Giảm án cho thai phụ 15 tuổi cướp giật điện thoại di động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì đang mang thai trong trong khi cướp giật Iphone, thiếu nữ 15 tuổi được HĐXX xem xét giảm án từ 1 năm tù xuống thành tù treo.

Ngày 24/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Thị Thu (SN 1998) về tội “Cướp giật tài sản”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Tú.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 29/1, một đối tượng tên Trần Thị Ngọc Dung dùng xe máy chở Thu (lúc này đang mang thai) đến chợ hoa công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) tìm cơ hội trộm cướp tài sản có giá trị.

Thai phụ cướp giật điện thoại di động

Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa.

Theo kế hoạch, Thu sẽ ra tay lấy đồ rồi đưa cho Dung. Dung sẽ chạy ra phía ngoài công viên đưa cho một đối tượng khác tên là Nguyễn Quốc Bình để tẩu tán

Vào lúc 21h40 cùng ngày, chị  Tú đang ở một mình trong công viên, đang sử dụng Iphone để chụp hình. Dung tiến đến gần giật điện thoại vứt sang cho Thu chạy ra chỗ Bình.

Thu vừa nhảy lên xe Bình thì bị chị Tú kéo xuống. Trong lúc người phụ nữ này đang khống chế Thu và hô hoán thì Bình và Dung chạy thoát khỏi hiện trường. Công an nhanh chóng có mặt bắt giam nữ đạo chích.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã bị tuyên phạt 1 năm tù giam.

Tại phiên tòa này, HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo của Nguyễn Thị Thu, giảm án xuống thành tù treo khi xem xét tình tiết bị cáo mang thai khi đang thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

*Tên bị cáo và bị hại đã được thay đổi

siêu trộm cướp vàng
“Siêu trộm” đánh cắp chìa khóa đem “nhân bản” rồi trả lại
Với “quy trình” khép kín từ khâu ăn trộm cho đến tiêu thụ, tên trộm tài năng khua khắng được số tài sản gần 800 triệu chỉ trong 4 tháng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT