Hình ảnh cầu Thăng Long hỏng chồng lên hỏng

14:47, Thứ hai 20/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Dùng công nghệ #39;hiện đại nhất thế giới#39; để thay lớp thảm mặt cầu Thăng Long, nhưng tới nay đã trải qua hơn chục lần sửa chữa lớn nhỏ, tiêu tốn của nhà thầu cả chục tỉ đồng, nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng.

Ảnh nóng) - Dùng công nghệ 'hiện đại nhất thế giới' để thay lớp thảm mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), nhưng tới nay đã trải qua hơn chục lần sửa chữa lớn nhỏ, tiêu tốn của nhà thầu cả chục tỉ đồng, nhưng hư hỏng vẫn không thể khắc phục hết.

Sau 2 năm đưa vào sử dụng sau lần sửa chữa lớn vào năm 2009, lớp nhựa mặt cầu Thăng Long vẫn liên tục hỏng hóc, lún, nứt. Đơn vị thi công đã phải bỏ ra cả chục tỉ đồng để khắc phục sửa chữa. Thậm chí UBND TP. Hà Nội phải làm văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị sửa chữa cầu để đảm bảo giao thông, tuổi thọ của cầu Thăng Long.
Sau 2 năm đưa vào sử dụng sau lần sửa chữa lớn vào năm 2009, lớp nhựa mặt cầu Thăng Long vẫn liên tục hỏng hóc, lún, nứt. Đơn vị thi công đã phải bỏ ra cả chục tỉ đồng để khắc phục sửa chữa. Thậm chí UBND TP. Hà Nội phải làm văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị sửa chữa cầu để đảm bảo giao thông, tuổi thọ của cầu Thăng Long.

 

Nhưng sau mỗi lần sửa, chỉ được một thời gian ngắn mặt cầu lại lún, nứt, trồi, sụt. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này được Bộ GTVT cho là do thời tiết, xe quá tải, nhưng nhiều chuyên gia về cầu đường lại không nghĩ như vậy. Có nhà khoa học còn khẳng khái: Hư hỏng mặt cầu Thăng Long là do
Nhưng sau mỗi lần sửa, chỉ được một thời gian ngắn mặt cầu lại lún, nứt, trồi, sụt. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này được Bộ GTVT cho là do thời tiết, xe quá tải, nhưng nhiều chuyên gia về cầu đường lại không nghĩ như vậy. Có nhà khoa học còn khẳng khái: Hư hỏng mặt cầu Thăng Long là do "nhân tai" không phải "thiên tai".

 

Từ ngày lớp nhựa thảm mặt cầu Thăng Long được thay mới theo công nghệ
Từ ngày lớp nhựa thảm mặt cầu Thăng Long được thay mới theo công nghệ "hiện đại nhất thế giới" (cuối năm 2009 tới nay) đã có 12 người phải bỏ mạng vì gặp nạn khi lưu thông trên cầu. Trong đó riêng 6 tháng đầu năm 2012 là 7 mạng người.

 

Nhiều thời điểm mặt cầu Thăng Long còn trơ cả bản thép phía dưới. Nhiều chuyên gia đánh giá nếu không khắc phục sớm để ảnh hưởng tới bản thép cầu sẽ khó có thể sửa chữa được, vì bản thép này do Liên Xô sản xuất, với công nghệ hiện tại của Việt Nam thì chưa thể sản xuất được.
Nhiều thời điểm mặt cầu Thăng Long còn trơ cả bản thép phía dưới. Nhiều chuyên gia đánh giá nếu không khắc phục sớm để ảnh hưởng tới bản thép cầu sẽ khó có thể sửa chữa được, vì bản thép này do Liên Xô sản xuất, với công nghệ hiện tại của Việt Nam thì chưa thể sản xuất được.

 

Nhiều vị trí lớp thảm như mặt cầu trồi lên cao tới 20cm.
Nhiều vị trí lớp thảm như mặt cầu trồi lên cao tới 20cm.

 

Những điểm trồi, sụt tạo các gờ trên mặt cầu, không chỉ làm cầu Thăng Long bị rung lắc mạnh, còn làm nhiều ô tô gẫy trục gây tai nạn.
Những điểm trồi, sụt tạo các gờ trên mặt cầu, không chỉ làm cầu Thăng Long bị rung lắc mạnh, còn làm nhiều ô tô gẫy trục gây tai nạn.

 

Hiện trường chiếc xe tải chở bia ’xấu số’ gặp nạn trên cầu Thăng Long khi xe lao vào ổ gà làm tài xế mất lái. Những trường hợp như thế này không phải hiếm gặp trên cầu Thăng Long từ sau ngày đại tu cầu cuối năm 2009.
Hiện trường chiếc xe tải chở bia ’xấu số’ gặp nạn trên cầu Thăng Long khi xe lao vào ổ gà làm tài xế mất lái. Những trường hợp như thế này không phải hiếm gặp trên cầu Thăng Long từ sau ngày đại tu cầu cuối năm 2009.

 

 Nhiều vết nứt vẫn liên tục xuất hiện khi cây cầu sắp hết hạn bảo hành, Bộ GTVT đang làm thủ tục để chuyển giao về cho Hà Nội quản lý.
Nhiều vết nứt vẫn liên tục xuất hiện khi cây cầu sắp hết hạn bảo hành, Bộ GTVT đang làm thủ tục để chuyển giao về cho Hà Nội quản lý.

 

Mặt cầu Thăng Long còn xuất hiện những điểm trồi sụt lớn, tạo thành những
Mặt cầu Thăng Long còn xuất hiện những điểm trồi sụt lớn, tạo thành những "con lươn" chạy dọc cầu kéo dài cả trăm mét.

 

Hiện Bộ GTVT đang nghiên cứu thêm một công nghệ mới khác, dùng vật liệu Novabond để thay lớp thảm mặt cầu Thăng Long, Bộ kỳ vọng với công nghệ mới này tình trạng lún, nứt mặt cầu sẽ được khắc phục hoàn toàn.
Hiện Bộ GTVT đang nghiên cứu thêm một công nghệ mới khác, dùng vật liệu Novabond để thay lớp thảm mặt cầu Thăng Long, Bộ kỳ vọng với công nghệ mới này tình trạng lún, nứt mặt cầu sẽ được khắc phục hoàn toàn.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc