Hiệu trưởng bị đánh gẫy chân trước ngày 20-11 vì...từ chối tiền?

( PHUNUTODAY ) - Trên đường từ trường về nhà, thầy giáo Đinh Văn Phú (59 tuổi, quyền Hiệu trưởng trường THPT Ứng Hòa B, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bất ngờ bị kẻ xấu dùng gậy sắt đánh gẫy chân.

Trên đường từ trường về nhà, thầy giáo Đinh Văn Phú (59 tuổi, quyền Hiệu trưởng trường THPT Ứng Hòa B, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bất ngờ bị kẻ xấu dùng gậy sắt đánh gẫy chân.
[links()]
Bị đánh gẫy chân, có nguy cơ hoại tử

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30. Hai thanh niên đi xe máy không biển kiểm soát bám đuổi thầy Phú trên đường thầy về nhà ở xóm 2, thôn Vọng Tân, xã Đồng Tân (huyện Ứng Hòa).

Đến quãng đường vắng, hai đối tượng ép xe thầy Phú, dùng gậy sắt hành hung gây chấn thương nặng rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngày 20/11, tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (huyện Ứng Hòa), bác sĩ Nguyễn Văn Thanh (Khoa Ngoại) – người trực tiếp điều trị cho thầy Đinh Văn Phú cho biết: “Khi nhập viện, bệnh nhân Đinh Văn Phú bị chấn thương ở bàn tay, tụ máu phần trên đầu gối, gẫy xương ống chân phải.

Bệnh nhân mắc phải hội chứng chèn ép khoang, áp lực các khoang cơ xương tăng, chèn ép mạch máu và thần kinh, thiếu máu dinh dưỡng phần chi dưới, có nguy cơ hoại tử phải cắt bỏ.
 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình nói về tình trạng thương tích của thầy Đinh Văn Phú.
Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình nói về tình trạng thương tích của thầy Đinh Văn Phú.


Trong quá trình điều trị, chúng tôi cố gắng hết sức mình, thận trọng dùng các biện pháp điều trị như gác chân lên cao, bất động bó bột, dùng thuốc giảm nề… Hiện tại, sau hơn 1 tuần tích cực điều trị, bệnh nhân hồi phục tốt, nhưng phải cần từ 4 – 8 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Để có thể sinh hoạt bình thường người bệnh cần phải kết hợp tập luyện thường xuyên, vì các di chứng căng cứng các cơ, rối loạn cảm giác rất dễ xảy ra”.

Giữ đạo làm thầy

Về xóm 2, thôn Vọng Tân, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, nơi gia đình thầy Đinh Văn Phú sinh sống, bà con láng giếng xung quanh đều nhận xét thầy Đinh Văn Phú là người tốt bụng, giữ trọn đạo đức của nhà giáo, lại từng là người lính nên thầy luôn sống chan hòa, thân tình với bà con lối xóm.

Ông Nguyễn Văn Minh (51 tuổi), trưởng thôn Vọng Tân rất bất ngờ trước tin thầy Phú bị hành hung. Ông Minh cho biết, tuy vợ thầy Phú chỉ làm nông nghiệp, nhưng gia đình luôn thuận vợ thuận chồng. Vợ chồng thầy Phú cũng rất tích cực tham gia các hoạt động tập thể của thôn nhà.

Thầy Phú có 2 người con, trong đó con gái lớn hiện làm giáo viên THPT, còn con trai của thầy là kiến trúc sư, công tác tại một công ty kiến trúc có tiếng ở Hà Nội.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hường (xóm 2, thôn Vọng Tân) cho biết: “Bác Phú tuy là giáo viên, nhưng sống rất giản dị, hòa nhã. Đường ăn lẽ ở của vợ chồng nhà bác ấy với xóm làng không có điều gì phải chê trách”.

Quãng đường nơi thầy Đinh Văn Phú bị hành hung
Quãng đường nơi thầy Đinh Văn Phú bị hành hung

Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Đồng Tân, Trần Văn Cộng (60 tuổi) từng là đồng ngũ của thầy giáo Đinh Văn Phú, tỏ ra bất bình khi nghe tin thầy Phú bị kẻ xấu tấn công gây thương tích.

“Hội cựu chiến binh chúng tôi rất bức xúc khi sự việc đáng tiếc xảy ra. Tôi và Phú nhập ngũ cùng nhau năm 1971, cùng vào sinh ra tử trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Trước đó, chúng tôi chiến đấu ở Quảng Trị, Quế Sơn (Quảng Nam).

Ngày ấy, Phú là thợ điện phục vụ sửa chữa xe tăng của Trung đoàn Tăng thiết giáp 574, Quân khu 5. Năm 1976, Phú được chuyển đi học đại học ngành sư phạm, rồi về công tác tại trường THPT Ứng Hòa B từ đó cho đến nay. Gần 40 năm tuổi Đảng, với mấy chục năm cống hiến cho ngành giáo dục địa phương, Phú từng làm hiệu phó của trường hơn chục năm nay, mới nhận chức Quyền hiệu trưởng được vài tháng thì xảy ra sự việc đáng tiếc này”.

Ông Cộng cũng cho biết thêm, bạn đồng ngũ của mình tuy là công chức nhà nước, nhưng ngoài giờ công tác tại trường, về nhà, thầy Phú trở thành nông dân chính hiệu. Ông thường phụ vợ làm đồng, đi câu, đánh lưới, úp nơm kiếm cá về cải thiện bữa cơm gia đình.

Bị đánh vì từ chối kẻ "mua chữ"?

Theo ông Cộng, thầy Phú là một thầy giáo liêm chính. Ông tiết lộ, nhiều lần có người mang tiền đến nhờ vả này nọ nhưng thầy Phú đều thẳng thừng khước từ.

"Thậm chí, Phú rất ghét những kẻ định dùng tiền để “mua chữ”. Tôi cũng nghe nói đợt thi công chức vừa rồi, Phú làm chặt chẽ, nên một số kẻ không mua chuộc được tỏ ra hậm hực. Có thể đấy cũng là một nghi vấn, nhưng tất cả phải chờ công an điều tra làm rõ sự việc” – ông Cộng nói.
 

 Trường THPT Ứng Hòa B (Ứng Hòa, Hà Nội).
Trường THPT Ứng Hòa B (Ứng Hòa, Hà Nội).


Trong khi đó, ông Tạ Văn Hiền, Hiệu phó, Bí thư chi bộ trường THPT Ứng Hòa B cho hay: “Vụ việc thầy Phú bị hành hung xảy ra vào chiều tối hôm thứ 2 vừa rồi là ngoài phạm vi nhà trường chúng tôi. Sau khi bị đánh, thầy Phú được sơ cứu tại trạm y tế xã, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Vân Đình để cấp cứu.

Lập tức sau sự việc đáng tiếc xảy ra, chúng tôi đã làm tờ trình báo cáo Sở GDĐT, Thường vụ Huyện ủy, Công an huyện. Nhìn chung trong những năm tháng công tác, thầy Phú là giáo viên tốt. Chúng tôi rất buồn, và hoang mang không biết nguyên nhân từ đâu đồng nghiệp của chúng tôi bị hành hung như vậy.

Rất mong Công an huyện kết hợp Công an thành phố nhanh chóng vào cuộc sớm làm rõ sự việc bất bình”.

Trước nghi vấn một số đối tượng thù hằn vì không "đi cửa sau" được nên hành hung thầy Phú, ông Tạ Văn Hiền khẳng định: “Được sự chỉ đạo của Sở GDĐT thành phố, kỳ thi tuyển công chức của trường chúng tôi diễn ra vào 2 ngày 27, 28/10 vừa qua. Mọi quy trình thi tuyển đều diễn ra nghiêm túc, khách quan”.

  • Phú Lãm
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn