Hậu trường ở Inter Milan: Loạn “tam quốc”

15:24, Thứ năm 08/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Đang có chuỗi thành tích 8 trận thắng liên tiếp, nửa xanh thành Milan bỗng dưng lại tan tác một cách khó hiểu. Thật ra, không ai có thể đánh bại được Inter trừ chính bản thân Inter mà thôi.

Đang có chuỗi thành tích 8 trận thắng liên tiếp, nửa xanh thành Milan bỗng dưng lại tan tác một cách khó hiểu. Thật ra, không ai có thể đánh bại được Inter trừ chính bản thân Inter mà thôi.
[links()]
Nerazzurri từ xưa đến nay luôn là một đội bóng “hợp chủng quốc”. Chính sự đa sắc tộc này là nguyên nhân khiến Inter đang sống dở chết dở như bây giờ. Không khí trong phòng thay đồ của Inter đang ngột ngạt và căng thẳng hơn bao giờ hết.

Mặc kệ cho kết quả đội bóng, đang xuống dốc từng ngày nhưng những Milito, Pazzini, Lucio vẫn không ngừng đấu đá. “Vua” Ranieri đã tỏ ra bất lực trong việc dẹp loạn và đang chờ ngày thoái vị. Còn “lão tướng” Zanetti đã quá “băm” để giải quyết những việc như thế này.

Hình thành thế chân vạc

Hiện tại trong phòng thay đồ của Inter đang được chia ra làm 3 thế lực, đại diện cho 3 nhóm quốc gia khác nhau: Argentina - Brazil - Italia. Cầm đầu nhóm Argentina là Diego Milito cùng các cầu thủ Samuel, Cambiasso, Zarate, Alvarez.

Vốn đã có mối quan hệ truyền thống “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” với người Argentina, không có gì ngạc nhiên khi quyền lực đối trọng của họ chính là Brazil gồm có Lucio, Maicon, Cesar.

Inter đi xuống cũng chỉ vì nội bộ.

Tất cả cũng đều bắt nguồn từ một pha va chạm nhỏ trên sân tập giữa Maicon và Milito, dẫn đến việc 2 nhóm này nảy sinh mâu thuẫn. Milito cho rằng, anh bị hậu vệ cánh phải người Brazil cố tình chơi xấu.

Chuyện từ bé xé ra to, phòng thay đồ của Inter bỗng dưng trở thành một chiến trường mà không bên nào chịu nhường nhịn. Tất cả đều là những trụ cột lâu năm của đội bóng, thế nên đã gây ra những ảnh hưởng vô cùng lớn đến Inter.   

Lúc đầu đứng ngoài cuộc thế nhưng việc hình thành 2 nhóm Argentina - Brazil khiến những cầu thủ Italia và thành phần còn lại phải liên kết với nhau để bảo vệ “quyền lợi”.

Thế là nhóm Italia cũng hình thành với sự góp mặt của Pazzini, Ranocchia và tân binh Palombo. Không những vậy nhóm này còn liên kết được với 2 cầu thủ quan trọng là Stankovic và Chivu để tăng thêm “vây cánh”.

Cuộc chiến ngầm ở Meazza

Trên sân, Lucio và Samuel gần như không bọc lót cho nhau như mọi khi còn đứng trong khung gỗ, Cesar “sa sút” một cách khó hiểu. Hậu quả là Inter bỗng dưng trở thành một cái rổ đựng bóng cho các tiền đạo đối phương.

Ở hàng công, Pazzini cùng với Milito đá như thể đang “một mất một còn” với nhau. Những cầu thủ trung lập như Sneijder hay Nagatomo hoàn toàn mất phương hướng. Mặc dù trước giới truyền thông, họ vẫn tỏ ra cố gắng thân thiện vui vẻ với nhau nhưng thực chất cả ba nhóm này luôn đề phòng lẫn nhau.

Theo giới thạo tin Italia cho hay thì ở trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, chính nhóm Argentina đã gián tiếp giật dây loại bỏ 3 cầu thủ Coutinho, Jonathan và Motta (người gốc Brazil) ra khỏi Meazza.

Thành công trong kế “mượn dao giết người” đã khiến lực lượng của “Những vũ công Samba” còn lại càng trở nên bức xúc. Sau trận đấu thua Marseille, Julio Cesar đã nói: “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và muốn trở về Brazil ngay lập tức”.

Còn Lucio, Maicon gần như chắc chắn sẽ chia tay Inter ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Loại bỏ được đối thủ “hàng xóm”, nhóm quyền lực đen Argentina đang muốn đá bay nốt những kẻ không ăn cánh còn lại. Chiếm được thế thượng phong, trong phòng thay đồ Cambiasso đã chủ động tuyên chiến với Palombo.

Mới đây tiền vệ trung tâm này cho rằng, tân binh này hòa nhập quá chậm với động bóng và là nguyên nhân chính dẫn đến việc Inter sa sút trong thời gian gần đây. Nếu như không có người ra tay dẹp loạn cuộc chiến “tam quốc” này ở Inter có lẽ còn lâu mới có thể kết thúc.

Ranieri không phải là Gia Cát Lượng  

Với hoàn cảnh của Inter bây giờ, đòi hỏi cần phải có người cầm quân tài giỏi, bản lĩnh, thì rõ ràng Ranieri không phải là mẫu người như vậy. Thậm chí ông thầy “ba phải” này còn có trách nhiệm lớn trong việc “bạo lực ngày càng gia tăng” như hiện nay ở Inter.

“Gã thợ hàn” biết chuyện nhưng không đưa ra một giải pháp răn đe nào cả, thay vào đó ông sử dụng phương pháp “dĩ hòa vi quý” để hòa hợp hai bên. Hậu quả, Sneijder không phải một lần được đưa ra đưa vào ngay khi kết thúc hiệp một khiến anh này tỏ ra vô cùng bức xúc và hục hặc. Đội hình Inter được xoay đi xoay lại đến chóng mặt.   

Được biết mới đây Ranieri cũng đã tỏ ra “lên gân” khi gọi Cambiasso và Palombo ra để nói chuyện riêng. Xong tất cả chỉ như “nước đổ lá khoai”, buổi nói chuyện gần như vô nghĩa.

Thậm chí sau khi kết thúc buổi nói chuyện cả hai cũng không thèm bắt tay với nhau. Rõ ràng Ranieri chẳng là cái gì trong mắt họ và Inter đang cần một Gia Cát Lượng để giúp họ thoát khỏi tam quốc diễn “loạn”.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc