Hàng triệu người đang đặt bộ phát WiFi sai chỗ khiến mạng yếu: Có 1 vị trí phải tránh mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Việc lắp đặt bộ phát WiFi không đúng vị trí có thể khiến tín hiệu mạng không dây trong nhà yếu hơn rất nhiều.

Mới đây, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng hàng triệu người đang đặt bộ phát WiFi sai vị trí khiến tín hiệu mạng không dây bị yếu, chập chờn.

Theo đó, có một vị trí tối kỵ đặt bộ phát WiFi trong nhà, đó là giam bếp. Việc đặt bộ phát WiFi trong bếp, những nơi có không gian thấp, chật chội sẽ khiến tín hiệu WiFi bị chặn.

vi-tri-dat-bo-phat-wifi-04

Thay vào đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên đặt bộ phát WiFi ở những khu vực thoáng đãng, không gian rộng rãi hơn để tín hiệu lan truyền trong nhà dễ dàng hơn.

Cửa sổ, tủ quần áo, không gian chật chội trong nhà đều khiến sóng WiFi bị yếu và chậm.

Ngoài ra, các vật liệu xây dựng như tấm ốp thạch cao, gạch và ván gỗ ép cũng có thể trở thành vật cản trở quá trình truyền tín hiệu mạng không dây.

Bạn nên tìm một khu vực rộng rãi, ít vật cản nhất trong nhà để đặt bộ phát WiFi.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy vị trí này. Do đó, bạn có thể đặt bộ phát WiFi ở không gian mà bạn hay sử dụng sóng WiFi nhất trong nhà. Lưu ý, phải lắp bộ phát tín hiệu ở độ cao ít nhất là 1,5-2 mét.

vi-tri-dat-bo-phat-wifi-02

Nhà bếp được liệt vào danh sách những nơi cần tránh lắp bộ phát WiFi vì ở đây thường có nhiều thiết bị điện tử như lò vi sóng. Chúng có thể gây ra tình trạng nhiễu tín hiệu WiFi.

Khi lắp đặt bộ phát WiFi, bạn cũng nên để chúng cách xa các vật bằng kim loại để không làm yếu tín hiệu.

Ngoài ra, hãy tránh để WiFi gần tường nhà hàng xóm. Nguyên nhân không phải vì sợ người khác "câu trộm" mạng mà bởi hai tín hiệu WiFi đặt cạnh nhau có thể gây nhiễu sóng nhau.

Nên thường xuyên cập nhật công nghệ và sử dụng các bộ tăng tốc WiFi để đảm bảo tín hiệu Internet luôn được duy trì ở mức cao.

Việc đặt mật khẩu WiFi là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp mạng Internet nhà bạn an toàn hơn mà còn chặn người lạ truy cập vào mạng không dây của gia đình, khiến tốc độ truy cập giảm đi.

Ăng-ten là bộ phận quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát tín hiệu WiFi tới thiết bị của người dùng. Cách xoay ăng-ten trên bộ phát WiFi có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phủ sóng mạng không dây trong nhà.

Nếu bạn đang cố gắng để tín hiệu lan tỏa theo chiều ngang thì nên đặt ăng-ten hướng lên trên theo chiều dọc. Ngược lại, nếu muốn thu tín hiệu WiFi tốt hơn giữa các tầng thì nên đặt ăng-ten của bộ phát WiFi nằm ngang.

vi-tri-dat-bo-phat-wifi-03

Một trong những mẹo để cải thiện tín hiệu WiFi trong nhà là sử dụng giấy bạc. Bạn có thể dùng giấy bạc để tạo thành một chiếc gương phản xạ dẫn tín hiệu tới những khu vực cần thiết nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link