Những câu nói khai thông bế tắc bon chen trong cuộc sống của thầy Thích Tâm Nguyên

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa cảm nhận được sự đủ đầy, hạnh phúc trong cuộc sống, hãy lắng nghe những câu nói này của thầy Thích Tâm Nguyên để sống an nhiên hơn.

Bạn đang giàu có hơn 75% người trên thế giới!

Các bạn có biết hôm nay là ngày gì không ạ? Nhớ không ạ?

Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt!

Tại vì nó không phải là ngày hôm qua, cũng không phải là ngày mai, và cũng không phải là một ngày nào nữa. Mà hôm nay là ngày hôm nay!

Cho nên ngày hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, ngày mà chúng ta không bao giờ có lại trong tương lai, một ngày mà các bạn sẽ không thể sống lại. Và chúng ta vô cùng hạnh phúc vì có mặt trong ngày hôm nay!

maxresdefault

Theo thống kê của Liên hiệp quốc, cứ mỗi 2 giây trên thế giới có một người chết. Nếu như sáng nay bạn thức dậy khỏe mạnh, thì bạn đã hạnh phúc hơn 500 triệu người trên thế giới, vì họ sẽ không thể sống sót qua tuần sau. Và nếu bạn không phải trải qua đau khổ của chiến tranh, tù đày, hay đói khát, thì bạn đã hạnh phúc hơn 1 tỷ người trên thế giới này.

Nếu như bạn có quần áo để mặc, lương thực để ăn, ngôi nhà để sống, có những giây phút ngồi bình yên như vậy, thì bạn đã giàu có hơn 75% người trên thế giới. Cho nên hôm nay chúng ta không có nằm mơ đâu, chúng ta là những người vô cùng hạnh phúc.

Trong cuộc sống phức tạp, chúng ta không có nhận thức được, chúng ta truy đuổi chạy theo những thứ của cuộc đời một cách điên cuồng, mà không biết rằng mình đang có mặt trong những giây phút của ngày hôm nay, đó là những người sống ảo, vì họ không biết mình đang sống.

Bạn chỉ cần lương thiện, trời xanh sẽ tự có an bài

1/ Mỗi khi bạn bị người khác hiểu lầm thì luôn muốn được giải thích cho họ hiểu rõ.Nhưng bạn hãy nhớ, những lúc đấy không nói gì lại là một loại độ lượng. Bởi đúng hay sai,xấu hay đẹp thì thời gian sẽ làm chứng cho bạn.

2/ Sống

Đời ta sống được bao nhiêu

Hãy sống vui vẻ, làm điều thiện tâm

Giúp nhau xóa bỏ sai lầm

Tìm về Chánh Pháp âm thầm cùng tu.

thay-thich-tam-nguyen-giang-song-ao

3/ Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau

4/ Bạn chỉ cần lương thiện, Trời xanh sẽ tự có an bài.

5/ Thành công là gì? Đó là có thể

Đi ngủ mỗi đêm

Với một tâm hồn thanh thản

Giữa bão giông của cuộc đời

6/ Con người nên có 4 thứ

Sự tự tin trên gương mặt

Sự lương thiện trong tim

Khí phách trong máu

Sự mạnh mẽ trong cuộc đời.

7/ Sống rộng lượng và mỉm cười nhiều hơn… Khi đó

Hạnh phúc là

SUY NGHĨ giản đơn

SỐNG rộng lượng

Không hơn thua

Không so sánh

8/ Con người hơn nhau

Không phải ở VỊ TRÍ

Không phải ở TRÌNH ĐỘ

Không phải ở KINH TẾ

Mà là hơn nhau ở CÁCH SỐNG.

9/ Đừng oán trách những người làm tổn thương bạn.

Hãy cảm ơn họ vì đã cho bạn những bài học để bạn có cơ hội trở nên mạnh mẽ và trưởng thành.

10/ Con người ko thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể tự chọn cho mình một cách sống. Rèn luyện cho mình khả năng chịu đựng, và bản lĩnh ý chí qua thử thách, khó khăn và cả thất bại.

Thất bại có thể là điều tuyệt vọng với người này nhưng cũng có thể là may mắn với người khác – tùy vào cách chúng ta đón nhận bằng cách dũng cảm vượt qua hay tự than thân trách phận mà gục ngã.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn