Gửi người đàn bà nghiện "ăn nem": Ích kỷ và tham lam không thể có hạnh phúc!

13:31, Thứ năm 22/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Có người nói rằng bạn đã biết dũng cảm, sống và hy sinh cho tình yêu. Tôi không biết đó có phải là câu nói mỉa hay không? Nhưng nếu là lời động viên thì tôi không đồng quan điểm.

(Phunutoday)-Đọc bài của bạn lâu rồi, thấy nhiều người comment đúng ý tôi nên tôi định không cần phải thêm lời nào nữa. Nhưng hôm nay, tôi vẫn quyết định đưa ra ý kiến đánh giá của mình.

> Tâm sự của người đàn bà “ăn nem”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bạn đã có người chồng tuyệt vời. Người đàn ông mà biết yêu vợ, thương con, yêu con là người có nhân cách; biết kiếm tiền là người có tài; biết tha thứ cho vợ khi vợ sai lầm là người cao thượng, vị tha. Bạn nói đúng, người như chồng bạn chắc là niềm mơ ước của nhiều người phụ nữ. Hạnh phúc ngay bên cạnh mà bạn không biết vun đắp và hưởng thụ.

Điều đáng trách là bạn đã mượn danh nghĩa "tình yêu đích thực " để ngoại tình và không hề hối hận, không hề ăn năn. Bạn làm vấy bẩn cái nghĩa tốt đẹp của tình yêu rồi đấy. Với hành động đó bạn đặt xuống mông bạn lên những gì đáng được tôn trọng bao gồm danh dự gia đình, danh dự bố mẹ bạn, hạnh phúc và tương lai của chồng, con bạn. Vậy mà .., bạn lại nghĩ rằng bạn " không làm gì có lỗi gì với họ cả".

Tôi không biết đến lúc nào bạn mới suy nghĩ đánh giá lại hành động của mình. Có thể bạn chưa nhận ra và không quan tâm những điều mà gia đình, xã hội đánh giá về bạn nhưng khi nghe được câu thành ngữ của dân tộc ta: " Gái đĩ già mồm" hay là " đồ đàn bà lăng loàn, đồi bại "... thì bạn có thoải mái không?.  Nếu có ai nói vậy với bạn thì tôi cũng không lấy làm lạ đâu. Có người nói rằng bạn đã biết dũng cảm, sống và hy sinh cho tình yêu. Tôi không biết đó có phải là câu nói mỉa hay không? Nhưng nếu là lời động viên thì tôi không đồng quan điểm.

Bạn biết yêu à? Nực cười quá! Với chồng của bạn thì cứ coi là " chết rồi, chưa chôn" đi, nhưng với người thân thiết, ruột thịt của bạn là bố mẹ bạn, con cái bạn, bạn lại không hề yêu thương họ, mặc kệ họ sướng khổ ra sao thì ra liệu có phải đạo không? Như vậy bạn có phải biết yêu thương không? Hổ dữ còn không ăn thịt con .. , vậy bạn có biết rằng với hành động của bạn khác nào làm tiền đề cho con bạn trong tương lai, khác nào đẩy con bạn vào bất hạnh?

Tôi biết, bạn đã nghĩ rằng trước kia nếu lấy người tình của mình thì cuộc sống thật hạnh phúc và viên mãn với "tình yêu đích thực", đúng không? Tôi cam đoan là không có chuyện đó đâu. Kể cả bây giờ bạn bỏ chồng, còn người tình của bạn bỏ vợ để hai người đến với nhau, ở với nhau cùng "tình yêu đích thực" thì sớm muộn sự thật phũ phàng sẽ xuất hiện.

Thật đơn giản bởi vì bạn và người tình của bạn (xã hội gọi là đôi gian phu, dâm phụ ) đều là loại người tham lam, ích kỷ, tự phụ và chỉ biết " yêu " bản thân mình, mặc kệ người khác đau khổ mà thôi. Với loại người như "cặp đôi" của bạn sẽ không bao giờ thỏa mãn được lòng tham vô đáy.

Các bạn chỉ biết hưởng thụ mà không biết cống hiến và gây dựng. Cảnh chó dại cắn nhau sẽ diễn ra thôi. Không tin bạn cứ thử đi, hãy bỏ chồng con và bảo nhân tình bỏ vợ con rồi đến với nhau đi, sống với nhau đi khắc biết. Nếu sau một thời gian, "cặp đôi" của bạn có hạnh phúc viên mãn thì hãy post bài lên đây để cho chúng tôi mở mắt, để cho chúng tôi biết rằng thế nào là tình yêu đích thực.

Bằng không thì chúng tôi sẽ hiểu rằng cuộc đời của bạn chính thức đã xuống dốc không phanh, bạn sẽ tự dằn vặt và đau khổ tới cuối cuộc đời. Từ "hạnh phúc" đối với bạn sẽ trở nên quá xa vời. Bạn nên nhớ, bất kỳ một sai lầm nào đều có giá của nó. Có thể bạn không nghĩ là bạn đã sai nhưng khi bạn phải trả giá về hành động của mình thì lúc đấy đã là quá muộn.
Vài lời chia sẻ !

  • Độc giả Đỗ Tuấn Dũng (tuan_dung_70@yahoo.com.vn)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc