Hiệu trưởng lên tiếng về thầy giáo bị con tố cặp bồ

14:39, Thứ sáu 28/09/2012

( PHUNUTODAY ) - "Làm sao lại có một nhà giáo đi dạy con đánh vợ, đánh mẹ (người dứt ruột sinh thành ra mình). Hành vi đó không được phép xảy ra ở bất cứ trường học nào chứ không riêng trường Nguyễn Phong Sắc".

"Làm sao lại có một nhà giáo đi dạy con đánh mẹ (người dứt ruột sinh thành ra mình). Hành vi đó không được phép xảy ra ở bất cứ trường học nào chứ không riêng trường Nguyễn Phong Sắc"... thầy Khúc Văn Vinh - Hiệu trưởng trưởng THCS Nguyễn Phong Sắc cho biết.

Vụ việc thầy Nguyễn Đình Tiến (giáo viên trường THCS Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Mai, HN) bị tố cùng con trai Nguyễn Tú Khôi (trú tại 361 Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, HN) đánh vợ là bà Lê Thị Liên trọng thương khiến dư luận xôn xao, phụ huynh bất bình, học sinh mất lòng tin.

PV: Thầy nghĩ thế nào về trường hợp của thầy Nguyễn Đình Tiến - giáo viên trong trường bị tố là bồ bịch, xô xát trong gia đình?

Ông Khúc Văn Vinh: Nếu đó là sự thật, thì đây là chuyện lạ chưa từng có ở Việt Nam. Chồng đánh vợ là chuyện bình thường, con đánh mẹ cũng không phải hiếm nhưng con giữ mẹ cho bố đánh (bố lại là nhà giáo) thì chuyện xưa nay hiếm.

Thầy Tiến bị tố bồ bịch rồi về xúi con đánh mẹ

Bản thân tôi khi nghe những thông tin trên báo chí, chính tôi còn thấy phẫn nộ nói gì đến các bậc phụ huynh, học sinh.

Dưới góc độ của một nhà giáo dục, hành vi đó là không thể chấp nhận được. Hành vi đó với một người thường đã khó được chấp nhận, nhưng với một nhà giáo thì hành vi đó rất đáng phải lên án.

Hành vi đó không được phép xảy ra ở bất cứ trường học nào chứ không riêng trường Nguyễn Phong Sắc.

Trong trường luôn có khẩu hiệu "Nhà trường văn hóa. Thầy giáo mẫu mực". Nghĩa là với mỗi một người thầy, người cô phải luôn ý thức giữ gìn hình ảnh của mình. Một thầy cô chuẩn mực, chuẩn mực về kiến thức, chuẩn mực về văn hóa ứng xử, chuẩn mực về đạo đức.

PV: Một thầy giáo được nhà trường, đồng nghiệp đánh giá giỏi về chuyên môn, chuẩn mực về tư cách, đạo đức nhưng trong gia đình lại bị tố "dạy con đánh vợ, đánh mẹ". Tại sao lại có sự mâu thuẫn như vậy, thưa thầy?

Ông Khúc Văn Vinh: Tôi cho đó là điều đáng tiếc. Thầy Tiến có tính cách khép kín, ít chia sẻ nếu thầy Tiến biết chia sẻ có lẽ mọi việc đã không đến nước này.

Theo thầy Tiến, bà Liên là một người phụ nữ đáo để, hay chửi bậy nhưng với địa vị của một thầy giáo thầy Tiến lại không cho phép mình làm như thế. Một thầy giáo thì không thể chửi bậy, nói bậy. Thầy Tiến là một thầy giáo, thầy quá hiểu thế nào là "luân-thường-đạo-lý".

Con gái thầy Tiến cung cấp ảnh chứng minh rằng bố có bồ

Những mâu thuẫn đã tích tụ, dồn nén, sự việc hôm 18/9 chỉ là cái cớ "giọt nước làm tràn ly". Sự việc xảy ra, cơ quan công an, chính quyền địa phương, bản thân thầy Tiến cũng cam đoan không có chuyện đánh vợ, thì dư luận cũng nên nhìn nhận lại sự việc.

Về chuyên môn thầy Tiến là một giáo viên chuẩn mực, nghiệp vụ sư phạm chuẩn, ăn nói nhỏ nhẹ, ăn mặc lịch sự... Tuy nhiên, dù có được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ nhưng về mặt gia đình thầy Tiến vẫn đáng phải phê bình.

PV: Cứ cho thầy Tiến không đánh vợ, nhưng nếu nhìn vào những lời tố cáo lẫn nhau: vợ tố chồng bồ bịch, đánh đập, chồng lên án, phê phán vợ chua ngoa, hỗn láo, con cái tố bố mẹ không gương mẫu, giả dối... theo thầy nó đang phản ánh sự thật gì?

Ông Khúc Văn Vinh: Đó là điều tôi khó hiểu. Nếu trong gia đình vợ chồng không còn tình cảm, không thể sống được với nhau thì nên chọn giải pháp giải thoát cho nhau.

Cứ cam chịu thì tất cả những người trong cuộc đều khổ, bản thân thầy Tiến khổ, bà Liên khổ, con cái thầy Tiến cũng khổ.

Tuy nhiên, thầy Tiến nhiều lần cũng trăn trở, nếu ly hôn thì bà Liên không có chỗ ở, rồi lại về đây, lại chạm mặt nhau...

PV: Thầy nghĩ gì khi ngày càng có nhiều vụ việc liên quan đến nhà giáo như: Thầy gạ tình đổi điểm, Thầy đưa trò vào nhà nghỉ, và mới đây là trường hợp của thầy Tiến bị tố đánh vợ? Những vụ việc đó nói lên điều gì? Đó chỉ là số ít hay nó phản ánh một thực tế báo động sự suy đồi đạo đức trong một bộ phận thầy, cô giáo hiện nay?

Ông Khúc Văn Vinh: Đó là những hành vi không thể chấp nhận được và đáng bị cả xã hội lên án. Những thầy cô như vậy thì không xứng đáng tiếp tục đứng trên giảng đường.

Chúng tôi coi đó là những hành vi nhục nhã, đáng xấu hổ của những người làm giáo dục. Tuy nhiên, đó chỉ là những con số ít trong ngành giáo dục, nhưng ít nhiều nó cũng đã ảnh hưởng đến ngành giáo dục chung nước nhà.

Vụ việc của thầy Tiến thì lại là trường hợp khác, đó là do thầy chưa khéo léo trong ứng xử gia đình.

PV: Vợ con thầy Tiến tố cáo thầy Tiến có bồ bịch nên mới phụ bạc, ruồng bỏ vợ con. Nghĩ chuyện đi du lịch cũng là chuyện bình thường, nhưng đi Singapore, chụp ảnh vườn đào, đi sàn nhảy... chỉ với một người bạn gái mà không phải là vợ con, ở cương vị của thầy, thầy có thấy chuyện đó là bình thường? Theo thầy, phụ huynh và học sinh phải hiểu việc này như thế nào cho đúng?

Ông Khúc Văn Vinh: Bản thân tôi và đồng nghiệp chưa ai nghe chuyện thầy Tiến có bồ. Càng không có chuyện thầy Tiến đưa bạn đi du lịch Singapore. Đó là hai người bạn của một đồng nghiệp trong trường đi cùng. Tôi khẳng định, không có chuyện thầy Tiến đưa bạn gái đi du lịch.

Không thể nói đi du lịch với nhau, đi nhảy, chụp ảnh với nhau thì mặc nhiên coi đó là bồ, trừ khi du lịch chỉ có hai người.

Sự việc xảy ra ít nhiều đã ảnh hưởng đến cuộc sống, uy tín, danh dự của thầy Tiến. Để thầy đứng lớp trong hoàn cảnh tâm trạng rối bời như vậy, chúng tôi cũng cảm thấy băn khoăn, trăn trở.

Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp đại diện hội phụ huynh học sinh để nói rõ quan điểm của nhà trường, kết luận cơ quan điều tra để phụ huynh có cái nhìn đa chiều.
 

Ngày 27/9, thầy Khúc Văn Vinh - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Phong Sắc cho biết, sau khi vụ việc xảy ra nhà trường đã cử đại diện vào trường thăm hỏi sức khỏe bà Liên, đồng thời cũng động viên thầy Tiến phải có trách nhiệm với bà Liên.

Thầy Tiến phải lo chu đáo tiền viện phí, thuốc men để bà Liên yên tâm chữa bệnh.

Bà Liên hiện vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Không Quân. Con gái bà Liên - Nguyễn Diệu L. cho biết, bệnh tình của bà Liên đã đỡ nhiều nhưng bà vẫn còn đau đầu. Bác sĩ đã chỉ định cho bà Liên đi chụp lại não, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả.

Hình ảnh tố cha cặp bồ của con gái thầy Tiến

  • Thảo Linh
    [links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc