Giám khảo òa khóc trước bản sao cố nghệ sĩ Trần Lập

( PHUNUTODAY ) - Mà hóa thân của Anh Tú trong hình tượng cố nghệ sĩ Trần Lập đã khiến khán giả và ban giám khảo phải dành tặng những tràng vỗ tay khen ngợi và để lại sự xúc động vô cùng lớn.

Tại một chương trình mới đây, Anh Tú tiếp nhận thử thách lớn khi hóa thân thành cố nghệ sĩ Trần Lập. Chia sẽ cảm xúc trước giờ lên sân khấu, giọng ca 9X cảm thấy lo lắng nhưng xen lẫn phần từ hào vì được hóa thân thành tượng đài nhạc rock Việt.

Mang dàn trống lên sân khấu, Anh Tú sẽ thể hiện ca khúc Người đàn bà hóa đá. Với tạo hình đơn giản, không cầu kỳ mà vẫn toát lên được cá tính của Trần Lập mỗi khi đứng trên sân khấu, Anh Tú khiến khán giả phải lặng người, chăm chú lắng nghe từng câu hát. 

Anh Tú hóa thân thành cố nghệ sĩ Trần Lập.

Anh Tú hóa thân thành cố nghệ sĩ Trần Lập.

Giám khảo Kim Oanh không kìm được nước mắt và nhận xét: “Chị là một người bạn chơi thân với anh Trần Lập từ rất lâu rồi. Hôm nay chị có cảm giác được xem anh ấy biểu diễn một lần nữa, chị rất thích tiết mục này”. Giám khảo Quang Linh đánh giá đây là tiết mục hay nhất của Anh Tú từ đầu cuộc thi đến giờ.

Giám khảo Kim Oanh xúc động trước màn hóa thân của Anh Tú trong hình tượng cố nghệ sĩ Trần Lập.

Giám khảo Kim Oanh xúc động trước màn hóa thân của Anh Tú trong hình tượng cố nghệ sĩ Trần Lập.

Còn Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy Anh Tú rất thông minh khi biết cách lựa chọn hình ảnh gây thiện cảm với khán giả: “Đây là một trong những ca khúc được anh Trần Lập đứng lên sân khấu thể hiện lần cuối, em đã quan sát và thể hiện rất đúng tinh thần của anh Trần Lập trong ngày hôm ấy, chúc mừng em”. Với màn hóa thân xuất sắc thành cố nghệ sĩ Trần Lập, Anh Tú đã trở thành thí sinh nhất tuần với giải thưởng 20 triệu đồng. 

Cố nghệ sĩ Trần Lập

Cố nghệ sĩ Trần Lập.

Cố nghệ sĩ Trần Lập.

Trần Lập tên đầy đủ là Trần Quyết Lập, sinh ngày 12 tháng 12 năm 1974, tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Anh là con út trong một gia đình nghèo đông anh em, từ nhỏ anh đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc của mình. Anh khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Anh cũng theo học và tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2001.

Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock “Bức Tường” và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm “Đường đến đỉnh vinh quang”, cùng các thành viên của mình đã đưa “Bức Tường” trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.

Nhóm nhạc rock

Nhóm nhạc rock "Bức tường".

Trần Lập xây dựng gia đình năm 2003 và đã có hai con (một gái một trai) Bình Minh và Minh Tú. Vợ Trần Lập là một người phụ nữ thấu hiểu và thông cảm cho chồng mỗi khi anh tất bật với những sự kiện, những show diễn xa nhà. Chị cũng chính là chỗ dựa tinh thần to lớn cho Trần Lập trong suốt những tháng ngày anh chống chọi với bệnh tật.

Trước đó, đầu tháng 11/2015, anh thông báo về bệnh tình của mình trên trang cá nhân. Sau hơn 4 tháng kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút ngày17/3/2016. Trần Lập - thủ lĩnh ban nhạc rock Bức Tường qua đời ở tuổi 42 khiến không chỉ người thân, bạn bè mà còn rất nhiều người hâm mộ bàng hoàng, thương tiếc.

Không chỉ là một ca sĩ, nhạc sĩ với nhiều ca khúc ý nghĩa, khích lệ tinh thần mọi người, Trần Lập còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và có sức ảnh hưởng với xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link