Giữa mùa dịch corona, chung cư phát mỗi người một que tăm để nhấn nút thang máy tránh lây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nút thang máy được xem là một vật chứa rất nhiều vi khuẩn, có khả năng lây truyền bệnh cho con người. Trong khi dịch bệnh corona bùng phát, người ta đã nghĩ ra rất nhiều cách để không phải chạm tay vào vật này.

Hiện nay, dịch corona đang hoành hành ở rất nhiều nước, số người nhiễm bệnh ngày một tăng trong khi chưa có thuốc điều trị đặc hiệu hay vắc xin phòng ngừa. Trong giai đoạn này, việc phòng bệnh được rất nhiều người chú trọng. Mọi người đều tự trang bị khẩu trang, nước rửa tay... để bảo vệ chính mình.

Nhiều địa phương ở Trung Quốc - nơi dịch bệnh bùng phát đã áp dụng lệnh phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập", gia hạn số người ra khỏi nhà mỗi ngày...

Tại các tòa chung cư, thang máy được coi là vật tiềm ẩn nguy cơ lây truyền virus cao nhất. Bất kể ai muốn vào căn hộ đều cần sử dụng thang máy và ấn nút số tầng. Chỉ cần một người có virus trên tay chạm vào nút bấm là có thể làm lây lan mầm bệnh cho những người sử dụng sau. Nguy cơ này là có thật do đó, một số chung cư ở Trung Quốc đã áp dụng biện pháp lạ đời để bấm thang máy.

Theo đó, trong tháng máy có gắn một tấm xốp, trên đó có cắm những que tăm nhọn. Mỗi người sẽ rút một que tăm để nhấn nút số tầng sau đó bỏ luôn vào một hộp rác nhỏ ở bên cạnh. Cách này giúp người đi thang máy không phải chạm tay vào nút bấm, giảm nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn.

Tăm được để sẵn trong thang máy.

Tăm được để sẵn trong thang máy.

Người đi thang máy rút một que tăm để bấm số tầng tay vì dùng tay chạm trực tiếp.

Người đi thang máy rút một que tăm để bấm số tầng tay vì dùng tay chạm trực tiếp.

Đây chỉ là một trong những biện pháp tình thế giúp ngăn ngừa virus lây lan. Trên thực tế, nhiều cư dân mạng cho rằng, nếu một người bị ho hoặc hắt xì hơi trong thang máy, virus có thể bám vào cả những que tăm và lây bệnh cho người xung quanh. Do đó, việc rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn sau khi đi từ ngoài về, khi tiếp xúc với các đồ vật ở nơi công cộng mới là biện pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa lây bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn