Hà Hồ mong Subeo theo nghệ thuật tránh "chiến trường kinh doanh"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù cho có có bị coi là nghề mua vui cho thiên hạ như một nghệ sĩ nổi tiếng từng nói nhưng vẫn ổn định và kiếm được nhiều tiền thì Hà Hồ vẫn định hướng cho bé Subeo đi theo con đường nghệ thuật, tiến thân vào showbiz của mình ngay từ bây giờ.

Hiếm khi khoe những bức ảnh của con trai với công chúng cũng như luôn bảo bọc bé Subeo trong bất cứ hoàn cảnh gì và ít chia sẻ về bé, vì thế bức ảnh mới đây Hồ Ngọc Hà khoe con trai đang ngồi bên đàn piano kèm theo dòng miêu tả "New hit coming soon (Hit mới sắp ra lò)"  khiến người hâm mộ đặt câu hỏi, phải chăng Hà Hồ đã định sẵn tương lai cho cậu quý tử nhà mình. Theo đó, Hà Hồ đang định hướng tương lai cho con mình sẽ đi theo con đường nghệ thuật. Đây là lựa chọn chắc hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Subeo sinh ra trong một gia đình kinh doanh nổi tiếng trên thương trường Việt Nam. Bà nội bé - Nguyễn Thị Như Loan, một trong những nữ doanh nhân tài năng nổi tiếng nhất trong nước với việc sở hữu tập đoàn kinh tế hùng mạnh và bố bé, Cường Đô la cũng là một thành viên trong Hội đồng quản trị. Vậy tại sao Hà Hồ lại muốn con trai mình đi theo nghệ thuật chứ không phải kinh doanh?

Hà Hồ vốn nổi tiếng là một người khôn ngoan và có tính toán thông minh từng đường đi nước bước nên hẳn dự tính của cô đã được cô xem xét và suy nghĩ rất nhiều. Nhìn vào thực tại nền kinh tế cũng như tình hình kinh doanh của gia đình đang thua lỗ nên hẳn nhiên Hà Hồ cũng có sự lo xa.

Hà Hồ định hướng cho con vào showbiz

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, gia đình Cường Đô la liên tục thua lỗ và gặp khó khăn trong kinh doanh. Những vụ kiện tụng trong khoảng thời gian hơn 1 năm đã khiến cho Quốc Cường Gia Lai, công ty của gia đình chồng Hà Hồ phải lao đao và dù cố gắng đến đâu thì cuối cùng Cường Đô la cũng chịu thua kiện vào tháng 6/2013.

Khi đó, Cường Đô la (giữ chức Phó Tổng Giám đốc và mẹ anh giữ chức Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị) đã thua kiện một khách hàng vì chậm giao nhà. Theo báo cáo tài chính của Quốc Cường Gia Lai thì công ty này đang nợ gần 4.100 tỉ đồng, trong đó nợ ngắn hạn lên đến gần 2.000 tỉ đồng.

VietNamNet cũng từng đưa tin, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2013, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt trên 1 tỉ đồng (chỉ gần bằng phân nửa so với cùng kỳ năm ngoái). Như vậy, với chưa tới 0,5% vốn điều lệ sở hữu tại Quốc Cường Gia Lai, vị phó giám đốc này chỉ hưởng phần lợi nhuận khoảng 5 triệu đồng/quý trong khoản lãi của công ty QCG.

Bà Nguyễn Thị Như Loan cũng phải than thở về sự đi xuống trong thương trường của mình: "Mỗi tháng, công ty phải trả vài căn hộ tiền lãi vay, thấy tài sản ra đi mà không cứu được. Thị trường giờ khó khăn lắm, rất đau đầu. Thôi thì cứ cố gắng, lạy trời cho qua khó khăn này".

Chính vì làm ăn thua lỗ và công việc kinh doanh ngày một khó khăn nên Cường Đô la gần như lui về hậu trường làm ông bố đảm, người chồng đảm để chăm sóc cho vợ con từng chút một.

Trong khi chồng và gia đình chồng kinh doanh bết bát thì Hà Hồ lại đang thành công rực rỡ trên con đường nghệ thuật của mình. Theo tiết lộ của ông Duy Thanh, giám đốc công ty ID khẳng định: “Hiện nay, giá cát-sê tham dự sự kiện của Hồ Ngọc Hà thuộc dạng cao nhất”.

Ông cho biết, mỗi sự kiện muốn có Hà Hồ tham dự, phải chi từ 100 - 140 triệu đồng, trong khi những người đẹp có tiếng khác (danh tiếng lẫn tai tiếng) như Ngọc Trinh, Thanh Hằng... cũng chỉ tới mức 60 - 80 triệu đồng."

Theo thống kê sơ bộ của một tờ báo, Hà Hồ cũng đang nắm trong tay 6 hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu lớn và nổi tiếng về mỹ phẩm, nước uống, điện máy và điện thoại... Các hợp đồng béo bở này thu về cho Hà Hồ tiền tỷ.

Trước đó, ci giá để Hà Hồ ngồi vào ghế nóng của The Voice được cho là vào khoảng 500 triệu đồng và cô cũng gần như chắc chắn sẽ tiếp tục ngồi ghế nóng một cuộc thi không kém phần đình đám lần đầu ra mắt ở Việt Nam là X-Factor với cái giá thậm chí còn hơn so với khi làm HLV The Voice.

Nhờ làm nghệ thuật dù cô sở hữu hàng biệt thự tiện nghi và hàng loạt các siêu xe khác như Jaguar XJL Sedan trị giá khoảng 5 tỉ đồng; chiếc Lexus màu đen cũng có giá khoảng hơn 2 tỉ, chiếc Range Rover Evoque-gần 3 tỉ đồng và chiếc Porsche Panamera Turbo giá 10 tỷ đồng.

Đó là còn chưa kể hiện nay cô chạy sô không ngừng nghỉ, làm MC, quản lý nhóm nhạc... với số tiền cát-xê không hề nhỏ.

Nhìn vào sự chênh lệch hiện nay khi mình kiếm tiền như nước nhờ vào con đường nghệ thuật dù cho vướng phải không ít điều tiếng những vẫn hơn nhiều lần chồng thì Hà Hồ hẳn nhiên là biết mình nên định hướng cho con trai con đường nào thành công nhất.

Và vì thế, dù cho có có bị coi là nghề mua vui cho thiên hạ như một nghệ sĩ nổi tiếng từng nói nhưng vẫn ổn định và kiếm được nhiều tiền thì Hà Hồ vẫn định hướng cho bé Subeo đi theo con đường nghệ thuật vào showbiz của mình ngay từ bây giờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn