Đừng vội đổ bã cà phê đi, 7 cách tận dụng này giúp ích rất nhiều cho gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là tín đồ của cà phê pha phin mà không biết tận dụng bã cà phê thì quá lãng phí. Hãy xem nó có những công dụng hữu ích nào nhé.

Chất khử mùi tự nhiên cho nhà ở

Bạn cho bã cà phê đã phơi khô vào túi vải rồi cột chặt lại để bã cà phê không rơi ra ngoài. Sau đó bạn cứ đặt túi cà phê vào bất cứ nơi đâu cần khử mùi như tủ lạnh, nhà vệ sinh, phòng khách, tủ thức ăn…  Mùi thơm của cà phê sẽ giúp đánh bay mùi khó chịu trong nhà hiệu quả. Đồng thời bã cà phê còn có khả năng hút ẩm cao nên cũng giúp chống ẩm không khí nữa bạn nhé.

Loại bỏ mùi hôi cho giày dép

Nếu bạn sợ cởi giày vì mùi hôi khó chịu trên chân, hãy kiểm tra lại đôi giày bạn đang mang. Những đôi giày ẩm ướt gây ra mùi ở chân và các bệnh về chân khác nhau. Bạn chỉ cần đặt túi bã cà phê khô trong giày hoặc đặt vào góc của hộp giày để hút ẩm và mùi hôi khó chịu của hộp giày.

Chất hút ẩm tự nhiên và khử mùi tủ quần áo

Bạn gặp phải vấn đề quần áo có mùi khó chịu ngay cả khi bạn đã phơi và sấy khô? Đặc biệt là vào mùa mưa, ngay cả khi bạn đã phơi khô rất tốt, mùi lạ vẫn xuất hiện. Đây lại là một vấn đề mà bạn có thể giải quyết với bã cà phê. Hãy tận dụng bã cà phê như chất giữ ẩm tự nhiên. Đồng thời cũng cho mùi thơm dễ chịu với quần áo của bạn. Với những bạn có làn da nhạy cảm, thì sử dụng bã cà phê cũng rất an toàn so với chất khử mùi.

Hấp thụ dầu mỡ

Với những vết bẩn từ dầu mỡ cứng đầu, bạn có thể sử dụng bã cà phê thay cho nước rửa thông thường. Vừa thơm mát lại vừa công hiệu hơn rất nhiều. Bã cà phê với đặc tính hút ẩm sẽ nhanh chóng trả lại căn bếp sạch bóng khỏi vết dầu mỡ.

Phân bón tự nhiên tốt cho cây trồng và môi trường

Trong bã cà phê chứa nhiều đạm, axit, magie, kali… rất tốt cho cây trồng. Do đó, thay vì bạn mang bã cà phê đổ vào thùng rác thì hãy nhớ mang ra đổ vào các gốc cây. Một công đôi việc, vừa vứt bã cà phê mà lại vừa giúp cây đủ dinh dưỡng và xanh tốt hơn.

Làm đẹp cho da

Bã cà phê có chứa những dưỡng chất cực kỳ tuyệt vời như caffein, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, magiê, sắt và a xít linoleic (được xem như một loại vitamin ),… có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ lớp da chết, dưỡng mềm mịn cũng như trắng đều làn da bạn.

Làm đất sét cho trẻ nhỏ

Bã cà phê có thể biến tấu thành món đồ chơi tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Trộn bã cà phê vào cốc và điều chỉnh nồng độ nước muối để làm đất sét. Trẻ có thể sử dụng để chơi đùa. Đồng thời, tạo ra nhiều hình thù độc đáo bằng trí tưởng tượng không giới hạn. Vì đây là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn với các em bé trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link