Chỉ cần một thứ này để ngâm đậu phụ trước khi rán, đảm bảo đậu vàng giòn, không bao giờ dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo hay giúp rán đậu phụ ngon mà không bị dính chảo, bị vỡ nát.

Mẹo hay rán đậu phụ ngon mà không dính chảo

Ngâm nước muối

Mẹo rán đậu phụ ngon khác mà bạn có thể áp dụng là chuẩn bị một bát nước nóng và 1 thìa cà phê muối, khuấy đều đến khi lượng muối tan hết. Cho đậu hũ vào ngâm khoảng 30 phút.

Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Còn nước nóng làm chặt kết cấu đậu phụ phần bề mặt, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

2-cach-chien-dau-hu-khong-bi-vo-2019-11-07-09-53

Xát gừng dưới đáy chảo

Một trong những mẹo rán đậu phụ ngon là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau, để đậu không bị dính chảo.

cach-ran-dau-khong-bi-dinh-chao

Trần đậu hũ qua nước sôi

Đây cũng là mẹo rán đậu phụ ngon mà mọi người nên học. Hãy cắt đậu hũ thành từng khối, đặt trên một chiếc thìa lỗ to và ngâm trên nồi nước sôi từ 15 - 30 giây. Hơi nước bên trong đậu hũ sẽ được đẩy ra ngoài, giúp miếng đậu hũ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn. Ngoài ra, thêm một chút muối vào nồi nước sôi sẽ giúp hiệu quả cao hơn.

Hấp trước khi chiên

Cho hậu hũ vào một chiếc đĩa sâu, hấp cách thủy trong khoảng 10 phút. Nhiệt độ cao của hơi nước sẽ loại bỏ lượng nước trong đậu, giúp bề mặt đậu hũ co lại, săn chắc hơn.

Lưu ý khác khi rán đậu phụ ngon

Mẹo rán đậu phụ ngon là chỉ nên rán ở mức lửa vừa để đậu không cháy.

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình rán, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra khiến đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn