Hitler đã không ch.ết như trong lịch sử ghi nhận?

13:00, Thứ tư 14/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liệu một đường hầm bí mật vừa được phát hiện dưới lòng đất Berlin có phải là bằng chứng cho thấy Hitler vẫn còn sống sau thế chiến thứ hai?

Ở nước Đức không hề có đài tưởng niệm Hitler, người đã cai trị dân tộc này bằng bàn tay sắt từ năm 1933. Không ai viếng mộ, mà cũng không ai rõ là mộ ông ta nằm ở đâu. Có thể là tro cốt và cả hộp sọ của ông, vẫn được giữ bí mật trong một kho lưu trữ của Nga. Hoặc là có thể ở một quốc gia Đông Âu nào đó mấy năm trước, chúng đã bị gió thổi tan tác. Người ta đã cố tình tạo nên huyền thoại về thi hài của Hitler. Trong những năm ngay sau cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ hai, người ta sợ rằng những tín đồ trung kiên của Hitler có lẽ sẽ tụ tập đông đảo quanh mộ ông và vinh danh ông. Nhưng cũng khi đó thì tất cả những thế lực chống đối Hitler đều muốn tổ chức phản đối tại địa điểm ấy. Để tránh xung đột và tranh cãi, người Liên Xô sau khi lấy được thi hài Hitler lúc chiến sự kết thúc, đã quyết định đem giấu nó đi ở nơi đâu đó.

Trong lịch sử, Hitler cùng vợ đã tự sát và yêu cầu thiếu ta Linge, người phụ vụ của Hitler hãy tìm 200 lít xăng để hoả thiêu xác của Hitler và mệnh lệnh đó đã được thực thi gây ra rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm xác chết của ông trùm phát xít, nên những giả thuyết vẫn còn tồn tại. 

Liệu một đường hầm bí mật vừa được phát hiện dưới lòng đất Berlin có phải là bằng chứng cho thấy Hitler vẫn còn sống sau thế chiến thứ hai?

hitler-phunutoday-vn
Hitler còn sống?

Một bộ phim tài liệu lớn tám phần về các hồ sơ vừa giải mật của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra những giả thuyết khó tin cho rằng Adolf Hitler có thể không chết trong boong-ke của ông vào cuối thế chiến thứ hai mà đã bỏ trốn khỏi Berlin ngay trước mũi quân đội Liên Xô.

Sau đó ông đi bằng tàu ngầm tới Tây Ban Nha và có thể đã dành cả phần đời còn lại âm mưu khôi phục đế chế quốc xã trong rừng rậm ở Argentina.

Trong quá trình quay bộ phim Hunting Hitler (Săn lùng Hitler), sẽ phát sóng trên kênh History từ thứ Hai, ngày 2/11, các nhà sản xuất đã phát hiện ra nhiều điều có thể thay đổi quan điểm về Hitler.

Họ tìm thấy một bức tường giả trong nhà ga xe điện ngầm ở Berlin có thể đã là nơi nhà lãnh đạo Quốc xã bỏ trốn 70 năm trước.

Năm ngoái, FBI cũng đã giải mật 700 tài liệu, trong đó có những hồ sơ cho rằng Hitler có thể đã không tự sát mà chạy trốn sang Nam Mỹ sau khi chế độ Quốc xã sụp đổ.

Một bản ghi nhớ tuyệt mật của giám đốc FBI J Edgar Hoover nói: “Các quan chức quân đội Mỹ ở Đức đã không tìm thấy thi thể Hitler, và không có nguồn tin cậy nào khẳng định rằng Hitler đã chết”.

Sau cuộc chiến, nhiều chuyên gia đặt dấu hỏi về khả năng Hitler làm giả cái chết của mình và quân đội Mỹ đã mở chiến dịch tìm kiếm ông ở TBN.

Được trang bị những kỹ thuật tối tân thời hiện đại và các hồ sơ của FBI, nhóm làm phim Hunting Hitler đã tìm cách trả lời câu hỏi cũ này.

Bob Baer, một cựu điệp viên kỳ cựu của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), là hình mẫu cho nhân vật của tài tử George Clooney trong bộ phim năm 2005 Syriana, đã chia sẻ khá nhiều với báo chí. Tương tự là Tim Kennedy, mật vụ Mỹ từng tham gia tìm kiếm Osama Bin Laden sau vụ 11/9 và Sascha Keil, một sử gia người Đức thuộc Hiệp hội Berlin Underworlds.

Những nhà sản xuất phát hiện ra nhiều nhân vật Quốc xã đã bỏ trốn từ phi trường Tempelhof ngày 21/4/1945, ngày cuối cùng Hitler xuất hiện trước công chúng.

Trong ngày hôm đó, 8 chiếc máy bay đã cất cánh mang theo nhiều hành trang cá nhân của Hitler.

Nhóm chuyên gia của phim Hunting Hitler ban đầu nhận định rằng nhà lãnh đạo Quốc xã có thể đã đi từ boong-ke của ông ra sân bay hoàn toàn bằng đường ngầm dưới đấy, trừ khoảng 200 mét cuối cùng.

hitler-phunutoday-vn
Bí mật được tìm thấy dưới đường hầm ở ga Luftbrücke (Ảnh: NC)

Nhiều tin đồn đã lan đi về tuyến đường hầm ra sân bay đó. Jason Wolf, nhà sản xuất của bộ phim, nói: “Việc phát hiện ra bức tường giả là một khoảnh khắc ơ-rê-ka”.

Cũng trong bộ phim, Hitler được cho là có thể đã trú ẩn ở một dinh thự trong rừng tại tỉnh Misiones, miền bắc Argentina. Nhiều dấu vết ở khu này cho thấy các đồ đạc và vật dụng của Quốc xã từng được sử dụng.

Baer, cũng từng giúp CIA tìm kiếm Saddam Hussein, nói những phát hiện ở Misiones là yếu tố then chốt khiến họ quyết định mở rộng cuộc săn lùng.

“Tôi là một chuyên gia tìm người và khu vực này đầy những bí ẩn”, ông nói. “Có điều gì đó không đúng. Nếu tôi là một sĩ quan SS được giao nhiệm vụ đưa Hitler khỏi Berlin, tôi sẽ chọn Misiones. Mọi thứ đều ăn khớp”.

Keil kết luận: “Tôi cảm thấy bức tường giả chính là mắt xích còn thiếu. Tôi không phải là dân tay mơ trong chuyện này. 20 năm qua, tôi đã coi đây là chuyến đi lên mặt trăng của cá nhân tôi”.

Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn có thể có thật
Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn có thể có thật
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các nhà nghiên cứu tìm được bằng chứng cho thấy truyện cổ tích nổi tiếng thế giới "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn" không phải tưởng tượng 100%.
Bố 'cô dâu 14 tuổi': Tuổi thật của con gái là... 16
Bố 'cô dâu 14 tuổi': Tuổi thật của con gái là... 16
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ông Tường cho hay con gái mình sinh năm 1999 nhưng do con sức khỏe yếu nên gia đình đã khai sinh bớt tuổi...
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ tư 14/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ tư 14/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ tư của bạn hôm nay 14/10/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh
TIN MỚI CẬP NHẬT