Khoai lang rất tốt nhưng đừng ăn vào 2 thời điểm này dễ gây ngộ độc, nhập viện tức thì

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang giàu chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, nhưng tuyệt đối không nên dùng vào thời gian này kẻo rước bệnh.

Ăn vào buổi tối

Một trong những sai lầm khi ăn khoai lang là ăn khoai lang vào buổi tối, bởi đây là thời kỳ dễ trào ngược axit. Nhất là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ cho bạn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không ăn khoai lang vào buổi tối

Không ăn khoai lang vào buổi tối

Ăn khi đói

Một trong những sai lầm khi ăn khoai lang là không nên ăn lúc đói, bởi trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng khó tiêu. Để không gặp phải tình trạng này bạn không nên ăn khoai khi đói để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Một số điểm lưu ý khi dùng khoai lang:

Khi bạn muốn ăn khoai tốt cho hệ tiêu hóa và sức khoe bạn nên chọn những loại khoai có vỏ đỏ ruột vàng. Nếu bạn muốn ăn khoai để giải cảm và chữa táo bón phải dùng khoai vỏ trắng ruột trắng.

Không ăn khoai lang lúc đói

Không ăn khoai lang lúc đói

Trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Để tránh tình trạng này khoai phải được nấu kỹ để giảm tải được những hạn chế này

Khi ăn bạn có thể ăn khoai lang cả vỏ, bởi phần vỏ của khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Khi ăn khoai bạn nên chọn những củ dài căng mong không bị hà thối dễ bị đắng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn