Giải mã siêu xe ga gần nửa tỷ mới về Việt Nam

06:27, Thứ ba 28/08/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunnutoday) - Những đặc điểm nổi bật của lsquo;siêu xe tay garsquo; Honda Integra là ở chỗ chiếc scooter có động cơ 670cc và hộp số ly hợp kép. Bản 2012 mới được nhập về Sài Gòn và có giá tới 450 triệu đồng.

Những đặc điểm nổi bật của ‘siêu xe tay ga’ Honda Integra là ở chỗ chiếc scooter có động cơ 670cc và hộp số ly hợp kép. Bản 2012 mới được nhập về Sài Gòn và có giá tới 450 triệu đồng.

Mang phong cách của một chiếc scooter bánh lớn, Integra 2012 làm chúng gợi nhớ đến mẫu xế hộp compact Honda Integra ra đời từ năm 1985 của hãng với khá nhiều nét thiết kế lấy cảm hứng từ đó.

Integra 2012 có những nét pha trộn tinh tế của những dòng xe scooter thông thường như, xe naked bike và cả các dòng touring phân khối lớn.

Có thể nhận thấy, phần đầu xe có kích thước khá ‘hầm hố’ với cụm đèn pha hình chữ V trong khi đuôi xe vát mỏng, khá giống với các dòng xe đua.

Integra 2012 sở hữu những công nghệ động cơ mới nhất của Honda
Integra 2012 sở hữu những công nghệ động cơ mới nhất của Honda

Thiết kế khung của Integra 2012 cũng được ‘mượn’ từ bộ phận sản xuất xe hơi với khung thép hình thoi. Động cơ không được đặt ở thân sau như những xe ga khác mà nằm ngay ở giữa thân xe, hơi nghiêng về phía trước mà theo Honda là để tối ưu hóa tỉ lệ phân bố trọng lượng.

Honda Integra 2012 được trang bị động cơ bốn thì với hai xi-lanh song song có dung tích 670 phân khối làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ có công suất 51,8 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút.

Nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến giúp cho ‘siêu xe tay ga’ này có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp chỉ là 3,7lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn và vận hành ở chế độ D.

Theo đánh giá của các chuyên gia thi đây là mẫu xe tiêu thụ ít xăng nhất so với các xe cùng phân khúc do hãng Honda chế tạo.

Honda Integra 2012 với hộp số 6 tốc độ với các chế độ lăn bánh như: tự động AT, chỉnh tay MT, D và thể thao S, với công tắc lựa chọn cơ chế sang số D hoặc S và lẫy chuyển số +/-.

Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại
Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Với chế độ MT, người lái có thể chuyển số bằng hai nút (-/+) trên tay lái phía bên trái. Ở chế độ số tự động D cho Intergra 2012 vận hành ổn định trên những con đường nội đô, ngoại thành. Chế độ S tạo sự phấn khích khi tăng ga trên những cung đường xa lộ.

Intergra 2012 sử dụng cặp vành đúc kích thước 17 inch, cặp giảm xóc trước đường kính 41 mm, giảm xóc sau dạng trụ đơn. Hệ thống thắng 3 piston trên đĩa thắng đường kính 320 mm ở bánh trước, piston đơn trên đĩa thắng đường kính 240 mm bánh sau.

Siêu xe tay ga này còn được trang bi hệ thống ABS liên kết trên hai bánh tiêu chuẩn, thiết bị chống trộm. Với dung tích bình xăng là 14 lít, Honda Integra 2012 có khả năng đi được quãng đường dài tới 600km.

Chiều cao yên 790 mm, thùng chứa đồ dưới yên dung tích 15 lít, đủ chứa một nón bảo hiểm dạng nửa đầu. Đồng hồ trung tâm điện tử thể hiện đầy đủ thông tin số km lăn bánh, tốc độ, đồng hồ, lượng xăng trong bình, chế độ vận hành.

  • Mỹ Linh

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc