Hạnh phúc ngọt ngào của người đẹp Lã Thanh Huyền (I)

15:51, Thứ năm 09/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Công việc của cả hai vợ chồng đều bận bịu nhưng hai vợ chồng Huyền vẫn cố gắng dành thời gian để nấu nướng và cùng ăn tối với nhau, trừ những lúc quá bận.

(Phunutoday) - Sau đám cưới với người chồng là một doanh nhân thành đạt, Lã Thành Huyền lặng lẽ hơn trong hoạt động nghệ thuật, nhưng mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Lã Thanh Huyền luôn gây thu hút bởi gương mặt sáng và nụ cười rạng rỡ.
[links()]
Dù nổi tiếng, xinh đẹp và có tài, nhưng những trải nghiệm từ một tuổi thơ dưới một mái nhà không trọn vẹn cả cha và mẹ đã khiến Lã Thanh Huyền luôn biết dặn mình phải tránh xa những cám dỗ, những thị phi để giữ gìn hạnh phúc giản dị và bình yên như bao người phụ nữ khác.

Không trách bố mẹ vì bất cứ điều gì

Tuổi thơ của Lã Thanh Huyền lẽ ra đã trôi đi khá bình yên, nếu không có ngày Lã Thanh Huyền nhận được tin bố mẹ sẽ chia tay nhau.
Tuổi thơ của Lã Thanh Huyền lẽ ra đã trôi đi khá bình yên, nếu không có ngày Lã Thanh Huyền nhận được tin bố mẹ sẽ chia tay nhau.

Bố mẹ Lã Thanh Huyền đều là những người thành đạt trong cuộc sống nên từ nhỏ Lã Thanh Huyền và câu em trai Lukas (tên thật là Mạnh) không hề phải trải qua những ngày cơ cực, thiếu thốn vật chất.

Tuổi thơ của Lã Thanh Huyền lẽ ra đã trôi đi khá bình yên, nếu không có ngày Lã Thanh Huyền nhận được tin bố mẹ sẽ chia tay nhau. Bố mẹ Lã Thanh Huyền chia tay từ khi Huyền 14 tuổi.

Cậu em trai Lukas của Lã Thanh Huyền lúc đó còn bé, nên chưa hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề đang xảy ra với gia đình mình. Chỉ có Lã Thanh Huyền là cảm nhận được sự chống chếnh khi gia đình đầm ấm quen thuộc của mình bao năm nay có những vết rạn vỡ không thể hàn gắn được.

Năm đó sau khi bố mẹ chia tay, Lã Thanh Huyền mất thăng bằng một thời gian dài. Nhưng tình yêu thương và sự tâm lý của bố mẹ đã khiến nỗi buồn trong lòng Huyền dần dần được khỏa lấp. Lã Thanh Huyền tâm niệm, chuyện bố mẹ, con cái không can thiệp được.

Cho đến bây giờ, Huyền và em trai Lukas chưa từng trách giận bố mẹ, bởi trước khi chia tay, bố mẹ đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện và ổn định tâm lý cho hai chị em Huyền, giúp chị em Huyền nhận ra một điều bố mẹ không ai có lỗi, chỉ là họ quá khác biệt nhau trong cuộc sống.

Nhưng tình yêu thương và sự tâm lý của bố mẹ đã khiến nỗi buồn trong lòng Huyền dần dần được khỏa lấp.
Nhưng tình yêu thương và sự tâm lý của bố mẹ đã khiến nỗi buồn trong lòng Huyền dần dần được khỏa lấp.

Lã Thanh Huyền có một may mắn rằng tuy bố mẹ Huyền đã chia tay 10 năm, nhưng chị em Huyền chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn tình cảm hay sự quan tâm của bố mẹ. Chính cuộc sống của bố mẹ đã giúp Huyền nhận ra rằng, nếu không vui vẻ, nếu không có hạnh phúc thật sự thì nên rời xa nhau.

Và đó cũng là lý do mà sau này Huyền không ủng hộ hạnh phúc giả tạo, thứ hạnh phúc phải cố làm cho tròn trĩnh vì sợ dư luận.

Trong gia đình, Lã Thanh Huyền thần tượng mẹ và cũng được mọi người khen là giống mẹ. Sau khi bố mẹ chia tay, Lã Thanh Huyền ở với mẹ. Mẹ Huyền là người mạnh mẽ, làm kinh doanh giỏi nhưng vẫn hết lòng vì gia đình, yêu thương con cái.

Mẹ là người ảnh hưởng rất lớn đến những suy nghĩ, cách sống và mẹ dạy cho Huyền cách đối mặt với những khó khăn. Nhờ mẹ mà Huyền học được tính tự lập.

Huyền phải tự lo cho bản thân và cho em nhỏ nhưng mình không bao giờ trách bố mẹ vì cho dù không chung sống với nhau nhưng bố mẹ vẫn luôn yêu thương và dõi theo từng bước trong cuộc sống của mình.

Huyền kể về mẹ như kể về một thần tượng, nhưng vẫn đầy đủ sự yêu thương của một cô con gái với mẹ. Cái Tết cuối cùng trước khi về nhà chồng, Huyền đã dành toàn bộ thời gian ở bên mẹ, đưa mẹ đi sắm Tết, cùng mẹ nấu nướng, dọn dẹp nàh cửa và trò chuyện với mẹ.

Mẹ là người ảnh hưởng rất lớn đến những suy nghĩ, cách sống và mẹ dạy cho Huyền cách đối mặt với những khó khăn. Nhờ mẹ mà Huyền học được tính tự lập.
Mẹ là người ảnh hưởng rất lớn đến những suy nghĩ, cách sống và mẹ dạy cho Huyền cách đối mặt với những khó khăn. Nhờ mẹ mà Huyền học được tính tự lập.

Lã Thanh Huyền may mắn vì có bố mẹ đều là những người rất tâm lý. Tuy không sống cùng nhà, nhưng bố mẹ luôn làm cho hai chị em Huyền không cảm thấy sự thiếu vắng, hẫng hụt đó.

Cả Huyền và em trai đều được bố quan tâm theo một cách riêng và được bố đối xử vừa như một người bố, vừa như một người bạn. Thỉnh thoảng bố lại rủ Lukas đi uống bia, cà phê hay rủ Huyền đi mua sắm cùng. Bố còn tư vấn cho Huyền nên mặc đồ thế nào cho phù hợp.

Có một vẻ ngoài nữ tính, hiền dịu nhưng thực chất Huyền là một cô gái khá nổi loạn (nổi loạn ở chỗ luôn quyết định táo bạo những bước đi mới trong cuộc sống, chứ không phải đi lệch con đường và những giá trị mà Huyền đã đề ra).

Là chị cả trong một gia đình có bố mẹ là doanh nhân, Huyền bị phản đối kịch liệt khi thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Bố mẹ Huyền buồn lắm vì nghĩ cô con gái rượu sẽ không theo nghiệp kinh doanh. Nhưng Huyền vẫn bướng bỉnh thực hiện ước mơ của mình.

Khi Huyền tham dự cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 (PNTK 21), bố mẹ Huyền cũng phản đối dữ dội. Nhưng sau này chứng kiến Huyền dần trưởng thành trên con đường nghệ thuật, khẳng định được tên tuổi qua cuộc thi PNTK21 và qua những bộ phim truyền hình có tiếng vang, bố mẹ rất tự hào về Huyền.

Khi Huyền đạt được danh hiệu PNTK21, mẹ đã rất hạnh phúc khi đón Huyền ở sân bay về và dành cho Huyền một bất ngờ thú vị: Mẹ đã tổ chức 1 bữa tiệc có tất cả những người thân, bạn bè và mẹ đã hát lại bài hát mẹ thường hay hát khi Huyền còn nhỏ.

Huyền rất xúc động về hành động đó của mẹ và cảm thấy hạnh phúc đó còn lớn hơn cả danh hiệu mà Huyền đạt được. Trước đây bố mẹ Huyền chỉ mong muốn con gái sống yên ổn, an phận, nhưng Huyền đã chọn cách sốc độc lập và mạnh mẽ, để xứng đáng với danh hiệu của một PNTK21.

Huyền coi bố như một người bạn lớn. Bố thường bảo Huyền, nếu ở bên cạnh người nào đó mà con có thể yên tâm kê cao gối mà ngủ thì con lựa chọn. Dù là đàn ông hay phụ nữ, ai cũng cần có những phút thăng hoa, nhưng với Huyền, không có sự thăng hoa nào quý giá bằng sự êm đềm.

Đó luôn là cái đích mà Huyền hướng tới trong tình yêu và hôn nhân. Huyền còn nhớ trong đám cưới của Huyền, bố đã nói một câu với con rể khiến Huyền không cầm được nước mắt:

“Đây là món quà lớn nhất bố mẹ có được, bây giờ trao lại cho con. Từ giờ trở đi, hạnh phúc hay niềm vui, nỗi buồn của Huyền là do con và bố muốn con gái bố luôn vui vẻ”.

Khi nghe câu đó xong Huyền rất hạnh phúc, nhưng tự nhiên nước mắt cứ chảy ra. Đến ngày lên xe hoa về nhà chồng, Huyền mới hiểu thêm về tấm lòng và tình yêu của bố.

Xinh đẹp và là con gái một gia đình khá giả, nhưng Lã Thanh Huyền không được mẹ nuông chiều. Bản thân Lã Thanh Huyền cũng rất nghiêm khắc với bản thân. Huyền được bố mẹ dạy dỗ chu đáo về nữ công gia chánh và cách đối nhân xử thế.

Trước khi về nhà chồng, bố mẹ dặn dò Huyền từ việc cư xử với bố mẹ và gia đình bên chồng, cư xử với chồng.

Bố mẹ dặn dò chi tiết như thế để mong Huyền tránh được những sai sót mà giới trẻ giờ hay mắc phải, chẳng hạn như việc cả hai vợ chồng quá bận bịu nên không còn thời gian ăn cơm với nhau trong căn bếp ấm cúng của gia đình.

Được dặn dò rất kỹ nên Huyền hầu như không mắc phải lỗi này khi bắt đầu cuộc sống gia đình.

Công việc của cả hai vợ chồng đều bận bịu nhưng hai vợ chồng Huyền vẫn cố gắng dành thời gian để nấu nướng và cùng ăn tối với nhau, trừ những lúc quá bận. Khi đó, vợ chồng Huyền đều tìm kiếm sự chia sẻ, cảm thông từ đối phương.
 

(Kỳ II: Hạnh phúc ngọt ngào của người đẹp Lã Thanh Huyền )

  • Lâm Bình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc