5 loại rau luộc lên là mất chất dinh dưỡng, cả nhà chỉ được ăn bã

( PHUNUTODAY ) - Đối với những loại rau này, bạn nên chọn cách hấp hoặc nướng để giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất. Nếu vẫn muốn luộc, bạn chỉ nên cho thật ít nước.

Bắp cải

Bắp cải chứa hàm lượng các vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ như cà rốt, hành tây... Lượng vitamin A và P có trong bắp cải giúp làm thành mạch bềnh vững hơn. Ngoài ra, nó còn chứa một số chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol… 

Khi luộc các chất dinh dưỡng này có khả năng bị hòa tan trong nước hoặc bay hơi mà không còn được giữ lại trên rau nữa. Bạn có thể chế biến bắp cải thành món xào hoặc salad. Nếu vẫn muốn ăn luộc, hãy cho ít nước và nhớ uống cả canh để không lãng phí những chất dinh dưỡng quý giá.

Cải bó xôi

Cải bó xôi rất giùa vitamin C và sắt. Trong khi sắt có tác dụng làm nhân cho tế bào máu t hì vitamin C đóng vai trò tăng cường hòa tan sắt trong dịch ruột, giúp khoáng chất này được hấp thu ở hệ tiêu hóa. Để không làm lãng phí lượng dinh dưỡng này, cách tốt nhất là hấp hoặc xào cải bó xôi.

5-loai-rau-khong-nen-luoc-01

Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất lành mạnh, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất quý giá. Cách tốt nhất là nên xào hoặc hấp.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là "siêu thực phẩm" đối với sức khỏe của con người vì nó cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Tuy nhiên, bạn không nên luộc loại rau này để tránh làm mất lượng vitamin có trong nó. Thay vào đó, hãy chọn cách nướng, hấp hoặc xào để giữ lại tốt đa dưỡng chất quý giá.

Các loại đậu quả

Tương tự như các loại rau ở trên, các loại đậu quả cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Nếu đem chúng đi luộc, bạn sẽ đánh mất một lượng dinh dưỡng lớn. Do đó, thay vì luộc thì xào, hấp, nướng mới là cách chế biến thích hợp cho các loại đậu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn