Hạnh phúc của người phụ nữ là dù không xinh đẹp, tài giỏi nhưng luôn là tất cả của một người đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng và đàn ông hơn nhau ở việc có một người vợ hiểu chuyện” quả là không sai. Người phụ nữ đâu cần quá giỏi giang, chỉ cần họ gặp được người đàn ông coi họ là “tất cả” thì đó là hạnh phúc của cuộc đời.

 

hanhphuccuanguoiphunu1_phunutoday

Hạnh phúc của người phụ nữ là được người đàn ông bên cạnh coi mình là tất cả - ảnh minh họa

Cuộc đời người phụ nữ sẽ có thể có rất nhiều người đàn ông đến với bạn, cũng có thể chỉ một vài người. Vài người trong số đó lại cho bạn những cảm giác quan tâm, yêu thương, cả sự tin tưởng ở một thời điểm nhất định. Nếu cả hai nghiêm túc đi cùng với nhau đến cuối đời, mọi chuyện thật màu hồng. Nhưng ngược lại thì sao? Bạn đẹp nghiêng nước nghiêng thành, bạn thông minh, giỏi giang đã từng có nhiều người theo đuổi và giờ tất cả rời xa. Chỉ còn một mình bạn trong cô đơn, quạnh hiu,... Đừng để đến lúc đó, mới nhận ra những điều tồi tệ này. Hãy mạnh mẽ, quyến rũ ngay từ đầu, phụ nữ phải là trung tâm để đàn ông nhưng những vệ tinh xoay quanh cô. Xinh đẹp thôi chưa đủ, hãy khôn ngoan tìm ra người đàn ông thật sự thuộc về mình. Đó là người sẽ ở cạnh bạn, cho dù bạn có trở nên xấu xí, béo lùn, hay nhan sắc đã phai tàn.

Có cả trăm lý do để đàn ông yêu bạn, cũng sẽ chừng đó những cái cớ họ rời xa bạn nếu bạn chỉ là một cô mèo xinh đẹp, ngoan ngoãn. Đàn ông có thể tạo ra tiền, xây dựng mái ấm, nhưng hãy xem đó là người đồng hành cùng bạn, chứ không phải là điểm tựa để bạn dựa dẫm cả đời. Cho họ thấy sự quyết đoán, mạnh mẽ ẩn sâu trong vẻ dịu dàng, đằm thắm nếu bạn là người khôn ngoan. Bạn cần cả thế giới này, nhưng đàn ông chỉ cần có bạn, đó mới là sự thành công. Người ta nói phụ nữ hơn nhau tấm chồng. Chồng ở đây không hẳn danh tiếng, nhiều tiền của, không chỉ yêu thương, chăm lo bạn suốt cả cuộc đời, chồng ở đây còn là người đàn ông thuộc hoàn toàn về bạn. Sự tôn trọng xuất phát từ hai phía, hai con người.

hanhphuccuanguoiphunu_phunutoday

Ngoài ra, là người phụ nữ, bạn hãy sống để người đàn ông cảm thấy bình yên khi trở về bên bạn như trở về ngôi nhà là bạn đã có được tất cả.

Bởi, theo tác giả Khải Vệ có viết nhà, là hôm anh ngồi đấy, chờ em ngủ dậy, nhìn khuôn diện em bơ phờ vì nắng gió, anh vẫn khen em đẹp như ngày đầu, em bước xuống giường đã thấy bàn chải và khăn mặt anh để sẵn chờ em.

Nhà, là khi anh nấu vội cho em một bát mì với chút ít hành hoa, một quả trứng chiên với xốt tương cà, mà em xuýt xoa vì ngon hơn hẳn bất cứ cao lương mỹ vị nào đấy em từng thử trên đời.

Nhà, là nơi anh trồng một vài chậu tử đinh hương mà em thích, là nơi có bầy trẻ nít, một đàn gà, một hồ cá, một người mình thương.

Nhà, là cách anh gọi em “Nhỏ ơi!” rất đỗi bình thường, mà người ngoài nghe được họ phải ganh tị vì quá dễ thương.

Nhà, là một khuôn giường riêng chỉ dành cho hai đứa. Người thứ ba, kẻ thứ tư hay bọn dòm ngó chỉ có thể đứng đâu đó ngoài cửa, trộm nhìn vào thấy hai đứa mình tựa đầu vào ngực nhau mà tự xấu hổ, rồi tự rời đi.

Nhà, là lần đầu tiên mình cãi vã cũng là lần cuối cùng mình giận dỗi. Những đợt tới chỉ xoa tay nhau, rồi dịu dàng nói: “Thôi, bỏ qua, mình làm hoà.”

Nhà, là tên em anh lưu trong danh bạ. Vì nó biểu trưng cho đủ mọi ngôn từ hoa mĩ mà người ta hay đặt cho nhau, nào là “em yêu”, “vợ yêu”, “duy nhất”, “hạnh phúc”, “bạn đời”, “người thân”, “tri kỉ” ...

Nhà, là nơi có đủ đầy tỉ tỉ những điều tử tế nhất trên cuộc đời.

Nhà, là nơi có em và anh, ở bên nhau, không rời.

Nhà, là nơi mình trở về, ngồi lại, bình đạm, thương nhau.

Đối với người phụ nữ, dù bạn tài giỏi hay không tài giỏi, bạn xinh đẹp hay không xinh đẹp thì hãy nhớ trong cuộc sống chỉ cần bạn có được những điều bình dị trên là bạn đã có được “hạnh phúc”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link