Hãy VÌ YÊU MÀ CƯỚI, đừng kết hôn chỉ vì gia đình hay tuổi tác, đến với nhau khi trái tim thấy cần

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu nên đến từ hai phía, chỉ có từ hai phía thì tình yêu mới thật sự là tình yêu.

Tình yêu cần có sự vun đắp từ cả hai phía, nếu chỉ có một người tự thân vận động thì mối quan hệ ấy cũng sẽ kết thúc thôi nhưng đợi đến lúc đấy thì có lẽ cả hai cũng đã mệt mỏi tới điên đầu lên rồi. 

Chắc chắn, ai cũng mơ ước được xây đắp một giấc mơ hạnh phúc với người đàn ông mà mình yêu.

Tuy nhiên, có những lúc chuyện kết hôn dường như là chuyện không của riêng hai người nữa. Ở đời, vốn dĩ yêu ai cũng có người dèm pha và nói ra nói vào. Người này không hợp tuổi, người kia gia cảnh không ổn định, anh chàng này chưa thật đẹp trai hoặc anh chàng kia có vẻ hơi… hiền.

Thế là từ bao giờ chuyện cưới xin của cá nhân một người lại trở thành mối bận tâm ghê gớm lắm của rất nhiều người khác. Từ ba mẹ đến họ hàng thân sơ, bà con lối xóm. Không chỉ từ người thân quen, mà còn là người hơi hơi biết một chút… cũng đưa ra góp ý về sự lựa chọn.

11

Hãy VÌ YÊU MÀ CƯỚI, đừng kết hôn chỉ vì gia đình hay tuổi tác, đến với nhau khi trái tim thấy cần. Ảnh minh họa. 

Chọn người-mình-yêu!

Đó chính là ý kiến của Hamlet Trương trong quyển Ai rồi cũng khác: “Nhưng thỉnh thoảng, ta cũng nên mường tượng trước cảnh mình sẽ thức dậy bên cạnh một người mà mình không có gì để đam mê.

Ta không thích mùi tóc, không nhớ nhung những gì từ cơ thể họ. Ta quên việc tự chăm sóc mình, vì không có một người đủ để ta muốn đẹp, muốn giỏi hơn mỗi ngày vì họ”.

Chính vì biết yêu người-yêu-mình sẽ như vậy, nên Hamlet Trương nghĩ mình sẽ yêu người-mình-yêu vì: dù khi yêu họ, ta có đớn đau, nhưng trong cái đớn đau ấy cũng hiện diện một niềm hạnh phúc hơn gấp nhiều lần so với khi bản thân ta chọn người mà mình không có cảm xúc khi sống cùng!

Chọn người-mình-yêu sẽ là nỗi đau, nhưng đó sẽ là nỗi đau đẹp nhất, đáng để đau trong suốt cuộc đời này.

Ông bà ta ngày trước, nhiều khi ngay cả cha mẹ chúng ta, họ đến với nhau, đôi khi không phải do tình yêu, mà là do sự sắp đặt của bậc làm cha mẹ.

Cha mẹ vẫn hay bảo: “Sống với nhau lâu dài, dù không có tình, nhưng cũng có nghĩa, gắn bó lắm con ạ! Đôi khi để sống mãi bên nhau, không nhất thiết phải có tình yêu đâu, tình thương cũng có sức mạnh như thế!”

Không yêu nhau, sống chung với nhau sẽ có tình, nhưng là “tình thương”. “Tình thương” ấy được đúc kết từ hôn nhân, trách nhiệm, con cái, nó như một mối dây chắc chắn ràng buộc đôi bên.

“Tình thương” khiến bạn an toàn, nhưng nó thật nhạt nhòa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link