Hành động tri ân Lương Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam: “Ngọn lửa đỏ” dân tộc không gì có thể dập tắt

( PHUNUTODAY ) - Đêm qua, trước khi vào sân thi đấu trận gặp Malaysia, các tuyển thủ Việt Nam đã khiến nhiều cổ động viên nước nhà xúc động, khi mang ra sân chiếc áo số 6 của tiền vệ Lương Xuân Trường để cùng chụp ảnh lưu niệm.

“Một ngày là bạn – cả đời là anh em” – Hành động tri ân đầy xúc động

Vì bị dính chấn thương dây chằng nghiêm trọng, nên cầu thủ Lương Xuân Trường không thể ra sân thi đấu. 5 đến 6 tháng là quãng thời gian Xuân Trường cần có để hồi phục. Điều này đồng nghĩa, anh sẽ lỡ hẹn với nhiều trận đấu tiếp theo cùng đội tuyển Việt Nam. Trong những thời khắc khó khăn ấy, người dìu Xuân Trường vào phòng thay đồ là Quế Ngọc Hải, người anh em thân thiết ở đội tuyển.

Đêm qua, trước khi vào sân thi đấu trận gặp Malaysia, các tuyển thủ Việt Nam đã khiến nhiều cổ động viên nước nhà xúc động, khi mang ra sân chiếc áo số 6 của tiền vệ Lương Xuân Trường để cùng chụp ảnh lưu niệm. Không chỉ vậy, khi Quang Hải ghi bàn thắng mở tỷ số, chiếc áo ấy một lần nữa được giương cao bởi bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp.

137

Tình cảm mà các đồng đội, đặc biệt là người anh thân thiết Quế Ngọc Hải dành tặng Xuân Trường đã khiến không ít cổ động viên có mặt trên sân phải xúc động. Dù không cùng mẹ sinh ra, nhưng các “cầu thủ đỏ” luôn xem nhau như người thân trong nhà, như câu nói: “Một ngày là bạn – cả đời là anh em”.

“Ngọn lửa đỏ” dân tộc không gì có thể dập tắt

Tinh thần đoàn kết của Đội tuyển Việt Nam được ví như ngọn lửa Đỏ - không gì có thể dập tắt. Thậm chí còn bùng cháy dữ dội, giúp họ chạm tới ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á.

Trải qua nhiều trận đấu, Đội tuyển Việt Nam càng đá càng hay, thể hiện bản lĩnh kiên cường, không khuất phục trước mọi thử thách. Tuy nhiên điều khiến người hâm mộ xúc động hơn cả, chính là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái mà các cầu thủ dành cho nhau.

Không chỉ dừng lại hành động tri ân Lương Xuân Trường ngày hôm qua, Tuyển Việt Nam từng lay động trái tim hàng triệu người Việt bởi tình anh em keo sơn, gắn bó. Khi Văn Toàn bất ngờ dính chấn thương, Quế Ngọc Hải đã giương cao chiếc áo số 9 của cầu thủ người Hải Dương để động viên đồng đội. Kết thúc trận đấu, Công Phượng đã cõng người bạn thân ra xe.

Công Phượng cõng Văn Toàn ra xe

Công Phượng cõng Văn Toàn ra xe

Đặc biệt, trong mùa giải AFF Cup 2018, khoảnh khắc Việt Nam đăng quang, Xuân Trường đã mặc chiếc áo có viết tên 2 người bạn thân là Tuấn Anh và Văn Thanh. Cũng làm điều tương tự, Văn Hậu mặc chiếc áo có chữ Xuân Mạnh ở phía sau. Cả 3 cầu thủ được ghi tên ấy đều bị chấn thương nặng, nên không thể thi đấu.

Văn Hậu ghi tên Xuân Mạnh ở sau áo

Văn Hậu ghi tên Xuân Mạnh ở sau áo

Dù không thể góp mặt làm nên chiến thắng, nhưng họ không hề bị lãng quên. Những người anh em của họ đã chiến đấu không ngừng, bằng toàn bộ hơi thở và sức lực, để đưa Việt Nam đến danh hiệu chiến thắng. Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu. Trong chiến thắng vinh quang nhất, đội tuyển Việt Nam vẫn không lãng quên đồng đội. Tinh thần đoàn kết bùng cháy như “lửa đỏ” sẽ không gì có thể dập tắt. Chắc chắn các cầu thủ “Con Lạc cháu Hồng” sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link