Hài miền Nam luyên thuyên còn hay hơn Hỏi xoáy-Đáp xoay

06:25, Thứ bảy 24/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Trước đến giờ, mỗi khi Xuân Bắc tham gia đóng phim hay diễn hài, chương trình nào cũng hay cả. Vậy mà bây giờ nổi tiếng như Xuân Bắc đóng Tiến sĩ, nhìn thấy là muốn tắt tivi.

Gần đây, mỗi lần thư giãn ra quán nước chè tôi lại bị mấy bà hàng nước cuốn vào câu chuyện của mấy vị mang danh tri thức đỉnh cao: Giáo sư, Học sĩ, Tiến sĩ trong chuyên mục Hỏi xoáy – Đáp xoay phát sóng thứ 7 hàng tuần trên tivi. Những khán giả này đang tranh luận chuyện thà xem hài Nam luyên tha luyên thuyên còn hay hơn nhiều Hỏi xoáy - Đáp xoay.
[links()]
Người khen hài Nam, kẻ thích hài Bắc, họ sôi nổi phanh phui, mổ xẻ Hỏi xoáy – Đáp xoay còn xa mới “ăn được” hài Nam.

Người phụ nữ lớn tuổi nhất trong số đó, chị khoảng hơn 40 tuổi cho rằng: “Cứ bảo hài Nam chẳng ra sao, chỉ dân miền Nam mới xem được nhưng tôi lại thích, mỗi khi được xem hài Nam trên ti vi kiểu gì cũng được trận cười bể bụng.”

Một chị khác tranh cãi: “Các bà cứ nói thế, miền Bắc mình toàn diễn viên tên tuổi, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc… diễn hay thế còn gì. Chương trình nào có mấy ông đó, tôi đều thích hết. Đặc biệt, thứ 7 tuần nào tôi cũng chờ xem bằng được tất cả các mục Thư giãn cuối tuần. Riêng mục Hỏi xoáy – Đáp xoay gần đây thì tôi đầu hàng.”

Phải thừa nhận rằng, với tôi – một công chức Nhà nước 40 tuổi thì chương trình này nó chẳng có gì đặc sắc, nhưng tôi vẫn xem, xem có đúng với tuyên bố khi đưa chương trình Thư giãn cuối tuần trở lại: “Con tàu chở tiếng cười”!

Trở lại câu chuyện ở quán nước chè, những người dân ban ngày buôn bán, tối về họ làm bạn với tivi, háo hức mong chờ những chương trình giải trí của nhà đài. Nhưng rồi đến một ngày, họ phải thốt lên với nhau rằng: “Sao dạo này Hỏi xoáy – Đáp xoay chán thế, không thể tiêu hóa nổi!

Trước đến giờ, mỗi khi Xuân Bắc tham gia đóng phim hay diễn hài, chương trình nào cũng hay cả. Vậy mà bây giờ nổi tiếng như Xuân Bắc đóng Tiến sĩ, nhìn thấy là muốn tắt tivi.”
"Trước đến giờ, mỗi khi Xuân Bắc tham gia đóng phim hay diễn hài, chương trình nào cũng hay cả. Vậy mà bây giờ nổi tiếng như Xuân Bắc đóng Tiến sĩ, nhìn thấy là muốn tắt tivi.”

Trước đến giờ, mỗi khi Xuân Bắc tham gia đóng phim hay diễn hài, chương trình nào cũng hay cả. Vậy mà bây giờ nổi tiếng như Xuân Bắc đóng Tiến sĩ, nhìn thấy là muốn tắt tivi.

Họ tắt tivi không phải là vì ghét Xuân Bắc mà vì nội dung chuyên mục Hỏi xoáy – Đáp xoay không có sức hút với họ, thậm chí gần đây còn có cả những tình huống đôi co hàng chợ.

Tôi còn nhớ y nguyên, khi chương trình Thư giãn cuối tuần trở lại, nhà đài tự tin khẳng định trên báo chí, chương trình như một con tàu chở tiếng cười của VTV3 tiếp tục chặng hành trình với cái tên mới “Thư giãn cuối tuần”, phát sóng tối thứ bảy hàng tuần.

Với kết cấu gồm 3 phần chính: Copy - Bơm vá, Hỏi xoáy đáp xoay và kết thúc bằng một tiểu phẩm hài. Không chỉ vậy, đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn bộc lộ mong muốn chương trình không chỉ mang tới những tiếng cười thuần tuý mà mỗi vấn đề được nêu ra sẽ được khán giả cùng chia sẻ, suy ngẫm.

Hỏi xoáy - Đáp xoay là một sân chơi với những câu hỏi lý thú của MC Xuân Bắc (Trần Xoáy) và những câu trả lời đầy bất ngờ và hài hước của Giáo sư Cù Trọng Xoay (Tiến Dũng) về mọi vấn đề của cuộc sống.

Với sự thể hiện của các nghệ sĩ của cả hai miền Nam, Bắc như: Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, Minh Hằng, Quang Tèo, Văn Hiệp, Phạm Bằng, Bảo Quốc, Hồng Vân, Anh Vũ, Minh Nhí, Hoàng Sơn, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Thanh Vân … thông qua các tình huống trớ trêu, hài hước mang thông điệp về cuộc sống.

Hội tụ bởi những cây viết hàng đầu trong làng hài như: Lê Hoàng, Đình Lộc, Tiến Dũng và những đạo diễn giàu kinh nghiệm như: Bùi Thọ Thịnh, Thế Anh, Trịnh Lê Phong, êkíp thực hiện hy vọng mang tới sự hấp dẫn, mới lạ của chương trình.

Ngày lên sóng, nhà đài hứa hẹn một chương trình hội tụ đầy đủ những tên tuổi nghệ sĩ, diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn nổi danh trong cả nước. Vậy tại sao, con tàu chở tiếng cười hiện tại đang trên hành trình mà tốc độ ì ạch, chao đảo và buồn tẻ đến vậy!

Tôi không biết khán giả xem chuyên mục Hỏi xoáy – Đáp xoay tối 17/3 nhận xét như thế nào, bản thân tôi thấy nó nhảm vô cùng và hoàn toàn không đúng với mục đích của chương trình: những câu trả lời đầy bất ngờ về mọi vấn đề của cuộc sống!

Cuộc sống có bao nhiêu điều cần quan tâm chứ chúng tôi không quan tâm đến đế giầy, đế dép của Học sĩ Xoày Trọng Chấm cỡ bao nhiêu, hay thể trạng của ông Chấm nặng bao nhiêu…
Cuộc sống có bao nhiêu điều cần quan tâm chứ chúng tôi không quan tâm đến đế giầy, đế dép của Học sĩ Xoày Trọng Chấm cỡ bao nhiêu, hay thể trạng của ông Chấm nặng bao nhiêu…

Cuộc sống có bao nhiêu điều cần quan tâm chứ chúng tôi không quan tâm đến đế giầy, đế dép của Học sĩ Xoày Trọng Chấm cỡ bao nhiêu, hay thể trạng của ông Chấm nặng bao nhiêu…

Chương trình phát sóng tối 17/3 đọng lại trong tôi duy nhất một đoạn thơ của Học sĩ Chấm, tôi nghĩ, bài thơ ấy lột tả đúng cái nhìn nhận của nhà đài, có lẽ đang khinh thường khán giả xem truyền hình chúng tôi: những khán giả xem truyền hình là gà mờ!

“Đừng tưởng cứ núi là cao
Cứ sông là chảy
Cứ ao là tù

Đừng tưởng cứ dưới là ngu
Cứ trên là sáng
Cứ tu là hiền…

Đừng tưởng không nói là câm
Không nghe là điếc
Không trông là mù!”

Trong bức thư chào tạm biệt của Giáo sư Cù Trọng Xoay trước khi nhường ghế lại cho Học sĩ Xoày Trọng Chấm, Giáo sư Xoay có viết:

“Khi tham gia chương trình, tôi bị làm phiền bởi những nhà báo không thân thiện, có những tin giật tít câu view như: “Mâu thuẫn nội bộ trong ekip sản xuất chương trình Hỏi xoáy – Đáp xoay khiến Giáo sư bỏ chương trình!”… Vì những lý do nêu trên tôi không tiếp tục tham gia chuyên mục Hỏi xoáy – Đáp xoay!"

Những kịch bản của các tác giả tên tuổi, những diễn viên lừng danh lẽ nào chỉ đi diễn những thứ này. Những thứ mà nói cả ngày cũng không có nội dung, không chủ đề, không tình huống, không trình độ…

Tôi xin lỗi cả ekip Hỏi xoáy – Đáp xoay, diễn những thứ gọi là diễn hài như quý vị thì những người hàng nước tôi gặp họ còn diễn hay hơn!

Đừng bố thí cho chúng tôi một món ăn tinh thần mà chưa ăn đã bị ngán. Chúng tôi rất cần những bữa ăn, nhưng hãy đãi chúng tôi bằng những món ăn tử tế.

Nếu đã quyết tâm đưa con tàu chở những tiếng cười đến với chúng tôi thì trước khi con tàu rời bến, hãy nạp đầy nhiên liệu cho nó và hộ tống cho con tàu ấy hừng hực khi xuất phát, bình an vào đến bờ.
 

Trấn Thành: Nói tôi luyên thuyên là không hiểu hài miền Nam!
  • Mai Hải Quỳnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc