Hai Bộ đồng tình giúp dịch vụ nâng ngực lép phát tài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ít người cho rằng Bộ Y tế và Bộ GTVT đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đưa quy định này vào dự thảo và sẽ không có chuyện gỡ bỏ một cách dễ dàng. Đây cũng là cơ hội làm ơn cực lớn cho các trung tâm phẫu thuât thẩm mỹ nâng ngực.

Theo dự thảo, để tham gia thi lấy bằng lái ô tô, xe máy, người dân cần phải vượt qua 83 tiêu chuẩn về sức khỏe. Trong đó, có những tiêu chuẩn kỳ lạ như: Muốn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe để lái xe máy 50 cm3 trở lên (bằng lái A1, B1) thì bộ ngực phải đảm bảo có số đo không dưới 72 cm.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định theo hướng người có “ngực to” sẽ có nhiều cơ hội để được “lái xe to”. Cụ thể, nếu ngực ở ngưỡng 74-76 cm thì được cấp bằng lái xe hạng A3, A4, B2; còn to hơn nữa sẽ đủ điều kiện lái xe siêu trường, siêu trọng hạng C, D, E, F, A2…

Chưa dừng lại, những người thấp bé, nhẹ cân, có chiều cao dưới 1,45 m cũng bị dự thảo xếp vào nhóm không đủ điều kiện được lái xe máy 50 cm3trở lên. Còn nếu chiều cao đạt nhưng trọng lượng cơ thể không đạt mức tối thiểu 40 kg, người dân cũng không đủ điều kiện để được lái xe. Và cũng như tiêu chuẩn “ngực to được lái xe to”, người càng cao, càng nặng thì càng có cơ hội để lái xe to và dài. Trong đó, nếu cao 1,62 m và nặng 47 kg trở lên thì sẽ được cấp bằng C, D, E, F, A2...

Quy định ngực lép không được lái xe sẽ tạo điều kiện không nhỏ cho dịch vụ nâng ngực phát triển

Trước đây, vào năm 2008, người dân đã được một phen lao đao trước quy định “Về việc ban hành tiêu chuẩn sức khoẻ người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” của Bộ Y tế. Quy định này ngay lập tức bị phản ứng. Trong một cuộc trưng cầu ý kiến độc giả, có đến 75.5% những người được hỏi cho rằng quyết định “ngực lép không được lái xe máy” là không phù hợp.

Ngay sau đó, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã vào cuộc, kiểm tra quyết định trên. "Việc đưa ra một loạt các tiêu chuẩn về sức khỏe chưa đảm bảo về tính hợp lý – không thực sự cần thiết, không gắn với yêu cầu đặc định đối với việc điều khiển các phương tiện giao thông khác nhau" - Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật khẳng định trong văn bản gửi Bộ Y tế. Và quy định đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Tuy nhiên, bài học từ việc ban hành quy định này có vẻ không hề khiến Bộ Giao thông và Bộ Y tế nao núng. Hai bộ này đã không ngại ngần khai quật dự luật này và đưa ra trong dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô…

Chính vì vậy, đã có không ít người cho rằng hai bộ trên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đưa quy định này vào dự thảo và sẽ không có chuyện gỡ bỏ một cách dễ dàng. Và vì thế, đây sẽ là cơ hội làm ơn cực lớn cho các trung tâm phẫu thuât thẩm mỹ nâng ngực bởi xe máy là loại phương tiện phổ biến nhất ở nước ta hiện nay, và đa số mọi người ai cũng sẽ cố gắng có được một tấm bằng lái xe để tiện cho việc đi lại.

Đấy là còn chưa kể đến việc dù tầm vóc của người Việt trong thời kỳ hiện đại đã được cải thiện rất nhiều nhưng trên thực tế chúng ta vẫn còn khá bé nhỏ so với các nước trên thế giới. Chính vì vậy mà sau quy định này, số lượng người tìm đến với dịch vụ nâng ngực hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể. Dù sao thì cũng là hành động mang lại lợi ích nhân đôi, vừa có thể đủ điều kiện thi bằng lái xe, lại vừa trở nên quyến rũ hơn trong mắt mọi người.

Và với quy định này, các cơ quan chức năng hoàn toàn có thể mời Elly Trần làm đại sứ hình ảnh để kêu gọi sự ủng hộ. Với ngoại hình 'chuẩn' và lượng fan đông đảo trên khắp cả nước, hot girl này hoàn toàn có thể kêu gọi mọi người tham gia vào các chiến dịch ủng hộ quy định mới của Bộ Giao thông và Bộ Y tế, đặc biệt là nam giới và các bạn trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn