Giật mình những loài động vật giống con người đến kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tinh tinh, khỉ Bonobo, khỉ đột, vượn… là những loài động vật giống con người đến kinh ngạc.

Tinh tinh

Năm 2005, các nhà nghiên cứu tuyên bố tinh tinh có từ 98,6 đến 99% cấu trúc DNA giống với loài người chúng ta. Tinh tinh là động vật giống người hơn cả loài khỉ đột. Đáng chú ý là tinh tinh cái cũng có chu kỳ sinh sản tương tự con người và mang thai trong khoảng thời gian 8 tháng.

Khỉ Bonobo

Năm 2012, các nhà khoa học đưa ra những điểm khác biệt dễ nhầm lẫn giữa loài khỉ Bonobo, loài khỉ thông minh nhất trên thế giới với tinh tinh, và thực tế cho thấy DNA của hai loài này giống nhau đến 99,6%. Điều đó có nghĩa rằng khỉ Bonono cũng có rất nhiều điểm chung với con người về mặt di truyền học, đặc biệt cách cầm nắm đồ vật, biểu đạt cảm xúc tương tự như con người.

Khỉ đột (Gorilla)

Loài khỉ đột khổng lồ, có thân hình vạm vỡ này cũng có bộ mã gen di truyền giống con người đến 98%. Các nhà khoa học tin rằng vào khoảng 10 triệu năm trước, con người và loài khỉ đột này tách ra từ một tổ tiên chung.

Đười ươi

Nằm cách xa một chút xuống phía dưới cây tiến hóa là loài đười ươi, một trong những loài linh trưởng có bộ mã gen cực gần gũi với con người, giống tới 97%. Cách biểu đạt tình cảm cũng như phát dục của loài đười ươi, đặc biệt là con đực tương đối giống con người.

Vượn

Nó là một trong những loài linh trưởng thuộc cây gia đình Hominoidea. Khoảng 4 triệu năm trước, loài vượn đặc biệt phát triển cánh tay dài, dẻo dai giúp chúng có thể đu cây hay leo trèo rất dễ dàng. Một nghiên cứu cũng chỉ ra, loài vượn sử dụng ít nhất 26 thanh âm, tương tự như những con người đầu tiên xuất hiện cách đây 1,8 triệu năm.

Cá heo

Trong khi ngủ, cá heo vẫn có thể “nhẩm” lại “bài hát” của cá voi. Theo các nhà nghiên cứu, họ đã cho 5 con cá heo sống tại một khu bảo tồn sinh vật biển ở Pháp nghe bản thu âm “bài hát của cá voi” trong cả ngày. Thật bất ngờ, vào ban đêm, chúng dường như có xu hướng bắt chước những âm thanh đã nghe ban ngày, một hình thức nói mê khi ngủ chẳng khác gì con người.

Những loài động vật có trí thông minh của con người
Những loài động vật có trí thông minh của con người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với trí thông minh vượt bậc, nhiều loài động vật biết sử dụng công cụ để lấy thức ăn, nấu chín lương thực hay thêm gia vị vào đồ ăn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT