Phát hiện thêm một nam thanh niên tiếp xúc 30 phút với ca nhiễm Covid-19 thứ 34

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên đã đến trung tâm y tế để thông báo về việc mình từng tiếp xúc 30 phút với bệnh nhân thứ 34.

Chiều 13/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo thêm một nam thanh niên 25 tuổi (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) từng tiếp xúc bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 34.

Theo đó, vào ngày 12/3, một nam thanh niên đã tự đến Trung tâm y tế Q.Tân Bình để thông báo về việc mình từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34. Nam thanh niên này đã thông báo tiền sử tiếp xúc trực tiếp (gần 30 phút) với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 34.

Khu vực nhà nam thanh niên từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34. Ảnh: Duy Tính

Khu vực nhà nam thanh niên từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34. Ảnh: Duy Tính

Sau khi điều tra dịch tễ, hệ thống phòng dịch của TP.HCM đã chuyển người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vì người này có khả năng bị lây nhiễm từ bệnh nhân 34 rất cao.

Dù người này không có triệu chứng bệnh nhưng ngoài việc cách ly và lấy mẫu xét nghiệm người này, TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người tiếp xúc và cho cộng đồng, trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức.

Theo đó, TP.HCM đã điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề …), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát; tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ.

Tính đến thời điểm này, đã có 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 có liên quan đến bệnh nhân thứ 34 tại Bình Thuận, là thành viên đoàn doanh nhân nữ của VCCI.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn