Giggs đang làm Pearce sướng phát điên

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, báo giới xứ “Sương mù” đang thao thao bất tuyệt về câu chuyện của Ryan Giggs và Olympic.

Những ngày qua, báo giới xứ “Sương mù” đang thao thao bất tuyệt về câu chuyện của Ryan Giggs và Olympic.
[links()]
Việc lão tướng này tái xuất giang hồ sau 5 năm từ giã đấu trường quốc tế là chuyện vui không chỉ với cá nhân Giggs mà ngay cả HLV ĐT Olympic Anh, Stuart Pearce cũng thừa nhận rằng mình đã sung sướng đến mất ăn, mất ngủ…

Cũng dễ hiểu thôi khi sức ép dư luận đang ngày càng đè nặng lên vai chiến lược gia này sau thất bại của ĐT U21 Anh ở giải Vô địch U21 châu Âu (không thể vượt qua vòng bảng). Lâu nay, tuyển trẻ của ĐT Anh thường bị đánh giá là tụt hậu so với những quốc gia khác như Tây Ban Nha, Đức.

Stuart Pearce mừng ra mặt khi Giggs tham dự Olympic
Stuart Pearce mừng ra mặt khi Giggs tham dự Olympic

Đó cũng là lí do vì sao Liên đoàn bóng đá Anh vẫn đang đau đầu với bài toán kiếm tìm đội ngũ kế cận xứng đáng thay thế những cựu binh đã ngày một luống tuổi. Chừng ấy lí do khiến Stuart Pearce hạ quyết tâm xây dựng một đội U23 mạnh và tinh nhuệ để phục hận cho thất bại của tuyển U21 Anh ở Đan Mạch năm ngoái.

Theo luật, mỗi đội tham dự Olympic được đăng kí bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong đội hình. Stuart Pearce đang rất kì vọng vào nguồn viện binh chất lượng mà ông có thể tuyển mộ trên khắp Vương quốc Anh (xứ Wales, Bắc Ireland, Scotland và Anh).

Trở ngại lớn nhất cho kế hoạch của HLV này chính là rào cản đến từ phía các CLB chủ quản. Do Olympic không thuộc giải đấu của FIFA nên các CLB hoàn toàn có quyền quyết định cầu thủ của mình có được lên tập trung hay không.

Trước Olympic Bắc Kinh 2008, Barca cũng từng sống chết không “nhả” Messi cho U23 Argentina. Hè năm 2011, HLV Wenger của Arsenal cũng quyết cấm vận không cho Wilshere tham dự giải Vô địch U21 châu Âu cùng tuyển U21 Anh.

Thế nên, khi bất ngờ nhận được cái gật đầu từ phía Giggs lẫn “Ông già gân” Alex Ferguson, Stuart Pearce quả thực sung sướng, nói không ngoa, y như lúc nhà bác học Acsimet khám phá ra lực đẩy của nước vậy! Acsimet thì khỏa thân chạy dọc đường phố hô vang “Eureka! Eureka!” còn HLV U23 Anh hẳn cũng đang sướng “phát điên”.

  • Tiểu Long
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT