Hải quân Mỹ tiếp tục chế tạo “thủy quái” ba thân

06:30, Thứ năm 22/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Đến năm 2015, Hải quân Mỹ muốn có trọn bộ 20 chiến hạm mới theo thiết kế ba thân tối tân LCS, vốn được biết đến với biệt danh "thủy quái".

Sau khi Hải quân Mỹ vừa hạ thủy chiến hạm mới theo thiết kế ba thân tối tân LCS4 có tên gọi là Coronado vào đầu năm 2012 thì vào trung tuần tháng 3/2012, Chính phủ Mỹ lại tiếp tục ký hợp đồng với Lockheed Martin và Austal cung cấp chiến hạm tuần duyên ký hiệu LCS. Theo đó, đến năm 2015, Hải quân Mỹ sẽ được biên chế bổ sung thêm 20 chiếc LCS nữa.
[links()]
Ông Joe Rella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Austal USA cho biết: “Những con tàu LCS đã được thử nghiệm trên biển và đạt kết quả tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện khả năng tác chiến và tính cơ động của nó nếu như Hải quân Mỹ đưa ra bất kỳ lời yêu cầu nào”.

LCS được cải tiến lớn về độ an toàn và khả năng hoạt động hiệu quả, bên cạnh đó Austal đã nỗ lực lớn để giảm chi phí và thời gian hoàn thành con tàu để cung cấp cho hải quân trong tương lai gần.

LCS được thiết kế có thân dài 127 mét, thân tàu to ở phần giữa và đuôi, nhỏ dần ở phía đầu tàu. Với tải trọng vũ khí lớn và đa dạng, LCS có khả năng thực hiện hàng loạt nhiệm vụ, gồm tuần tra giám sát bờ biển, hỗ trợ tác chiến trong đội hình với các tàu khác, thực hiện các hoạt động độc lập để theo dõi, tình báo giám sát các hoạt động của hải quân đối phương.

"Thủy quái" tuần duyên LCS mới của Mỹ

Theo thiết kế, tàu tuần duyên LCS có khả năng mang theo 2 trực thăng SH-60 Sea Hawk làm nhiệm vụ trinh sát và chống ngầm.

Ngoài ra, tàu còn có thể mang được một số máy bay do thám không người lái khác hoặc một trực thăng CH-53 Sea Stallion. Boong tàu có 4 làn khác nhau, đủ chứa nhiều đơn vị xe thiết giáp Stryker, Humvees và binh lính.

Thiết kế ba thân (trimageran) của tàu tạo ra khả năng di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 90 km/h (cao hơn hẳn so với các chiến hạm một thân cổ điển khác).

Có thể khẳng định rằng với sự xuất hiện của “thủy quái” LCS thì rõ ràng Hải quân Mỹ vẫn đang tiếp tục củng cố vị trí là lực lượng hải quân số 1 trên thế giới hiện nay.

Hình ảnh "thủy quái" ba thân của Hải quân Mỹ

 

  • Thái Yên (Defence)
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc