Mách bạn những cách điều trị nám, tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nám, tàn nhang khiến gương mặt của các chị em trông thật kém sắc, vậy nhưng làm thế nào để các chị em có thể điều trị nám, tàn nhang ngay tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Lý do khiến các bạn trị tàn nhang không thành công?

– Không kiên trì thực hiện: Một điều dễ thấy là mọi người luôn muốn tìm một phương pháp trị tàn nhang nào cho hiệu quả nhanh chóng, dùng 1 -2 lần là cho hiệu quả luôn. Tuy nhiên bạn cũng biết đó nếu như cho hiệu quả nhanh như vậy chỉ có thể là phương pháp không an toàn thôi nhé. Còn các phương pháp từ tự nhiên thì cần dùng thời gian dài nhưng kết quả lại vừa dưỡng da và tàn nhang khó tái phát lại hơn.

10.cach-tr-tan-nhang-ngay-tai-nha-2-phunutoday.vn

– Không tránh nắng: Vì việc sử dụng chanh trị tàn nhang sẽ rất dễ bắt nắng mặt trời làm cho da trở nên đen hơn và tàn nhang cũng theo đó đậm màu hơn. chính vì thế khi chị em chăm sóc da không đúng cách thì phương pháp này không mang lại hiệu quả mong muốn cho bạn.

– Ngắt quãng trong quá trình điều trị: Nhiều người vì lười mà chỉ thực hiện được ngày, rồi bỏ, rồi lại tiến hành lại, điều này không thể cho kết quả trị tàn nhang hiệu quả được.

Hướng dẫn những cách điều trị tàn nhang ngay tại nhà

Nước chanh

Trong nước ép chanh tự nhiên đã có chứa một loại thuốc tẩy trắng. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như một liệu pháp điều trị tại nhà đơn giản nhưng lại có thể giúp cải thiện dần dần tàn nhang trên da.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chúng chứa khá nhiều chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng nước chanh để trị tàn nhang là do chúng có chứa nhiều axit, vì vậy hãy nhớ thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa qua hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.

Sữa tươi lên men hoặc sữa chua

10.cach-tr-tan-nhang-ngay-tai-nha-1-phunutoday.vn

Để làm mờ và đánh bật các đốm tàn nhang, bạn hãy thử sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua nhé. Nguyên nhân là do những loại sữa này rất hiệu quả để tẩy da do có chứa mức độ cao của quá trình lên men từ axit lactic. Do đó, chúng không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn khiến làn da trắng sáng, mịn màng.

Nha đam (lô hội)

Ít ai biết ngoài tính năng dưỡng ẩm tốt, nha đam (lô hội) còn có đặc tính kháng viêm, không gây kích ứng cho da, làm trắng da tự nhiên và là cách trị tàn nhang trên mặt hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Thực hiện cách trị tàn nhang tận gốc bằng nha đam như sau:

– Đầu tiên, bạn bóc cây nha đam (lô hội) để lấy phần thịt của nó.

– Sau đó rửa sạch mặt, xoa đều phần gel trong của lá lô hội vào vùng da tàn nhang trên mặt theo đường xoắn ốc.

– Để từ 15- 30 phút cho dưỡng chất thấm vào da. Thời gian dùng tốt nhất là một giờ trước khi đi ngủ.

– Luôn luôn massage ít nhất 15 phút. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì nên massage kỹ và nhiều hơn 15 phút.

Nghệ

Trong tinh chất của bột nghệ vàng có chứa curcuminoid có tác dụng trị tàn nhang tận gốc và triệt để tại nhà. Thường có chứa trong các loại kem mỹ phẩm làm đẹp hiện này. Chính vì vậy củ nghệ được tận dụng làm nguyên liệu làm đẹp và cụ thể là cách làm cho da mặt hết tàn nhang dễ dàng nhất.

Cách chữa trị tàn nhang tận gốc, triệt để bằng bột nghệ như sau:

– Đầu tiên bạn rửa sạch củ nghệ sau đó giã nhuyễn chúng để ngâm với rượu.

– Để khoảng 10 ngày sau đó lấy dung dịch để bôi lên da khoảng 15 phút cho ngấm sâu trong da.

– Ngoài ra, để tăng tác dụng trong việc trị tàn nhang bạn dùng bột nghệ tươi sau đó trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 2:1. Sau đó bôi đều hỗn hợp đó lên da 3 lần/tuần nhé.

– Bột nghệ kết hợp với sữa chua vừa có tác dụng làm mềm da xóa tàn nhang, sữa chua loại bỏ tế bào chết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn