"Đánh bay" toàn bộ nám da bằng cám gạo, hết sạch trong vòng 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Nám da là một trong những khuyết điểm của các cô nàng, gây mất tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để trị nám da hiệu quả? Dưới đây là cách "Đánh bay" toàn bộ nám da bằng cám gạo, hết sạch trong 1 tuần.

 Vì sao có thể trị nám da bằng nước vo gạo?

Nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Trong thành phần nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất như sắt, đồng…rất có lợi cho da. Ngoài ra, thành phần vitamin B5 trong nước vo gạo có tác dụng dưỡng ẩm và sáng da, giúp ngăn chặn sự lão hóa, ngăn ngừa hình thành nám da. Thực hiện cách trị nám bằng nước vo gạo thường xuyên sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Rửa mặt hàng ngày với cám gạo

tri-nam-bang-cam-gao-1

Lớp vỏ bên ngoài hạt gạo chứa rất nhiều vitamin trong đó có vitamin B có tác dụng điều tiết sắc tố da, kích thích sản sinh các sắc tố để đẩy lùi melamin, chính nhờ vậy mà trị nám và làm trắng da hiệu quả. Trước khi trị nám bằng cám gạo, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để rửa mặt hàng ngày giúp cho da trở nên căng mịn. Nguyên liệu cần có: 1 thìa cám gạo; 1/2 thìa dầu oliu và nước ấm.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn sử dụng túi vải rồi cho bột cám gạo vào ngâm trong nước ấm.

Bước 2: Sau khi ngâm khoảng nửa giờ lấy túi cám gạo vừa ngâm ra và nhỏ vài giọt tinh dầu oliu lên.

Bước 3: Sau đó bạn dùng túi cám gạo đó chườm lên vùng da bị nám một cách nhẹ nhàng rồi bóp nhẹ túi vải cho nước cám gạo chảy ra và dùng tay massage lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch mặt. Chị em có thể thực hiện hằng ngày. Nếu kiên trì sử dụng trong một thời gian dài, chị em sẽ có được làn da sáng mịn màng, các vết nám mờ dần và rất an toàn cho da.

Cám gạo + sữa chua không đường + mật ong nguyên chất.

nuoc-vo-gao-tri-nam-da

Nguyên liệu chính bạn cần chuẩn bị đầy đủ là 2 thìa cám gạo, nửa hộp sữa chua và 1 thìa cafe mật ong rừng. Thực hiện trị nám da bằng cám gạo khá đơn giản.

Đầu tiên, bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu này vào 1 cái chén, dùng thìa trộn đều. Đến khi nào hỗn hợp trở nên sánh mịn, sền sệt là được. Tiếp theo, vệ sinh mặt thật sạch, lau khô rồi thoa hỗn hợp này lên. Đợi đủ 30 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, giúp da thêm trắng sáng, mịn màng. Hơn nữa, công thức mặt nạ này còn có công dụng cực tốt trong việc trị nám da.

Cám gạo + dầu oliu + nước ấm

Cám gạo có thể thay thế cho sữa rửa mặt. Nó thực sự rất tốt cho làn da của bạn. Có thể dùng cám gạo rửa mặt hàng ngày, bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 thìa cám gạo + 1/2 thìa dầu oliu + nước ấm.

Thực hiện trị nám da bằng cám gạo như sau: Trước tiên, dùng túi vải, cho bột cám gạo vào đó, ngâm trong nước ấm.

Đợi khoảng 30 phút, lấy túi cám gạo vừa ngâm ra, nhỏ vài giọt tinh dầu oliu vào đó. Tiếp tục, bạn lại dùng túi cám gạo đó chườm lên vùng da bị nám một cách nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng lại bóp nhẹ túi vải để cho nước cám gạo trong ấy chảy ra.

Dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại. Chị em có thể thực hiện hàng ngày. Nếu như kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Vết nám mờ dần rồi biết mất, làn da sáng mịn màng, hồng hào.

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp trị nám da bằng nước vo gạo

image001_hfmn

– Hãy đắp mặt nạ trị nám bằng nước vo gạo vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

– Khi kết hợp với nước vo gạo, nên sử dụng một lượng nhỏ gel lô hội, tránh bôi sát vùng mắt.

– Sau khi đắp mặt nạ trị nám bằng nước vo gạo, bạn cần phải áp dụng các biện pháp chống nắng cho da, khi ra ngoài phải đội nón rộng vành, mặc áo dài tay, đeo bao tay và bôi kem chống nắng.

– Nên bổ sung nhiều vitamin A, C, E vào khẩu phần ăn của bạn để làm cho da bạn trở nên sáng mịn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn