Hiệp Gà là ai? Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Hiệp Gà

( PHUNUTODAY ) - Đối với các thế hệ 8x – 9x chắc hẳn sẽ không thể quên nghệ sĩ Hiệp Gà, người nổi danh với chính bài hát: “Nhà em có đàn gà rù”,… Vậy nhưng ngoài những thông tin đó ra thì bạn biết gì về nghệ sĩ này?

Hiệp Gà là ai?

Hiệp gà (sinh năm 1977) có tên thật là Dương Đức Hiệp, là một diễn viên người Việt Nam. Hiệp gà sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở thôn Tiên Cầu, xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Hiệp gà là con ông Dương Đức Hiền và bà Trịnh Thị Mơ. Ông Dương Đức Hiền vốn là một thương binh thời kháng chiến chống Mỹ. Trong gia đình, Hiệp gà là con lớn nhất, dưới anh còn 3 người em khác.

Năm 1995, Hiệp gà thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Gia đình đông con, nghèo khó nên trong những năm ăn học ở Hà Nội có những lúc Hiệp gà phải đi bốc vác thuê, đi làm xe ôm để lấy tiền ăn học.

Tiểu sử sự nghiệp của nghệ sĩ Hiệp Gà

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Hiệp Gà được nhận vào làm diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Tại đây, anh bắt đầu được khán giả biết đến từ các vai diễn trong Gặp nhau cuối tuần và Gala Cười của Đài Truyền hình Việt Nam. Từ các chương trình này Hiệp gà nổi lên là một danh hài trẻ nổi bật ở miền Bắc.

18.hiep-ga-la-ai-tieu-su-su-nghiep-cua-hiep-ga-phunutoday.vn

Trong chương trình Gala Cười năm 2003, Hiệp gà là một trong hai nghệ sĩ đã đạt giải Diễn viên trẻ triển vọng. Năm 2004, cũng tại chương trình này Tiểu phẩm Gậy ông đập lưng ông do Hiệp Gà diễn chung với NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Ngọc Huyền, là một trong ba tiểu phẩm xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.

Nhóm hài của Hiệp gà - Thu Hương - Thanh Dương là một trong 5 diễn viên/nhóm hài được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, giải thưởng này do báo VietNamNet trao tặng.

Tháng 04 năm 2005, Hiệp gà trở thành diễn viên tự do. Anh tham gia chương trình Táo Quân của đài truyền hình Việt Nam vào các năm 2004, 2009, 2010, 2011 và 2013.

Sự nghiệp của Hiệp gà bị gián đoạn khoảng 2 năm do anh phải đi tù vì dính líu đến ma túy. Sau khi ra trại, anh rất tích cực làm việc để được công chúng đón nhận trở lại và anh còn làm Phó Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật của Công ty TNHH tổ chức biểu diễn nghệ thuật VTC có trụ sở ở 18 Thợ Nhuộm, Hà Nội.

Hiệp Gà thời trẻ

Năm 1996, Hiệp gà thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Gia đình đông con, nghèo khó nên trong những năm ăn học ở Hà Nội có những lúc Hiệp gà phải đi bốc vác thuê, đi làm xe ôm để lấy tiền ăn học. Vượt qua mọi khó khăn thử thách, Hiệp Gà cũng lấy được tấm bằng tốt nghiệp của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

Cuộc sống gia đình Hiệp Gà

Hiệp gà đã có 03 lần cưới vợ.

Người vợ đầu tiên của Hiệp gà là Nguyễn Thanh Quý, một người phụ nữ làm nghề cắt tóc quê ở thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Hai người lấy nhau từ năm 2003 đến ngày 27/05/2009 thì ly hôn. Sau khoảng 6 năm chung sống thì 2 người có 01 cô con gái là Dương Nguyễn Hân Huyền sinh năm 2005.

Ngày 20/03/ 2010, Hiệp gà tái hôn. Vợ hai của anh tên là Phan Thu Trang sinh năm 1986 . Sau đám cưới, hai vợ chồng Hiệp gà sống tại một căn nhà nhỏ tại quận Tây Hồ. Sau này, Hiệp gà và Thu Trang cũng đã chia tay. 

Ngày 10/04/2016, anh kết hôn lần ba với cô dâu Diệu Thuý, sinh năm 1988, quê ở Quảng Ninh và chưa hề lập gia đình. Trong giây phút xúc động tại lễ cưới khi chia sẻ về quãng thời gian gà trống nuôi con, Hiệp Gà đã bật khóc nức nở. Anh tuyên bố rằng, đây sẽ là đám cưới cuối cùng trong cuộc đời anh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn