Giáo viên chơi khó học sinh bằng đề thi mã QR nhưng khi lấy điện thoại scan thử mới phát hiện điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được giáo viên trả bài kiểm tra để xem điểm thì học sinh mới ngỡ ngàng vì mã code QR này ẩn chứa điều thú vị.

Để học sinh không quay cóp hay trao đổi trong khi làm bài kiểm tra, nhiều thầy cô đã sử dụng đánh mã đền thi. 

Mới đây, dân mạng lại xôn xao chia sẻ trường hợp giáo viên đặt mã đề trong bài kiểm tra bằng mã code QR đã gây được sự chú ý của rất nhiều người.

Được biết, những mã đề này được các thầy cô của trường THPT Năng Khiếu TP.HCM thực hiện.

Ảnh: NVCC.

Ảnh: NVCC.

Theo đó, thay vì dùng số thứ tự thì giáo viên đã đánh mã đề bằng QR code. Vậy nên, muốn xem được mã đề của mình là gì thì các học sinh phải quét chiếc mã này.

Nhưng điều khiến các học sinh ngỡ ngàng là mỗi mã code tương đương với tên một bài hát. Cụ thể có rất nhiều mã đề là tên của những ca khúc hot hiện nay như “Sóng gió”, “Có tất cả nhưng thiếu anh”, “Anh nhà ở đâu thế”,…

Các mã đề gây xôn xao.

Các mã đề gây xôn xao.

"Lúc đầu làm bài thì tụi mình cũng không để ý đến mã đề lắm vì thời gian làm bài khá gấp rút nhưng khi được phát bài lại thì mới để ý và lấy điện thoại scan thử thì mới hiện lên mã đề là những bài hát Vpop.

Sau khi phát hiện ra thì tụi em cảm thấy khá thú vị, đây là lần đầu tiên cô giáo áp dụng cách ra đề như thế này luôn", bạn Nhi lớp 11 Anh (Trường Phổ Thông Năng Khiếu - ĐHQG TP.HCM) cho hay.

Câu chuyện được chia sẻ đã gây được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều bày tỏ sự nể phục của mình dành cho người nghĩ ra ý tưởng vô cùng độc đáo này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn