Giải mã chuyện hôn nhân đổ vỡ của kiều nữ Chương Tử Di

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu cuộc tình năm 2007, đính hôn năm 2008 và dự định sẽ làm đám cưới vào năm 2009, mối quan hệ giữa nữ diễn viên đắt giá Trung Quốc Chương Tử Di với nhà tài phiệt người Israel đã làm tiêu tốn của báo giới không biết bao nhiêu giấy mực.


(Phunutoday) - Bắt đầu cuộc tình năm 2007, đính hôn năm 2008 và dự định sẽ làm đám cưới vào năm 2009, mối quan hệ giữa nữ diễn viên đắt giá Trung Quốc Chương Tử Di với nhà tài phiệt người Israel đã làm tiêu tốn của báo giới không biết bao nhiêu giấy mực.

Thế nhưng, tháng 7/2009, hai người tạm hoãn đám cưới và vài tháng sau đó, người ta thấy kiều nữ họ Chương lên báo tuyên bố hai người đã chia tay. Điều gì đã khiến chuyện tình trai tai gái sắc đáng giá của người đẹp Trung Hoa nhanh chóng lụi tàn đến như vậy?


Sinh ngày 2/9/1979 tại Bắc Kinh, Chương Tử Di, cô diễn viên đắt giá bậc nhất Trung Quốc sau này không hề trưởng thành trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật như nhiều người vẫn nghĩ. Mẹ cô là một giáo viên còn cha cô là một người buôn bán.

Gia đình Chương Tử Di sống trong một khu phố dành cho những người lao động của Bắc Kinh. Có lẽ điều may mắn nhất đối với Chương Tử Di chính là cô được cha mẹ cho theo học lớp múa tại cung văn hóa thiếu nhi quận Tuyên Vũ, nơi gia đình cô sinh sống từ khi cô mới lên 8 tuổi. Ba năm sau, mới 11 tuổi, Chương Tử Di tham gia thi vào trường trung học trực thuộc Học viện múa Bắc Kinh.

 Tại đây, Chương Tử Di tiếp tục 6 năm miệt mài học các điệu múa dân gian với sự đào tạo chuyên nghiệp. Năm 1994, ở tuổi 15, cô giành giải trong cuộc thi múa toàn quốc. Đến năm 17 tuổi, Chương Tử Di thi đậu khoa biểu diễn của học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc, trường đào tạo diễn viên cao cấp nhất của quốc gia này.

Khoảng thời gian 10 năm sau đó, từ năm 1998 cho tới 2008 là 10 năm cực kỳ thành công đối với cô diễn viên họ Chương. Bắt đầu từ việc cô tham gia một bộ phim quảng cáo do đạo diễn Trương Nghệ Mưu mà tên tuổi khi đó đang nổi như cồn thực hiện.

Cô gái 18 tuổi, trẻ trung trong sáng với vẻ đẹp rất tự nhiên đã gây được ấn tượng mạnh với vị đạo diễn trẻ. Một năm sau đó, Chương Tử Di nhận được lời mời của đạo diễn họ Trương cho vai nữ chính trong bộ phim “Đường về nhà” (1999).

Sự thành công vang dội của bộ phim không chỉ làm nên tên tuổi của đạo diễn Trương Nghệ Mưu mà còn mở ra con đường thênh thang trong sự nghiệp của Chương Tử Di.

Một năm sau đó, Lý An, vị đạo diễn gốc Hoa lừng danh tại kinh đô điện ảnh thế giới đã lựa chọn Chương Tử Di thay thế cho một nữ diễn viên Hồng Kông tham gia bộ phim “Ngọa hổ tàng long” nổi tiếng của ông. Và “Ngọa hổ tàng long” thực sự trở thành một bước ngoặt lớn đối với Chương Tử Di.

Với 4 giải Oscar, 130 triệu đô la doanh thu, “Ngọa hổ tàng long” trở thành một hiện tượng của làng điện ảnh thế giới năm 2000, bộ phim đã khiến tên tuổi Chương Tử Di được cả thế giới biết đến. Ở độ tuổi 21, sự thành công của Chương Tử Di là điều mà mọi diễn viên đều mơ ước. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự bắt đầu.

Khoảng thời gian sau đó mới thực sự thời kỳ đỉnh cao của cô gái họ Chương. Liên tiếp nhận được những lời mời tham gia những dự án phim bom tấn Chương Tử Di ngày càng trở thành một cái tên đắt giá. Cô nhận được đủ các loại giải thưởng, đủ các hợp đồng quảng cáo sản phẩm. Người ta dành cho cô không ít những danh hiệu mỹ miều, “mỹ nhân”, “hoa đán”,…

Thậm chí, chỉ cái tên Tử Di cũng có thể đủ để làm nóng toàn bộ giới truyền thông của xứ sở tỷ dân. Nhiều người nói rằng, trong vòng có 10 năm ngắn ngủi ấy, Chương Tử Di đã có được tất cả những thứ mà một diễn viên cả đời đeo đuổi. Tuy nhiên, có lẽ người đẹp họ Chương cũng chỉ có được 10 năm may mắn ấy. Bởi vì ngay sau đỉnh cao, Chương Tử Di đã gặp phải không ít những vận hạn trên trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu.

Đến cuộc tình xuyên biên giới ngắn ngủi

Có lẽ 10 năm quá tất bật trong công việc khiến người đẹp họ Chương không có quá nhiều những rắc rối tình cảm giống như các nữ diễn viên Trung Quốc khác. Cuộc tình đầu tiên của Chương Tử Di bắt đầu vào năm 2004 ở thời điểm cô đang bước trên đỉnh cao của sự nghiệp. Người yêu đầu tiên của Chương Tử Di chính là Hoắc Khải Sơn, con trai thứ hai của đại gia Hồng Kông Hoắc Chấn Đình.

Trong thời gian ấy, người ta thường xuyên bắt gặp cảnh người đẹp họ Chương hôn thắm thiết thiếu gia kém mình tới 3 tuổi ở khắp nơi: trên phố, trong nhà giữ xe, siêu thị hay các nhà hàng,…

Chẳng biết mối tình giữa hai người kéo dài bao lâu, tuy nhiên, cho tới năm 2007 thì không còn ai được chứng kiến những cảnh ôm hôn say đắm ấy nữa, bởi vì người đẹp họ Chương đã chính thức bắt đầu mối tình với nhà tài phiệt người Israel: Vivi Nevo, người hơn cố tới 14 tuổi.

s
s

Vào tháng 1/2007, người ta bắt gặp Chương Tử Di hôn thắm thiết tỷ phú Vivi Nevo khi hai người cùng đi xem một trận bóng rổ nhà nghề của Mỹ. Tin tức được truyền đi với một tốc độ chóng mặt và ngay ngày hôm sau, người ta đã tới hai người như một cặp đẹp đôi nhất thế giới. Tuy nhiên, cả người đẹp họ Chương lẫn vị tài phiệt người Israel vẫn im lặng trước cơn bão do báo chí tự gây nên.

Cho tới tháng 7 năm đó, hai người lại xuất hiện một lần nữa trong một cuộc dạo chơi bằng xe đạp trên đường phố Idaho nước Mỹ. Và lần này thì dường như chuyện tình cảm giữa hai người đã được khẳng định mà không cần bất cứ lời xác nhận nào của “người trong cuộc”.

Không để những người hâm mộ phải chờ đợi lâu, một năm sau lần đạp xe dạo chơi tại Idaho, tháng 7/2008, vị tỷ phú Israel và cô đào nổi tiếng nhất Trung Quốc tuyên bố họ đã hứa hôn. Đám cưới của hai người theo kế hoạch sẽ được tổ chức trong năm sau đó.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2009 thì hai người lại cùng tuyên bố, đám cưới sẽ được hoãn lại với lý do cả hai đều bận bịu vì công việc riêng. Song thời gian hoãn đám cưới là bao lâu thì không ai biết.

Đây cũng là thời điểm mà những tin đồn về sự rạn nứt tình cảm giữa Chương Tử Di và Vivi Nevo bắt đầu xuất hiện. Cả hai đã tìm mọi cách để chứng minh những lời đồn đãi là hoàn toàn sai sự thực cho tới những sự việc không may dồn dập xảy ra vào cuối năm 2009 đầu năm 2010.

Vào đúng đêm trước Giáng sinh 2009, tại khách sạn Park Hyatt ở Bắc Kinh, nơi Chương Tử Di đang ở, một nhóm người đã dùng mực đen tạt vào bức hình của cô dán ở trước cửa khách sạn kèm theo những lời nhục mạ.

Sự kiện này đã làm dấy lên trong dư luận và báo giới cuộc tranh luận về chân tướng đằng sau sự việc này. Ít ngày sau đó, một người bạn cũ của người đẹp họ Chương lên báo nói rằng, trong khi hứa hôn Vivi Nevo, Chương Tử Di vẫn qua lại với một đại gia của đất Thượng Hải.

Tuy nhiên những rắc rối chưa dừng lại ở đó. Ít ngày sau đó, lại có thông tin Chương Tử Di có biểu hiện “biển thủ” tiền quyên góp từ thiện ủng hộ nạn nhân của trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc trong thời gian cô tham gia LHP Cannes tháng 5/2008.

Mặc dù Chương Tử Di đã đứng ra nhận trách nhiệm về mình và bồi thường khoản tiền lớn với lý do biện mình rằng, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm từ thiện tuy nhiên, những scandal liên tiếp ập xuống đã khiến sự nghiệp của cô đào đắt giá nhất Trung Quốc đi xuống thấy rõ. Các hợp đồng quảng cáo dài hạn bị cắt, các bộ phim cô tham gia đầu tư cũng như diễn xuất ít hơn,… và chính ở thời điểm này, chuyện tình giữa cô và nhà tài phiệt Vivi Nevo cũng kết thúc sau 2 năm mặn nồng.

Trong các cuộc phỏng vấn sau này, Chương Tử Di có nói rằng, hai người chia tay vì những khác biệt về văn hóa. Người ta có thể tạm tin vào một lời biện minh như vậy, song điều khiến nhiều người băn khoăn chính là vì sao một người tưởng chừng như đang có tất cả, tưởng chừng như cuộc đời không thể thuận lợi hơn được nữa lại cùng lúc gặp nhiều “tai vạ” đến như vậy?

Và lý giải của các nhà chiêm tinh

Có thể với nhiều người, việc Chương Tử Di gặp quá nhiều scandal như vậy tại cùng một thời điểm là điều không may và hoàn toàn ngẫu nhiên. Tuy nhiên, các nhà chiêm tinh thì khẳng định rằng, điều này đã được định trước trong vận mạng của người đẹp họ Chương.
 

Theo cách tính Bát tự truyền thống của Trung Quốc thì đại vận (bước ngoặt lớn, quan trọng) trong cuộc đời của Chương Tử Di gồm các mốc 8 tuổi (Đinh Mão), 18 tuổi (Mậu Thìn), 28 tuổi (Kỷ Tỵ), 38 tuổi (Canh Ngọ),… Điều này lý giải vì sao ở các năm 8 tuổi và 18 tuổi là thời điểm diễn ra những bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời của Chương Tử Di.

Năm lên 8, cô bắt đầu theo học trường múa tại Cung văn hóa thiếu nhi, nơi cô bắt đầu con đường liên quan tới nghệ thuật của mình. Năm 18 tuổi, tức là năm cô gặp đạo diễn Trương Nghệ Mưu, người đã giúp cô sinh viên năm hai nhanh chóng trở thành một diễn viên màn bạc được cả thế giới biết tới.

Cho tới năm 2008, Chương Tử Di bước vào bước ngoặt thứ 3 trong cuộc đời, vận Kỷ Tỵ, năm cô 28 tuổi. Ở thời điểm này, thiên can của đại vận là Kỷ - Thổ vẫn hỗ trợ cho Dụng thần, song Địa chi là Ngọ - Hỏa xác thực là một thứ phô trương. Chính vì vậy, đây là thời kỳ mà Chương Tử Di bước vào giai đoạn đỉnh cao của sự xa hoa tiêu phí. Cùng với đó, cô sẽ dễ xa vào nóng vội, hành động không câu nệ những chuyện nhỏ nhặt, hoặc tự cho mình là đúng, dẫn tới việc dễ đắc tội với người khác. Điều này có lẽ là lý do vì sao lại có chuyện xích mích giữa cô và Trương Hân Du, người đứng sau vụ tạt mực và chửi bới ngay trước cửa nhà Chương Tử Di ở khách sạn.
Chương Tử Vi và chồng
Chương Tử Vi và chồng

Bước sang năm 2009 mới thực sự là năm nhiều vận hạn đối với người đẹp họ Chương. Toàn bộ bản mệnh của năm này, theo Bát tự đều là Thực thương. Khí Thực thương quá mạnh khiến bản mệnh có hiện tượng khô mòn. Đây là biểu hiện của một năm làm việc không có mục đích, sức lực bị phân tán, nhiều phiền muộn, thần kinh suy nhược.

 Đặc biệt là vào các tháng cuối năm khi Thái tuế thương quan gặp Nguyệt lệnh quan, chắc chắn sẽ gây ra chuyện mâu thuẫn và tranh cãi, kiện tụng, tình cảm sứt mẻ. Các nhà chiêm tinh cho rằng, đây chính là lý do vì sao mọi sự đen đủi lại tìm đến với người đẹp họ Chương vào những tháng cuối năm âm lịch 2009. Và cũng vì thế, chuyện đổ vỡ tình cảm giữa cô với người tình Israel là chuyện đương nhiên.

Hải Phong
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn