Nữ ác nhân chặt đầu chồng vứt trong thùng rác: Người vợ máu lạnh không khóc nhưng nhiều lần ngất xỉu

( PHUNUTODAY ) - Làm việc với công an người vợ không khóc nhưng nhiều lần ngất xỉu nghi do hạ canxi đường huyết sau đêm thức trắng chặt xác chồng và suy nghĩ cách đối phó.

Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người, chặt xác, nạn nhân chính là chồng của nghi phạm.

Báo Người Lao Động đưa tin, Đến chiều 20-12, hầu hết công nhân chung dãy trọ với nạn nhân Trần Thanh Tú (người bị vợ giết, phân xác tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã dọn đi nơi khác tìm chỗ thuê mới.

chat-dau Người vợ không khóc nhưng nhiều lần ngất xỉu

Từ sáng 18-12, ngay sau khi công an bắt nghi phạm Hàng Thị Hồng Diễm (vợ anh Tú) và khám xét phòng trọ của Diễm, công nhân các phòng bên cạnh đã thu dọn đồ đạc. Một nữ công nhân rụt vai nói: "Em ở đây 8 năm rồi. Giờ phải đi thôi chứ ở đây cứ nhìn phòng số 7 rồi liên tưởng đến cảnh chị Diễm đêm hôm một mình ngồi giữa phòng chặt xác chồng, rồi bỏ bọc mang đi vứt thì khiếp lắm. Ai mà dám ngủ!". Một số công nhân bị ám ảnh đến nổi tưởng tượng ra đủ chuyện.

Hiện công an vẫn đang khẩn trương tìm các bộ phận còn lại của thi thể anh Tú. Do Diễm phân thi thể ra chứa trong hàng chục bịch lớn nhỏ, bỏ nhiều nơi nên không nhớ hết vị trí.

Đại tá Trần Văn Chính, PGĐ Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết vụ án đã đủ căn cứ khởi tố; thủ tục khởi tố sẽ do Phòng Cảnh sát hình sự thực hiện.

Được biết, suốt quá trình lấy lời khai Diễm không khóc. Tuy nhiên, đối tượng nhiều lần ngất xỉu nghi do hạ canxi đường huyết sau 2 đêm thức trắng, ít ăn uống và liên tục suy nghĩ cách đối phó, trốn tội.

Cơ quan điều tra đã động viên Diễm ăn uống để đủ sức khỏe, tỉnh táo cung cấp lời khai đầy đủ, chính xác, nhất là các vị trí vứt các bộ phận của thi thể.

Diễn biến hành trình gây án

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Dương, đêm 15/12, sau khi đi nhậu về đến nhà trọ ở đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương), Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn với vợ là nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Lúc này, Tú đánh và đe doạ sẽ giết chết vợ.

Trong lúc ẩu đả, Tú đã dùng con dao bầu để chém nhưng Diễm tránh được và giật được con dao, đồng thời dùng chính con dao này chém trúng vào vùng cổ Tú. Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”.

Lo sợ bị chồng giết chết, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao chặt đầu chồng, phân xác thành nhiều phần xác bỏ vào nhiều túi nylon màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8h sáng 16/12, nghi phạm 32 tuổi mang các túi nylon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều điểm tập kết rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09 (KP Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương).

Sau khi đem những bịch nylon có chứa nhiều phần thi thể của chồng đi phi tang, Diễm chạy xe máy về nhà đi rửa xe và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đến trưa ngày 16/12, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, quê An Giang) cùng một số người đi thu gom rác trên đường Thuận Giao 09 thì phát hiện một đầu người cùng nội tạng bọc trong túi nylon màu đen để trong balo vứt trong thùng rác.

Đến khuya ngày 17/12, phát hiện thêm nhiều phần thi thể của nạn nhân được bỏ trong thùng rác trên đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, P Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương).

Từ những manh mối này, cùng với những tin báo tố giác của những người sống cùng dãy trọ với nạn nhân. Sau khi nhận được tin vào và phân tích, đánh giá các nguồn tin. Lực lượng công an đã đến khám nghiệm hiện trường chặt đầu người và phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng.

Kết hợp với các chứng cứ khác, ngay trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương xác định các bộ phận cơ thể người mà cơ quan công an thu giữ được là của anh Trần Thanh Tú, nghi phạm sát hại anh Tú chính là Hàng Thị Hồng Diễm, vợ của nạn nhân. Đến rạng sáng ngày 18/12/2017, Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Diễm. Tại cơ quan điều tra, Diễm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chưa phát hiện đồng phạm

Đại tá Trần Văn Chính khẳng định một số trang mạng thông tin rằng công an đã bắt đồng phạm trong vụ án là không đúng sự thật.

"Từ hơn 23 giờ, đối tượng bắt đầu phân xác nạn nhân bỏ vào các bọc ni-lông. Đến 8 giờ hôm sau, đối tượng đưa các bọc chứa xác đi bỏ các nơi. Suốt 9 giờ, một mình Diễm có thể làm được các việc đó. Còn việc có người khác giúp sức, đồng phạm hay không, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ. Trước mắt, dựa trên tài liệu, chứng cứ bây giờ thì chỉ có mình Diễm gây án" - đại tá Chính phân tích.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn