Nóng: Nam Định dừng lễ hội Khai Ấn đền Trần do virus Corona Vũ Hán hoành hành

( PHUNUTODAY ) - Lễ hội Khai Ấn đền Trần năm 2020 đã bị dừng tổ chức để phòng chống dịch virus Corona.

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, UBND tỉnh Nam Định đã có thông báo về việc dừng tổ chức Lễ Khai ấn đền Trần năm 2020.

Theo đó, vào ngày 1/2, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định, ông Trần Lê Đoài đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc dừng tổ chức Lễ hội Khai Ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) Xuân Canh Tý 2020. Đây là việc làm cần thiết và thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona.

Nam Định dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng dịch virus corona. Ảnh minh họa.

Nam Định dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng dịch virus corona. Ảnh minh họa.

Mặc dù công tác chuẩn bị lễ hội Khai Ấn đền Trần đã hoàn tất nhưng trước tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định dừng tổ chức lễ hội này. Không chỉ Nam Định, hiện các tỉnh thành như Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương cũng đã quyết định dừng tổ chức hàng loạt lễ hội đầu năm để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán.

Từ lâu, lễ hội khai ấn đền Trần đã được coi là một trong những lễ hội lớn ở miền Bắc. Hàng năm, vào đêm khai ấn đền Trần (đêm 14 tháng Giêng âm lịch) thì đã có hàng vạn người đổ về đây để tham dự lễ hội.

Theo báo cáo mới nhất của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 06 giờ 30, ngày 02/02/2020, đã có 13.964 trường hợp nhiễm virus corona. Tổng số trường hợp tử vong vì dịch bệnh này là 304 người. 

Trong khi đó, tính đến ngày 1/2, tại Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc virus corona.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn