Hà Hồ đi trước thời đại mới không thèm cưới

11:46, Thứ hai 05/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Sao Việt) - Nhiều ý kiến cho rằng, Hà Hồ thiệt thòi khi không được công nhận danh phận, không được làm đám cưới đường hoàng tử tế như những cô gái bình thường khác. Tuy nhiên suy nghĩ ấy dường như lạc hậu quá rồi, bởi thời đại nào rồi mà còn phải quan trọng tờ giấy đăng kí kết hôn.

(Sao Việt) - Nhiều ý kiến cho rằng, Hà Hồ thiệt thòi khi không được công nhận danh phận, không được làm đám cưới đường hoàng tử tế như những cô gái bình thường khác. Tuy nhiên suy nghĩ ấy dường như lạc hậu quá rồi, bởi thời đại nào rồi mà còn phải quan trọng tờ giấy đăng kí kết hôn. 
 
Không đăng ký kết hôn nhưng cuộc sống gia đình hiện tại của Hà Hồ đang rất hạnh phúc với một cậu con trai đáng yêu và ông chồng lãng mạng, rất biết giúp vợ chăm sóc gia đình. So với các cặp vợ chồng đã đăng ký kết hôn thì Hà Hồ hạnh phúc hơn hẳn và được nhiều người ngưỡng mộ.
 
Ngẫm ra mới thấy, việc không cưới xin của Hà Hồ chính là đi trước thời đại, khi tờ giấy kết hôn ngày càng vô giá trị.
 
Mới đây, một trong những đề xuất thay đổi trong Luật Hôn nhân & Gia đình được Bộ Tư pháp đưa ra là không nhất thiết phải tới tòa án để giải quyết việc thuận tình ly hôn bằng việc đề xuất mở rộng thẩm quyền giải quyết việc này. Theo đó, vợ chồng có thể lựa chọn giải quyết việc thuận tình ly hôn của mình tại cơ quan đăng ký hộ tịch hoặc tòa án nếu đảm bảo đủ 3 điều kiện: vợ chồng thuận tình ly hôn; không có tranh chấp về tài sản; không có tranh cấp về việc nuôi con chưa thành niên hoặc cấp dưỡng, chăm sóc con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự... Các trường hợp không đáp ứng được 3 điều kiện trên thì được giải quyết theo thủ tục tố tụng tại tòa án.

 

Hà Hồ đi trước thời đại
Hà Hồ đi trước thời đại bởi tờ giấy kết hôn ngày càng vô giá trị
 
Đề xuất trên được coi như cởi trói thủ tục rườm rà của việc ly hôn hiện nay. Theo quy định, một cặp vợ chồng dù có thuận tình ly hôn vẫn phải lấy giấy xác nhận của địa phương và lên tòa xin biểu mẫu đơn xin ly hôn. Sau nhiều ngày nộp đơn tòa án sẽ gửi công văn về địa phương để tiến hành hòa giải. Sau 3 lần hòa giải không thành tòa mới xử ly hôn. Đề xuất trên của Bộ Tư pháp được xem như bước đột phá cắt nhiều cửa hành chính thủ tục nhiêu khê.
 
Và chắc chắn, sau khi dự thảo được thông qua, chắc chắn quan niệm sống thoáng, sống gấp theo kiểu phương Tây sẽ được nhiều gia đình áp dụng. 

 

Hà Hồ không cưới, không đăng ký kết hôn là đi trước thời đại
Hà Hồ không cưới, không đăng ký kết hôn là đi trước thời đại
 
Và như vậy, tờ giấy kết hôn sẽ chẳng còn ý nghĩa và giá trị về mặt pháp lý để ràng buộc nhau. Vì thế cần gì phải đăng ký kết hôn, cần gì phải làm đám cưới vừa tốn tiền bạc, lại vừa rất mệt mỏi.
 
Chúng ta cứ yêu và cứ lấy nếu cảm thấy thích thú. Khi không còn thích nhau thì lặng lẽ ra phường làm thủ tục ly hôn. Như thế, hạnh phúc của gia đình sẽ không còn cảnh chì chiết nhau, đánh đập nhau hay chồng giết vợ chỉ vì sắp đến ngày ra tòa.
 
Như vậy là Hà Hồ đã biết nhìn xa trông rộng, đi trước thời đại khi không cần đến tờ giấy kết hôn. Tình cảm mới là quan trọng còn giấy tờ chẳng có ý nghĩa gì. Hà Hồ không muốn cưới chứ chẳng phải vì mẹ chồng ngăn cản hay vì bất kỳ điều gì.
 
Thế nên, giữa làm vợ với làm tình nhân, Hà Hồ chỉ muốn làm tình nhân. "Anh ấy cũng nhiều lần đặt vấn đề đấy chứ, nhưng tôi thích là tình nhân hơn. Miễn con trai tôi gọi người ấy là “ba”, gọi tôi là “mẹ”, đó chính là một gia đình".
 
Hà Hồ thật khôn khéo biết giữ chồng bởi hơn ai hết cô biết được suy nghĩ của đàn ông khi lấy vợ sẽ như đeo gông vào người, nhất là Cường đô la vốn là công tử ăn chơi khét tiếng, được nhiều mỹ nhân nhòm ngó. Chính vì thế làm tình nhân, hạnh phúc của Hà Hồ sẽ dài hơn, tình yêu lúc nào cũng như lúc mới yêun và không có những cảnh bát đũa xô xát như các gia đình khác, hàng xóm láng giềng có muốn soi mói cũng khó.
 
Thế nên, Hà Hồ chẳng thiệt thòi gì bởi cô đang hạnh phúc nhất showbiz.
  • Trang Thị

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc