Hiệu trưởng trường mầm non "ăn gian": Huyện luân chuyển là... nhắm mắt cho qua?

( PHUNUTODAY ) - Cũng theo ông Tuyên, việc luân chuyển công tác đối với cô Lan Anh đã được Phòng GD tham mưu với Phòng nội vụ, nếu để bà Lan Anh tại nơi làm việc cũ sẽ tiếp tục gây mất đoàn kết.

(Phunutoday) - Ngày 12/9, trao đổi với báo Phunutoday, ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng phòng giáo dục huyện Kim Động cho biết: Trong 2 ngày 10 - 11/9, Phòng GD huyện cùng UBND xã Vũ Xá đã làm việc với tập thể giáo viên Trường mầm non Vũ Xá và các bậc phụ huynh về việc luân chuyển công tác của bà Đào Thị Lan Anh về nhậm chức Hiệu trưởng tại trường, việc khiến nhiều phụ huynh và giáo viên trong trường bức xúc trong thời gian vừa qua.
[links()]
Như Phunutoday đã thông tin, hơn một tuần nay việc luân chuyển công tác bà Đào Thị Lan Anh về làm Hiệu trưởng Trường mầm non Vũ Xá đã vấp phải phản ứng của đông đảo các bậc phụ huynh và tập thể giáo viên tại trường. Thậm chí, tập thể giáo viên trong nhà trường đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng đề nghị không nhận cô Lan Anh.
Trường mầm non Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên
Trường mầm non Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên
Được biết, trước đó, bà Đào Thị Lan Anh công tác tại Trường mầm non Song Mai, huyện Kim Động, Hưng Yên. Với những sai phạm trong quá trình làm công tác quản lý, mà cụ thể theo báo cáo của Phòng GD huyện Kim Động kết luận:
Ông Đỗ Văn Tuyên, Trưởng Phòng GD huyện Kim Động, Hưng Yên
Ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng Phòng GD huyện Kim Động, Hưng Yên
Chúng tôi tạo điều kiện cho 2 cô đều bị kiện, ở trường cũ mất đoàn kết, sang môi trường mới để phấn đấu, nếu hai cô làm không tốt mà có ý kiến, chúng tôi sẽ có biện pháp sau. Cô Lan Anh ở trường cũ cũng mất uy tín và cô Tiềm cũng mất uy tín nhưng chưa đến mức cách chức, nếu để lại mà hiệu trưởng kiện cáo như thế không có tác dụng, rồi tiếp tục kiện cáo, tiếp tục gây mất đoàn kết. Chuyển đi, thay đổi nơi làm việc để thử thách là cách tốt nhất.

Nếu năng lực, trình độ không tốt thì lúc đó chúng tôi sẽ giải quyết. Hình thức sẽ không còn cảnh cáo nữa. Vì đã chuyển đi rồi, nếu không làm tốt sẽ cách chức, tiếp tục khiến cho người ta có ý kiến thì hình thức kỷ luật sẽ cao hơn." Ông Tuyên phân tích.

Khi PV đặt câu hỏi: "Các hiệu trưởng đều bị kiện cáo như vậy, phải chăng không có ai có khả năng đảm đương chức vụ này?" - Ông Tuyên khẳng định: "Không, ở đây chúng tôi không nói là ai có khả năng hay không. Hiện nay, có những vấn đề phải chuyển đổi như thế để thử thách một thời gian, nếu các vị không làm tốt thì chúng tôi tính sau. Vì có những vấn đề phức tạp nên việc đưa cán bộ tại trường lên làm hiệu trưởng thì chúng tôi chưa đưa được. Đưa người mới về, 5-7 tháng mà không làm được việc mà tiếp tục kiện cáo thì chúng tôi sẽ kiến nghị huyện xử lý".

Cũng theo ông Tuyên, sau khi làm việc, đa số các bậc phụ huynh cũng cho biết sẽ tiếp tục thử thách cô Lan Anh trong việc cô này nhậm chức tại trường mầm non Vũ Xá. Nếu cô Lan Anh không làm được việc, các bậc phụ huynh sẽ có ý kiến lên cấp trên.

Trong khi đó trao đổi với PV, cô Phạm Thị Ngoãn, giáo viên Trường mầm non Vũ Xá chia sẻ: "Là một giáo viên mầm non lâu năm, điều lệ về trường mầm non hằng năm chúng tôi vẫn phải học, và vừa rồi chúng tôi cũng được nghe thông báo về chuẩn cán bộ quản lý và đối chiếu cô Lan Anh thì không xứng đáng là một cô giáo hiệu trưởng. Chuẩn mầm non là không vi phạm đạo đức, nghề nghiệp phải có năng lực, trình độ.

Trình độ cô này có nhưng nếu như nội dung đã có kết luận trong báo cáo của phòng giáo dục như vi phạm quy định của ngành tức là quản lý sai, vi phạm phẩm chất đạo đức... Để một cô giáo như thế này làm hiệu trưởng thì lòng tin của chúng tôi vào thế hệ trẻ không còn, mất đi lòng tin vào quy định của ngành với hướng mà chính phủ đề ra.

Trường mầm non của chúng tôi mấy năm nay đều xuống cấp trầm trọng, 2 năm trường không đạt danh hiệu tiên tiến, đến bây giờ lại đưa một người vi phạm như thế xuống thì chúng tôi làm sao mà học tập được? Làm sao củng cố và xây dựng lại được phong trào của nhà trường? Tôi thấy việc điều chuyển của UBND huyện rất bất cập so với quy định của ngành, của nhà nước. Cô Tiềm huyện điều chuyển về đây, cô Lan anh cũng huyện điều chuyển. Chuyển cả hai giáo viên về đây đều không có khả năng lãnh đạo. Cử người sai ở nơi này lại điều đi nơi khác thì còn gì là pháp luật nữa?".

Đồng quan điểm với chị Ngoãn, chị Nguyễn Thị Hiệp (33 tuổi, thôn Bình Đôi, Vũ Xá) có con học lớp 5 tuổi tại trường mầm non Song Mai được 3 năm dù chấp nhận với quyết định để cô Lan Anh về trường làm việc nhưng chị cũng không khỏi lo lắng với những sai phạm mà cô Lan Anh đã vi phạm khi còn nhậm chức ở trường Song Mai. Chị Hiệp cũng tâm sự: "Thật sự là chán! Cô hiệu trưởng cũ thì chưa tốt hẳn, đến lượt cô Lan Anh thì mất uy tín mà huyện luân chuyển về đây nên tôi hoang mang lắm. Nó gây một cú sốc lớn cho phụ huynh học sinh là điều đương nhiên. Điều đó không thể chấp nhận được ở huyện.

Tôi vẫn còn một cháu nữa, chưa gửi đi, sau này cô này mà như thế nữa thì không hiểu giáo dục mình, cái chuẩn mầm non đi đến đâu nữa.

Những gì mà Bộ giáo dục đề ra, người giáo viên lại sai phạm như thế này thì đã làm sai với những quy định của bộ giáo dục rồi. Nếu như vậy thì huyện đã nhắm mắt cho qua để cho người đã sai phạm đến mức độ như thế rồi huyện lại điều chuyển đi nơi khác. So sánh vào với chuẩn mầm non như thế đã là sai phạm rồi".

Gay gắt và quyết liệt hơn, bà Đào Thị Luân (59 tuổi, thôn Cộng Vũ, xã Vũ Xá) bức xúc: "Bây giờ không thiếu gì giáo viên, không được nên cắt bỏ, bao nhiêu người còn xếp đằng sau chờ kia. Một người như thế còn để trông nom các cháu làm gì nữa. Chúng tôi là bà, là mẹ các cháu rất là bức xúc, không tán thành chấp nhận cô Lan Anh này về trường chúng tôi. Người về đây phải mẫu mực, trong sạch, phải học được thế nào là cô mẫu giáo trong sạch thì bấy giờ mới về trường các cháu được". 
  • Khải Nguyên - Duy Công
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn