Một người phụ nữ lên cơn ho và bị gãy 3 cái xương do thói quen uống một thứ nước mà nhiều người nghiện

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ 30 tuổi sống ở Trung Quốc lên cơn ho và bị gãy ba cái xương chỉ vì uống 10 cốc cà phê mỗi ngày.

Theo trang tin CNS, Han-xiao nghiện cà phê, đặc biệt là cà phê đen. Suốt 7 năm, nữ nhân viên văn phòng uống cà phê thay nước. Một ngày, Han có thể uống tới 10 cốc cà phê.

Thời gian gần đây, Han bị cảm cúm và ho dai dẳng nửa tháng không khỏi. Cô ho mười mấy cái không dứt, không thở nổi kèm đau dữ dội vùng ngực. Đêm ngủ Han cũng không thể xoay người. Khi Han bệnh viện Vũ Hán khám, kết quả chụp X-quang cho thấy Han bị gãy xương sườn số 3, 4, 5. Loại trừ các nguyên nhân, bác sĩ kết luận bệnh nhân gãy xương do ho. Han sau đó được cố định xương và uống thuốc ho.

Uống cà phê nhiều gây bệnh loãng xương

Uống cà phê nhiều gây bệnh loãng xương

Bác sĩ cho bệnh nhân kiểm tra mật độ xương và phát hiện bộ xương của cô bị loãng, yếu như người 60 tuổi. Thực tế, một nghiên cứu tại Thụy Điển đã chỉ ra uống quá nhiều cà phê làm tăng nguy cơ gãy xương do giảm mật độ xương. Tại Bệnh viện Vũ Hán cho biết những người ho đến gãy xương sườn thường là người cao tuổi bị bệnh loãng xương.

Những năm gần đây bệnh nhân loãng xương có xu hướng trẻ hóa. Ngoài yếu tố bệnh lý, những thói quen xấu như sinh hoạt vô độ, ngồi một chỗ không vận động, uống cà phê và nước có ga quá độ dài ngày, nghiện rượu, hút thuốc… đều dẫn đến nguy cơ loãng xương.

Ngoài ra, uống quá nhiều cà phê con có những tác dụng phụ như sau:

Gây đau dạ dày

Các nhà khoa học châu Âu đã phát hiện ra rằng, một số hợp chất trong cà phê kích thích sự tiết axit dạ dày bởi các tế bào dạ dày.

Uống nhiều cà phê còn gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Uống nhiều cà phê còn gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Theo đó, dùng thuốc có thể vô hiệu hóa axit trong thời gian ngắn, hãy nghĩ tới việc thay đổi thói quen uống cà phê của bạn, nếu bạn nghi ngờ cà phê đang làm tổn thương dạ dày.

Khiến tim đập nhanh

Tránh caffein hoàn toàn chính làm một trong những giải pháp duy nhất để loại bỏ tim đập nhanh. Cụ thể, cảm giác tim đập nhanh sẽ khiến nhiều người mắc phải căn bệnh này vô cùng sợ hãi, cảm giác như tim muốn thoát khỏi lồng ngực. Đặc biệt, những cơn nhồi máu cơ tim thường do tiêu thụ caffein, nicotine và rượu. Ngoài ra, nếu tim đập nhanh rất có thể dẫn đến chóng mặt và ngất xỉu.

Gây bệnh tiêu chảy

Nhiều người nghĩ rằng, cà phê có thể việc đi vệ sinh trở nên dễ dàng và đều đặn honn nhờ chất nhuận tràng có trong cà phê. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều lại khá phản tác dụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn