Phát hiện một cô gái từ Trung Quốc về Hậu Giang mà không khai báo y tế, từng tiếp xúc với nhiều người

( PHUNUTODAY ) - Theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, cô N.D.T đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Vào chiều ngày 12/6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo nhanh về trường hợp nhập cảnh từ tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) về Việt Nam mà không qua trạm kiểm soát dịch bệnh và không khai báo y tế.

Theo đó, trường hợp này là một cô gái, tên N.D.T (SN 1998), ngụ tại thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Ngày 3/6/2020, cô này từ Trung Quốc về Hậu Giang theo đường tiểu ngạch, rồi từ đây về bến xe Hà Nội, đến bến xe TP.HCM, cuối cùng về đến nhà ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A vào lúc 8h30 ngày 6/6/2020.

Hiện tại, cô gái cùng cả gia đình đã được cách ly và theo dõi

Hiện tại, cô gái cùng cả gia đình đã được cách ly và theo dõi

Trong thời gian về tại địa phương, cô gái có tiếp xúc với 5 người trong gia đình, cùng 4 người khác đi nhậu tại ấp 1, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đi chợ Cái Tắc nhưng không xac định được những trường hợp tiếp xúc.

Hiện tai, N.D.T và mẹ được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, 4 người còn lại trong gia đình T. đang cách ly tập trung tại nhà, 4 người được vận động khai báo y tế cách ly tại nhà ở ấp 1, xã Thạnh Hòa.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đề nghị lực lượng công an, chính quyền địa phương, y tế và lực lượng cộng tác viên dân số tiếp tục truy vết những người từng tiếp xúc với cô N.D.T tại chợ Cái Tắc, nhằm tiến hành điều tra dịch tễ và yêu cầu cập nhật, khai báo y tế hàng ngày trên hệ thống khai báo y tế quốc gia.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn