Hiền Thục: Cảm ơn con vì không nhắc tới ba

06:40, Thứ tư 11/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Hiền Thục chia sẻ, con gái Gia Bảo từ xưa đến nay không hề hỏi đến ba mình. Mọi người vẫn sống một cách đầy đủ và hạnh phúc, Thục luôn cảm ơn con về điều đó.

Sinh con và nuôi con một mình, trải qua những năm tháng khó khăn để có một ngày bình yên, hạnh phúc như hôm nay, Hiền Thục đã phải cố gắng nhiều và trả giá cũng không ít. Hạnh phúc với cô là con gái, một giá trị quá to lớn mà cô hàng ngày ôm ấp nâng niu. Nhưng ngồi nghĩ đến cảnh tuổi già lọm khọm, bóng dáng con vuột mất khỏi vòng tay mình, đi xa cùng với những yêu thương khác, lần nào cũng khiến Hiền Thục rơi nước mắt.
[links()]
Sợ con vuột khỏi tay mình

Gặp Hiền Thục tại hậu trường của liveshow số 7 Bài hát yêu thích. Sau 3 lần lỗi hẹn vì những lý do cá nhân, cô mới đến được với khán giả của chương trình này cùng ca khúc đem đến cho cô nhiều thành công trong thời gian qua - Nhật ký của mẹ (Nguyễn Văn Chung).

Hiền Thục ngồi yên trong phòng trang điểm, vẻ đẹp mặn mà và dịu dàng. Nhìn khuôn mặt ấy, không ai nghĩ cô đã trải qua những quãng đời gian khó vất vả, khi phải vượt cạn một mình. Ở Hiền Thục của ngày hôm nay chỉ có niềm vui, niềm hạnh phúc lan tỏa bất tận.

Sinh con và nuôi con một mình, trải qua những năm tháng khó khăn để có một ngày bình yên, hạnh phúc như hôm nay, Hiền Thục đã phải cố gắng nhiều và trả giá cũng không ít.
Sinh con và nuôi con một mình, trải qua những năm tháng khó khăn để có một ngày bình yên, hạnh phúc như hôm nay, Hiền Thục đã phải cố gắng nhiều và trả giá cũng không ít.

Hiền Thục nói trong xúc động, cô đã phải kìm lòng mình để không khóc khi hát ca khúc này. Bởi lẽ, từ khi thu âm ca khúc, cứ vào phòng thu được 2 phút là cô lại chạy ra ngoài nước mắt vòng quanh.

Khi hát Nhật ký của mẹ, Hiền Thục nhìn thấy bóng dáng của mẹ mình, chị mình, bản thân và cả con gái mình. Thấy những năm tháng khó khăn, thấy tuổi thơ và cả những lỗi lầm của mình khiến cho cha mẹ phiền lòng.

Một vòng đời của người phụ nữ được thể hiện ra qua ca từ của ca khúc và cứ thế, nó khiến cho Hiền Thục xúc động mạnh mỗi khi hát. Tất cả những ca từ ấy, nó chạm đến quá khứ của Hiền Thục, những năm tháng không thể nào quên với cả những niềm vui và cả những nỗi buồn.

Hiền Thục bảo, cứ nghĩ đến cảnh mình già lọm khọm, con gái theo nhà chồng, thứ quý giá nhất trong cuộc đời mình vuột khỏi bàn tay mình là cô không thể cầm được nước mắt.

Cũng giống như nhiều ca sĩ, Hiền Thục có sự nhạy cảm của một người phụ nữ khi hát những ca khúc về gia đình. Nhưng ở Hiền Thục, cảm xúc khi hát một ca khúc về mẹ có lẽ sẽ đặc biệt hơn khi cô là một bà mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái từ khi mang bầu cho tới khi bé Gia Bảo lớn khôn như hiện nay.

Sự trưởng thành của con gái cũng cho thấy một quá trình dài đầy khó khăn và thử thách với Hiền Thục trước những áp lực mưu sinh và dư luận về mình, rồi vượt qua những rào cản, định kiến để quay trở lại làng giải trí để gây dựng lại hình ảnh và thể hiện trách nhiệm của một người mẹ phần nào đã khá chu toàn như hiện nay.

Sự trưởng thành của con gái cũng cho thấy một quá trình dài đầy khó khăn và thử thách với Hiền Thục trước những áp lực mưu sinh và dư luận về mình.
Sự trưởng thành của con gái cũng cho thấy một quá trình dài đầy khó khăn và thử thách với Hiền Thục trước những áp lực mưu sinh và dư luận về mình.

Sự có mặt của con gái cũng là nguồn động viên, chỗ dựa tinh thần lớn lao cho Hiền Thục trong cuộc sống của 2 mẹ con gần 10 năm qua. Hiền Thục bảo, với cô, gia đình là thứ quý giá nhất. Con gái và gia đình luôn ở bên cô lúc cô khỏe mạnh hay yếu đuối nhất.

Bé Gia Bảo, đúng như cái tên, là tất cả đối với Hiền Thục, nhưng không vì thế mà cô nuông chiều con mình. Cô vẫn nghiêm khắc dạy dỗ và luôn biết cách sắp xếp thời gian để chăm sóc con.

Cảm ơn con vì không nhắc tới ba

Hiền Thục, mọi thứ vẫn đang rất ổn. Thục nói, mình thực sự phải đảm đương hai nhiệm vụ vừa là làm cha, vừa làm mẹ nên cô phải mạnh mẽ hơn nhiều, không cho phép mình được buồn phiền hay mệt mỏi. Nhưng đúng là, có những lúc khi con ốm đau, gặp chuyện, Hiền Thục cũng cảm thấy hơi vất vả.

Thục bảo, giờ 2 người nuôi con còn gặp nhiều khó khăn huống chi cô chỉ có một mình. Nhưng Thục cũng rất may mắn khi bên cạnh còn có bà ngoại, có gia đình và bạn bè quan tâm, nên đến bây giờ, Thục vẫn hạnh phúc.

Những công việc trong nhà như sửa điện, nước, Hiền Thục là người tự tay làm, và với cô, những công việc này chỉ là chuyện nhỏ. Cô có thể tự tay làm sửa chữa, mà không phải nhờ ai.

Bé Gia Bảo, đúng như cái tên, là tất cả đối với Hiền Thục, nhưng không vì thế mà cô nuông chiều con mình. Cô vẫn nghiêm khắc dạy dỗ và luôn biết cách sắp xếp thời gian để chăm sóc con.
Bé Gia Bảo, đúng như cái tên, là tất cả đối với Hiền Thục, nhưng không vì thế mà cô nuông chiều con mình. Cô vẫn nghiêm khắc dạy dỗ và luôn biết cách sắp xếp thời gian để chăm sóc con.

Hiền Thục không muốn nhắc lại câu chuyện của quá khứ. Đối với cô, có được con gái giờ cao gần bằng mẹ, ngày ngày bên mình sẻ chia là điều may mắn và hạnh phúc nhất. Mọi thứ khác, không cần phải nhắc tới bởi vì nhắc đến chỉ khiến người ta không vui.

Hiền Thục chia sẻ, con gái Gia Bảo từ xưa đến nay không hề hỏi đến ba mình. Mọi người vẫn sống một cách đầy đủ và hạnh phúc. Nhưng gần đây, có một lần dẫn con gái đi xin visa đi Mỹ.

Sau phần phỏng vấn, người ở đại sứ quán hỏi về cha của Gia Bảo, Hiền Thục nói, cô là một bà mẹ đơn thân, giấy khai sinh của Gia Bảo cũng mang họ mình nhưng họ đòi hỏi có sự đồng ý của người cha. Và vì thế cô hơi to tiếng.

Con gái đứng ở sau cô, quay mặt đi, lặng lẽ khóc. Điều ấy khiến cô vô cùng bối rối. Hiền Thục bảo, sau đó, cô đã ngồi trò chuyện cùng con, nói tất cả về việc xuất hiện của con trong cuộc đời. Và ý nghĩa của con gái đối với mình.

Có lẽ, Gia Bảo là đứa trẻ nhanh nhẹn, hiểu chuyện nên sau lần ấy, con gái không bao giờ nhắc đến ba và hỏi về những câu chuyện ấy nữa. Hiền Thục cũng bảo, cha con đã có lần gặp nhau, và gặp ba, Gia Bảo cũng khóc khi người đàn ông ấy ra đi.

Thương con, nhưng cô không biết phải làm như thế nào. Hiền Thục bảo, có thể, mai sau, con gái cô sẽ tìm đến ba mình. Máu mủ ruột rà, đó là chuyện bình thường. Cô cũng không cho rằng, những điều ấy là thiệt thòi cho những năm tháng một mình vất vả nuôi con. Hiền Thục là vậy, chỉ mong con mình hạnh phúc, như thế cũng đủ khiến cô vui.

Ngày hôm nay của Hiền Thục, vẫn cùng tắm chung với con, ngủ chung cùng con, chơi chung cùng một chiếc máy game. Giá trị của cuộc sống, đôi khi thật giản dị. Giọt nước mắt đã thôi lăn trên mí mắt người đàn bà xinh đẹp này từ nhiều năm nay.
Hiền Thục vẫn tắm chung với con, ngủ chung cùng con, chơi chung cùng một chiếc máy game. Giá trị của cuộc sống, đôi khi thật giản dị. Giọt nước mắt đã thôi lăn trên mí mắt người đàn bà xinh đẹp này từ nhiều năm nay.

Nói như vậy, có lẽ nhiều người nghĩ, Hiền Thục sẽ là người chiều con nhất. Cô cười nói đúng là có chiều con gái, nhưng bản thân cũng là người nghiêm khắc. Người chiều bé nhất chính là bà ngoại. Tuy nhiên, được chiều chuộng nhưng Gia Bảo rất ngoan và biết nghe lời, chỉ đôi lúc hơi bướng bỉnh thôi.

Gia Bảo cũng hay làm nũng nữa. Nhưng thương nhất là những lúc Thục đi diễn bé ở nhà với bà ngoại. Có những lần đi diễn xa ở tỉnh hoặc nước ngoài, Thục biết bé vẫn thường ghi vào tờ giấy ước và ước mẹ sớm quay về.

Những lúc đó Thục chỉ muốn khóc, bỏ hết mọi thứ và quay về bên con thật sớm. Cũng vì điều này mà bao năm nay, Hiền Thục gần như không nhận sô ở nước ngoài, cô không muốn xa con. Luôn muốn ở bên con để dang rộng vòng tay che chở cho con.

Là con gái, Gia Bảo cũng có cách thể hiện tình cảm rất nữ tính. Cô bảo, những lúc buồn, hay phải đăm đăm suy nghĩ về một điều gì đấy, con gái nhìn thấy sẽ lại gần và nhìn vào mẹ hỏi, có chuyện gì khiến mẹ buồn vậy, tại sao phải buồn khi có con ở bên. Cô con gái này cũng hay bất ngờ ôm mẹ từ sau lưng đầy tình cảm.

Hỏi Thục có muốn được bù đắp, được che chở bởi một vòng tay không? Cô nói, điều thú vị của cuộc sống này là chúng ta chẳng biết được chuyện của ngày mai. Thục tin vào chữ “duyên” nên sẽ cứ để mọi thứ thật tự nhiên, không nghĩ đến chuyện đó nhiều. Nhưng thực ra, bản thân cô không muốn cuộc sống của mình sáo trộn nhiều.

Sống giản dị để dành hết cho con

Nói về cuộc sống của hai mẹ con, Hiền Thục bảo, bao nhiêu năm nay, cô luôn giữ cho mình một lối sống giản dị như vậy. Cô cũng thích được xài đồ hiệu, xúng xính váy áo, nhưng cô bảo, những thứ đó không làm nên con người cô.

Tiền kiếm được, Hiền Thục để dành để lo cho con một cuộc sống tốt, đầy đủ. Cô cho con đi học ở trường quốc tế. Từ nhỏ, Gia Bảo đã sống trong môi trường ấy nên cô bé mạnh dạn, và thẳng thắn.

Đôi khi, sự mạnh dạn ấy không phù hợp với văn hóa Việt và Hiền Thục đang muốn con mình có cả hai thứ văn hóa ấy trong mình. Nhiệm vụ của cô là giáo dục, trao truyền cho Gia Bảo những kiến thức, những kinh nghiệm sống và ý nhị của người Việt.

Hiền Thục giữ lịch sinh hoạt cho mình như một công chức, đều đặn dậy lúc 6 giờ sáng, chở con đi học. Sau đó sẽ đi mua sắm và thứ linh tinh và trưa sẽ nấu đồ ăn cho con. Chiều nếu không đi diễn hay công việc thì cô sẽ tự lái xe đi đón con về và chơi với bé đến hết tối.

Đặc biệt là Gia Bảo rất thích những món ăn do chính mẹ vào bếp nên sở thích của Hiền Thục là nghiên cứu các món ăn mới để nấu cho con. Có bên cạnh con, nghe con tâm sự nhiều mới phát hiện bé rất thích vẽ và ước mơ sau này trở thành họa sĩ nữa.

Có rất nhiều người hỏi Hiền Thục tại sao không hướng bé đi theo nghệ thuật, ca hát giống mẹ, nhưng Thục chỉ muốn bé được phát triển tự nhiên, có năng khiếu như thế nào sẽ phát triển theo hướng đó. Hiền Thục bảo, con gái cũng tâm sự với mẹ không thích theo nghiệp hát.

Tương lai của con, Hiền Thục sẽ để tự con quyết định. Cô không muốn can thiệp vào những quyết định ấy nhưng sẽ là người chèo chống cùng con, hướng con đến bến bờ của những giá trị tốt đẹp.

Ngày hôm nay của Hiền Thục, vẫn cùng tắm chung với con, ngủ chung cùng con, chơi chung cùng một chiếc máy game. Giá trị của cuộc sống, đôi khi thật giản dị. Giọt nước mắt đã thôi lăn trên mí mắt người đàn bà xinh đẹp này từ nhiều năm nay.

Có lẽ, với Hiền Thục, con đường đi phía trước chỉ là niềm vui. Và chắc chắn rằng, Gia Bảo của cô, rồi mai lớn lên sẽ mãi bên mẹ vì Hiền Thục xứng đáng được đón nhận những điều như thế từ con.

 

  • Chuyết Nhi
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc