đàn ông thường không ý thức được điểm tương đồng giữa người phụ nữ mình chọn với người thân mà anh ta rất mực yêu quý. Tuy nhiên, có một sức mạnh vô hình hấp dẫn anh ta khiến anh ta không thể cưỡng lại được. Điều này khá chính xác trong trường hợp của John Jr. và Carolyn.

Sau khi khi Tổng thống Kennedy bị ám sát, suốt quãng thời gian niên thiếu, John Jr. sống trong tình thương của mẹ. Thời gian bảy năm của cuộc hôn nhân thứ hai của mẹ ông với nhà tài phiệt người Hy Lạp không đủ để xóa nhòa hình ảnh quá lớn của cha ông, đặc biệt là khi những năm sau đó, cha ông luôn là lý do biến ông trở thành tâm điểm của báo chí. Chính vì vậy, người duy nhất ảnh hưởng đến John Jr. và cũng là người mà cậu yêu quý nhất chỉ có một người đó là bà Jacqueline Kennedy. Ngoài ra, trong suốt thời gian John Jr. nằm nôi trong Nhà Trắng, bà Jacqueline lại quá bận bịu với những công việc của chồng, thành ra, trong tiềm thức của John Jr. luôn thiếu thốn sự vuốt ve, quan tâm của mẹ. Chính vì thế, khi gặp Carolyn, ngay lập tức, John Jr. đã bị cô thiếu nữ rất bình thường này khiến cho chết mê chết mệt.

Tuy nhiên, cặp đôi có kiểu tướng mạo “thân duyên” này cũng không phải khi nào cũng hạnh phúc. Người ta từng nhiều lần chứng kiến cặp đôi này cãi cọ ngay trên phố, trong những cuộc đi ăn hay mua sắm. Trong nhiều lần như vậy, người ta còn chứng kiến John Jr. đứng khóc thút thít bên vệ đường sau cuộc cãi vã. Nếu như một người đàn ông lựa chọn người phụ nữ có tính cách và khuôn mặt giống mẹ của mình thì vì sao họ lại thường xuyên cãi vã nhau đến như vậy? Các nhà nhân tướng học giải thích rằng, cũng vì sức hấp dẫn của người phụ nữ trong những trường hợp thường bắt nguồn từ những đặc điểm giống với mẹ của người đàn ông, thành ra, ở những người đàn ông một cách vô thức cũng hình thành một tình cảm đố kỵ và ghen tuông rất vẩn vơ và trẻ con với người bạn đời của mình. Vì một cái cớ rất nhỏ, vì một chuyện không đâu, họ cũng có thể nổi điên vì ghen tuông và đố kỵ. Chính vì vậy, việc một người đàn ông được rèn luyện bằng thứ kỷ luật thép ngay từ khi còn rất nhỏ như John Jr. có thể đứng khóc bên vệ đường cũng không phải là điều gì quá lạ.
e
 

Mặc dù có nhiều lúc cãi vã, những cuộc giận hờn vô cớ, song một điều chắc chắn là mọi mâu thuẫn, giận dỗi sẽ những cặp đôi này được giải quyết nhanh chóng. Tình cảm của những cặp đôi thuộc kiểu tướng mạo “thân duyên” thường có xu hướng bền chặt theo thời gian. Bởi vì càng chung sống bên nhau, họ sẽ nhận ra đối phương có nhiều điểm giống với người mà trong tiềm thức của họ, họ vốn rất yêu quý. Trường hợp của John Jr. và Carolyn cũng như vậy. Mặc dù có những lúc cãi vã song cuộc sống hôn nhân của họ rất hạnh phúc. Và chẳng phải ngẫu nhiên mà John Jr. từng nói với báo chí rằng, người vợ Carolyn của anh rất giống với mẹ mình, mặc dù bản thân cô thì chẳng thích được so sánh với mẹ anh chút nào.

Điều đáng tiếc là cuộc hôn nhân giữa John Jr. và Carolyn đã không kéo dài được như mọi người vẫn mong muốn và chúc phúc cho họ. Trong một tai nạn máy bay 3 năm sau đó, cả hai vợ chồng John Jr. và Carolyn đã cùng tử nạn. Đó là vào ngày 16/7/1999, khi John Jr. lái chiếc máy bay riêng của mình chở Carolyn và chị cô, Lauren Bessette từ phi trường quận Essex ở Fairfield, New Jersey, đến đảo Martha’s Vineyard, nơi gia đình ông có một nhà nghỉ. Họ đến dự hôn lễ của người em họ, Rory Kennedy. Đám cưới này sau đó đã phải hoãn lại vì tai nạn thương tâm này.

Cù Thăng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc