Hari Won khen Trúc Nhân "chuyển giới" mà khiến fan tá hỏa vì dùng sai từ tiếng Việt

( PHUNUTODAY ) - Thay vì khen Trúc Nhân "làm con gái đẹp quá", Hari Won bình luận: "Em làm gái đẹp quá" khiến nhân vật chính té ngửa.

Trong những ngày gần đây, app chuyển giới đang trở nên trở thành cơn sốt trong giới trẻ. Không chỉ vậy, các sao Việt cũng thi nhau tham gia thử thách này như Jun Phạm, Ngô Kiến Huy và mới nhất là Trúc Nhân. 

Tuy nhiên có một câu chuyện khá thú vị trong bài post mới của Trúc Nhân về hình ảnh giả gái. Khi anh chia sẻ ảnh trước và sau khi "chuyển giới" kèm stastus là: "À, thì ra sẽ như vầy"; "Trúc Nhân - Trúc Nhàn" thì Hari Won cũng nhanh chóng vào hưởng ứng.

Chuyện không có gì để nói nếu Hari Won mắc lỗi tiếng Việt sai trầm trọng gây hiểu nhầm tai hại. Cô viết: "Má ơi, em làm gái đẹp quá" khiến Trúc Nhân giật mình. Nam ca sĩ hỏi lại đàn chị: "Cái gì? Chị nói em LÀM GÁI?". Vẫn tự tin mình chuẩn, Hari Won nói lại: "Thì bên trái làm trai, bên phải làm gái. Ủa chị nói đúng mà". 

Empty
Empty

Câu chuyện cười ra nước mắt giữa Hari Won và Trúc Nhân. 

Cuộc trò chuyện của Hari Won - Trúc Nhân khiến nhiều người bật cười. Trước sự hoang mang của bà xã Trấn Thành, khán giả phải vào giải thích tường tận. Một số câu trả lời giùm Trúc Nhân của fan: "Cái này là làm con gái chứ không phải làm gái nha chị ơi. Làm gái là ra nghề khác rồi đó"; "Tui chỉ biết cười khi đọc được bình luận của bả. Người đâu ngây thơ quá mà".; "Chị Ri chưa kịp hiểu ngôn ngữ Việt Nam rồi. Làm con gái, không phải làm gái"...  

Đây không phải lần đầu tiên Hari gặp lỗi sai về phát ngôn do hiểu nhầm ngữ pháp Tiếng Việt. Thậm chí cô còn khiến đồng nghiệp đau đầu khi dịch nghĩa câu cô viết. Chỉ đến khi Trấn Thành ra mặt phiên dịch, mọi người mới hiểu nội dung Hari muốn truyền tải.

Mới đây nhất Hari Won bình luận bài viết của nữ ca sĩ Thu Minh. Thu Minh kể rằng cắt tóc hỏng cho bé Gấu (con nữ ca sĩ) nhưng cậu bé không hay biết gì nên vẫn rất hồn nhiên với quả đầu đó. Hari vội vào bình luận: "Nhiều khi không thấy mình hạnh phúc phải không chị?". Ý của cô là bé Gấu không thấy được quả đầu hỏng nên vẫn rất vui vẻ. Tuy ý nghĩa câu đơn giản nhưng chỉ vì cô nàng không dùng dấu câu và không viết rõ nên dù giải thích thêm 2-3 lượt vẫn khiến mọi người không hiểu nổi.

1-15870233926321705999596-crop-1587023406949161707602

Trấn Thành sau đó đã phải vội vào cứu nguy cho vợ: "Ý vợ em nói là. Thằng Gấu nó không biết gì về tai họa má nó đã gây ra cho nó, nên nó vẫn hạnh phúc... cho đến khi nó nhận ra sự thật. Vậy thà không nhận ra, sẽ thấy hạnh phúc hơn". Nhờ đó ca sĩ Thu Minh mới hiểu ra ý nghĩa lời Hariwon nói: "Sau khi bình tĩnh suy ngẫm thì chị đã hiểu ý em. Đúng rồi một chuyển nhỏ này có thể suy ra một tâm ý lớn hơn là: Biết nhiều khổ nhiều, biết ít hay vừa đủ để thấy mọi thứ đẹp là OK".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn