Hàn Quốc sắp có sát thủ diệt máy bay chiến đấu của Triều Tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong việc hiện đại hóa Không quân cho giai đoạn mới, phù hợp với tình hình hiện tại, Seoul dự kiến sẽ mua hàng hoạt trên lửa không đối không tiên tiến của Mỹ trong thời gian sắp tới.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, sắp tới không quân nước này có thể được trang bị tên lửa không đối không hiện đại AIM-120C-7 mua từ Mỹ.

Lầu năm góc cho biết, chính phủ Mỹ đang xem xét bản hợp đồng bán cho Seoul 260 tên lửa AIM-120C-7. Trị giá bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

Tên lửa không đối không AIM-120C-7, được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty Raytheon của Mỹ từ những năm 1970 của thế kỷ trước.

Theo các chuyên gia quân sự, khi bản hợp đồng thành công thì tên lửa AIM-120C-7 sẽ được triển khai trên các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Hàn Quốc bây giờ như F-15K. Trong lương lai có thể là F-35 mà Hàn Quốc đang định mua.

AIM-120C-7 có trọng lượng 150,7 kg, chiều dài khoảng 3,6 m, sải cánh 52 cm. Đáng chú ý chúng được trang bị đầu đạn nổ phân mạnh nặng khoảng 18 kg.

Tên lửa không đối không AIM-120C-7 được trang bị động cơ mạnh mẽ giúp tên lửa có thể đạt tới vận tốc gấp 4 lần vận tốc âm thanh ( 5000 km/h). Chúng có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 100 km.

Điểm đặc biệt của loại tên lửa AIM-120C-7 là được trang bị hệ thống dẫn đường hồng ngoại kết hợp với Radar đầu đạn tự dẫn sẽ giúp tên lửa tự bám mục tiêu. Điều này rất có lợi thế khi không chiến với nhiều máy bay của kẻ thù. Phi công có thể phóng nhiều tên lửa AIM-120C-7 cùng một lúc với những mục tiêu khác nhau.

Với tính năng hiện đại và hiệu quả, hiện nay AIM-120C-7 vẫn được trang bị cho Không quân 25 nước là đồng minh của Mỹ.

Theo các chuyên gia quân sự, với việc không quân Hàn Quốc trang bị một loạt tên lửa không đối không AIM-120C-7 thì các máy bay tiêm kích MIG đời cũ của Triều Tiên sẽ là những miếng mồi ngon trong thời gian sắp tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT