Mách bạn cách trồng ớt chỉ thiên trong chậu sai quả ăn quanh năm không hết

( PHUNUTODAY ) - Đây là những mẹo hay vô cùng thiết thực và dễ dàng áp dụng để bạn có ngay một chậu ớt chỉ thiên vừa đẹp mắt lại vừa có món gia vị ngay tại nhà để chế biến món ăn khi cần. Để chủ động hơn trong việc nấu nướng cũng như làm đẹp cho ban công nhà mình, hãy áp dụng ngay nhé!

 Thời điểm đầu mùa thu cũng là dịp tốt nhất để bạn có thể bắt đầu trồng loại cây này. Những bí quyết nhỏ này là kinh nghiệm của những người trồng rau thông qua nhiều lần trồng ớt chỉ thiên và ớt cay tổng hợp lại. Vô cùng thiết thực và dễ dàng áp dụng. Một chậu ớt xanh đỏ được đặt ở trong nhà vừa có tác dụng làm cảnh, điều hòa không khí, vừa là một loại cây gia vị hỗ trợ việc bếp núc của chị em phụ nữ. Do đó, xu hướng học cách trồng ớt trong chậu ngay tại nhà hiện đang nở rộ.

ot-chi-thien-3

Bí quyết 1: Ớt chỉ thiên kết quả ít hoặc không kết quả, chỉ mọc những chiếc lá dài thì hãy lập tức bón phân lân, phân kali. Như thế thì ớt mới cho một vụ mùa thu hoạch bội thu. Vỏ trứng gà là một loại phân lân rất tốt, cà chua đã bị hư, nước vo gạo, lá trà thừa cũng có chứa kali. Sau khi ủ phân có thể sử dụng được ngay.

Untitled-4-8

 Bí quyết 2: Nếu ban công bị kín thì hoa của ớt sau khi nở sẽ biến thành màu vàng rồi rụng rất nhanh trong khi vẫn chưa kết trái. Nếu gặp tình huống này thì chỉ cần dùng một cây bút lông hoặc một cái bàn chải thoa lên một ít phấn nhân tạo, đảm bảo bạn sẽ nhìn thấy ớt kết trái.

3trong-ot

Bí quyết 3: Khi cây ớt cao khoảng 15 cm, phần nách nụ và chồi hoa đầu tiên cần được ngắt bỏ. Như vậy những cành cây sẽ càng lớn càng khỏe mạnh, bên dưới cũng có thể phát triển thêm 3-4 nhánh. Phần nhụy hoa của đợt hoa đầu cũng nên ngắt bỏ để những nhánh cây sẽ tiếp tục phát triển lớn hơn, còn có thể nở ra rất nhiều hoa.

Ban công trong nhà cũng có thể trồng ra một cây ớt được mùa, đợi đến khi ớt đỏ rồi mới hái, cũng góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

tuyet-chieu-it-biet-trong-ot-trong-chau-lon-nhanh-vun-vut

Để có được một chậu ớt sai trĩu quả, trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau để tiến hành trồng nhé:

Một ít hạt ớt khô làm giống.

- Một khay làm đá viên nhỏ trong tủ lạnh.

- Chậu cây có đường kính khoảng 15 – 20 cm (nếu muốn trồng nhiều cây ớt cùng lúc thì bạn cần chuẩn bị vài chiếc chậu như thế này nhé).

- Chút ít vôi và phân bón cây loại NPK.

- Nước ấm cùng với trà hoa cúc hoặc một lọ oxy già.

Cách trồng ớt trong chậu cực đơn giản

Sau khi đã có đủ các dụng cụ cần thiết thì bạn hãy tiến hành trồng ớt ngay mà không phải chần chừ gì thêm nữa nhé! Hạt giống ớt cần được ngâm trong nước khoảng 50 độ C từ 2 – 8 tiếng để thúc đẩy sự phát triển và nảy mầm của nó. Để tạo nước ấm 50 độ C, bạn có thể pha nước sôi và nước lạnh theo tỷ lệ 2:3. Cây ớt có khả năng thích nghi trong nhiều điều kiện, miễn là đất xốp, thoáng khí và giàu chất hữu cơ là được.

Sau khi cho đất vào khay và gieo hạt, bạn để khay gieo ở nơi ấm áp (có thể sử dụng một bóng đèn sợi đốt để cung cấp nhiệt) cho hạt sớm nảy mầm.

Để cây phát triển tốt, bạn có thể bón thêm phân NPK hai lần, một là bón sau khi trồng ra chậu được 20 – 25 ngày, hai là bón khi cây đậu trái. Ngoài ra, bạn cũng nên tỉa nhánh, tỉa lá cho cây, đặc biệt là ở dưới gốc để cây được thông thoáng và phát triển khỏe mạnh nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn