Giết hàng xóm vì nhìn tàu lá chuối nghi bị “cắm sừng”

( PHUNUTODAY ) - Ấm ức, Trận tiếp tục quay ra nói với anh Sáng (là anh vợ mình) nhưng cũng không nhận được sự đồng cảm.

Kỳ án) - Phát hiện thấy những tàu lá chuối, những chiếc mành che cửa bị gãy... để rơi vãi ngoài cổng nhà, Nguyễn Văn Trận, SN 1974, trú tại thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái, Phú Xuyên, Hà Nội cho đó là “dấu vết” ngoại tình của vợ với những người tình.

Mối nghi ngờ của Trận càng nhân nên gấp bội khi được ông thầy bói phán rằng vợ anh ta đang có tình cảm với người khác nhưng không nói ra... Ôm nỗi ấm ức, Trận đã vung dao sát hại người đàn ông mà anh ta cho là đã “cắm sừng” mình.

Những ngày này, người dân ở thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái, Phú Xuyên, Hà Nội vẫn chưa thôi bàn tán câu chuyện về một người đàn ông vì tin lời thầy bói đã nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính với người cùng thôn và rồi anh ta đã xuống tay sát hại nạn nhân vô tội.

Hung thủ trong vụ án là Nguyễn Văn Trận, SN 1974. Ngồi trong nhà tạm giữ của công an huyện Phú Xuyên, đối mặt với mức án cao, Trận mới đau đớn nhận ra lỗi lầm của mình là quá lớn.

Hôn nhân vội vàng

Khoác trên người chiếc áo kẻ ngang màu ghi, Trận chậm rãi bước ra phòng hỏi cung của công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Khuôn mặt lưỡi cày với hàng râu dài, để lộ đôi mắt trũng sâu vì nhiều đêm mất ngủ, Trận kể lại những tháng ngày yên ấm bên vợ con giờ đã trở thành quá khứ. Chỉ vì những suy diễn, ghen tuông ngớ ngẩn mà anh ta đã đánh mất hạnh phúc đời mình.

Vốn là con lớn trong gia đình có bốn anh em ở vùng đất bồi sông Hồng nên ngay từ nhỏ Trận đã nếm trải tất cả qua những khó khăn của cuộc sống. Cũng chính vì thế mà chỉ học hết lớp 3, Trận đã phải nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ chuyện đồng áng và vác gạch thuê ở vùng đất bồi ấy.

Cuộc sống cứ thế trôi đi cho đến tuổi 23, Trận được một người họ hàng mai mối gặp chị Nguyễn Thị Suốt, SN 1978, là người ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Chỉ sau nửa tháng quen biết và tìm hiểu, Trận và chị Suốt đã quyết định nên duyên vợ chồng. Chỉ sau một năm thành hôn, chị Suốt sinh bé trai đầu lòng, khiến cho cuộc sống của hai người thêm gắn kết.

Có con trai, Trận mừng lắm, anh ta cặm cụi làm cả ngày lẫn đêm để mong đem lại cho con cuộc sống đầy đủ như những đứa trẻ cùng trang lứa khác.

 Ngoài làm ruộng, những lúc nông nhàn, Trận thường đi gánh gạch thuê để kiếm thêm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình. Thấy chồng vất vả, sau khi con trai đầu lòng cứng cáp, chị Suốt cũng gửi con đi nhà trẻ và cùng chồng đi gánh gạch mong vun đắp gia đình riêng của mình được yên ấm.

Vì công việc gánh gạch thuê thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu nên Trận đã theo một người họ hàng ra huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương làm ngói. Dù công việc cũng khá vất vả, nhưng đổi lại thu nhập của Trận cũng khá hơn.

 Cũng thời gian này, do biết vun vén nên vợ chồng Trận đã xây cất được căn nhà nhỏ ở quê. Năm 2007, vợ Trận sinh con trai thứ 2. Nhưng cũng chính thời gian này, hắn ta phát hiện thấy vợ có những đổi khác.

Nhiều đêm tỉnh giấc, Trận thấy vợ mình không ngủ mà cứ chòng chọc nhìn lên trần nhà, rồi có đêm tỉnh giấc lại không thấy vợ đâu. Khi hỏi vợ tại sao không ngủ thì Trận chỉ nhận được sự im lặng.

Nghĩ vợ có đang “tương tư”, vấn vương tình cảm với người đàn ông khác nên Trận quyết tâm đi rình. Nhiều hôm thấy vợ đi gánh gạch ở khu lò gạch gần nhà, Trận đi theo và phát hiện thấy những viên gạch vỡ rơi trên đường.

Không những vậy, anh ta còn nhìn thấy một người hàng xóm tên Khôi đi ngang qua mặt anh ta. Vậy là Trận cho rằng những viên gạch vỡ ấy là ký hiệu của vợ mình với người đàn ông cùng xóm hẹn hò để hú hí với nhau. Càng nghĩ, Trận càng về nhà hằn học rồi lôi rượu ra uống.

Mỗi ngày, anh ta uống đều đặn ba bữa rượu và cứ ngà ngà say, Trận lại lôi vợ ra “hỏi tội”. Biết chồng tính khí bất thường, chị Suốt cũng đã cố nín nhịn nhưng có lẽ “cây muốn lặng mà gió chẳng muốn đừng”.

Thấy vợ nhịn, Trận càng lấn tới. Nhiều sáng sớm tỉnh dậy, Trận phát hiện thấy ngoài đầu ngõ nhà mình có gạch vỡ, cùng những tàu lá chuối để phía ngoài.

 Thậm chí cả chiếc mành che cửa của gia đình “tự dưng” có những lỗ thủng, Trận cũng cho rằng tất cả những thứ đó đều là “dấu vết” của vợ và hai người đàn ông cùng thôn đã hẹn hò gặp nhau khiến cho Trận nổi cơn ghen tuông. Anh ta bảo những thứ đó là để họ ám chỉ thời gian mà những người đàn ông  hẹn hò với vợ mình.

Ví dụ như năm lỗ thủng trên mành thì tức là họ hẹn nhau 5h sẽ gặp. Năm 2011, Trận cùng với một người bạn đi xem bói, bà thầy bói phán rằng vợ Trận có “vấn đề” về tình cảm với người khác nhưng không nói ra…

Từ lúc ấy, Trận càng hoài nghi và luôn mang trong đầu mình những hoang tưởng về chuyện vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Trước ngày xảy ra vụ án nửa tháng, bỗng dưng anh Sơn lại vào nhà Trận uống rượu. Trong quá trình uống rượu, Trận để ý thấy anh Sơn cứ nhìn vợ mình với ánh mắt không bình thường nên nghi ngờ vợ và anh Sơn có tình cảm với nhau.

Theo lời Trận, đã nhiều lần anh ta lôi chuyện ngoại tình của vợ ra nói chuyện nhưng vợ không những không bênh Trận mà còn  vào hùa với hai người đàn ông mà anh ta hoài nghi để rồi ghét bỏ Trận.

“Có lần, tôi nhìn thấy cô ấy đổ chai nước gì đó vào bình rượu của tôi. Cô ấy có ý định đầu độc tôi để đi ngoại tình với người khác…”, Trận phân trần với phóng viên.

“Cô ấy còn cho tôi ăn uống cái gì ấy mà cứ 22g đêm, tôi đã lăn đùng ra ngủ. Còn cô ấy thì thức chòng chọc để canh chừng tôi ngủ say rồi lén lút đi…”, Trận cho biết thêm.

Trả giá đắt cho sự nghi ngờ mù quáng

Khoảng 9g ngày 2-3-2012, người dân tại đường liên thôn, thuộc xã Khai Thái, Phú Xuyên, Hà Nội hoảng hốt khi nghe thấy tiếng kếu cứu thất thanh của người đàn ông ở trước cửa nhà bà Mão, ở thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái.

Khi chạy ra, họ không tin vào mắt mình khi phát hiện người này đã gục trên vũng máu với đa vết thương trên khắp cơ thể, con dao nhọn bị gẫy chuôi vẫn cắm sau lưng nạn nhân. Nhanh chóng đưa người đàn ông này đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường vào bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, CA huyện Phú Xuyên đã phối hợp với Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) CA TP Hà Nội xuống hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Sơn, SN 1971, trú tại thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Anh Sơn tử vong là do bị hung thủ dùng dao nhọn đâm và dao phay chém nhiều nhát trên khắp cơ thể, gây mất máu cấp và tử vong.

Ngay sau đó, CA huyện Phú Xuyên đã xác định hung thủ gây án là Nguyễn Văn Trận. Đến 10g30’ cùng ngày, CA huyện Phú Xuyên đã tóm gọn được Nguyễn Văn Trận tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Khai thác nóng đối tượng, Trận đã khai nhận là hung thủ xuống tay sát hại anh Sơn.

Theo lời khai của Trận, khoảng 7g sáng, Trận ra quán ăn sáng, được khoảng ít phút thì anh Nguyễn Văn Sơn cũng đi vào ăn sáng tại đây. Trong quá trình ăn, uống, rượu vào lời ra, Trận có đã chửi tục: “mấy thằng…,  đêm hôm cứ đi rình mò nhà tao…”.

Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng tại cơ quan công an


Nghe thấy vậy, anh Sơn bông đùa: “Ông phục bắt bọn nó đi…”. Trong lòng đang ôm nỗi hiềm khích nên khi nghe anh Sơn nói vậy, Trận hậm hực trong lòng và mượn xe của anh Nguyễn Văn Hải, là em ruột của anh Sơn đi sang nhà bố vợ tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Tại đây, Trận đã trình bày với bố vợ về việc vợ mình “lằng nhằng” với hai người đàn ông ở làng. Nghĩ con rể bịa chuyện nói linh tinh nên bố vợ Trận đã đuổi hắn ta về. Ấm ức, Trận tiếp tục quay ra nói với anh Sáng (là anh vợ mình) nhưng cũng không nhận được sự đồng cảm.

Tức tối, Trận đi về nhà thì gặp anh anh Sơn đi ngang qua. Vì nghi ngờ anh Sơn có quan hệ bất chính với vợ mình nên Trận đã chạy xuống bếp lấy hai con dao (một dao gọt hoa quả và một con dao phay) chạy ra ngoài chặn xe anh Sơn và chửi: “Mày lằng nhằng với vợ tao, tao đâm chết…”, rồi lao vào dùng dao chém một nhát vào mặt nạn nhân.

Bị đau và phát hiện thấy Trận có dao, anh Sơn đã quay xe bỏ chạy thì bị Trận đuổi theo và dùng dao đâm, chém liên tiếp nhiều nhát trên cơ thể. Gây án xong, Trận cầm con dao phay chạy bộ theo dọc tuyến đê sông Hồng rồi bắt xe ôm chạy về nhà người thân ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lẩn trốn.

Hiện Cơ quan CS ĐT CA huyện Phú Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trận để làm rõ hành vi Giết người của đối tượng.

Bảo Nam
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn