Tiết lộ bất ngờ về cặp song sinh từng xuất hiện trên sách giáo khoa Sinh học lớp 9: "Cú lừa" đáng yêu

( PHUNUTODAY ) - Thời trung học, hình ảnh về cặp song sinh xuất hiện trên sách giáo khoa Sinh học lớp 9 đã từng được nhiều thế hệ học sinh biết đến. Mới đây, sự thật về cặp đôi đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên, thích thú trước những thông tin về cặp song sinh  quen thuộc trong sách giáo khoa Sinh học 9, do Fanpage Đường lên đỉnh Olympia tiết lộ.

Hẳn là những ai đã trải qua thời trung học cũng từng biết đến hình ảnh cặp song sinh giống nhau, xuất hiện trong bài Di truyền học ở người, phần Sinh đôi cùng trứng, thuộc phần kiến thức lớp 9.

Hình ảnh cặp đôi từng xuất hiện trong sách giáo khoa Sinh học 9

Hình ảnh cặp đôi từng xuất hiện trong sách giáo khoa Sinh học 9

Xem hình ảnh, nhiều người từng nhầm lẫn đây là 2 bé trai. Tuy nhien, sự thật đó là 2 chị em. Trong đó, bé gái tên là Nguyễn Anh, còn bé trai tên là Gia Ngọc. Hiện tại cả hai đều đã 25 tuổi. Cậu em Gia Ngọc học về Văn hóa, còn Nguyễn Anh học về Luật. Hình ảnh của cặp chị em song sinh này đã nhận được hàng ngàn lượt yêu thích và chia sẻ.

Cặp chị em thời nhỏ

Cặp chị em thời nhỏ

Chân dung ngày ấy, bây giờ cảu hai chị em

Chân dung ngày ấy, bây giờ cảu hai chị em

Chia sẻ về lý do mình được lên sách, cặp đôi cho biết, vì ngày xưa có bố làm việc liên quan đến gióa dục, tình cờ quen biết bác đang viết sách Sinh học, cần tìm ảnh sinh đôi. Do không tìm được ai, nên đôi bạn trẻ này mới vô tình được lên sách như vậy.

Biết được sự thật thú vi này, cư dân mạng không khỏi bất ngờ và chia sẻ rộng rãi: "Anh chị không phải siêu sao nhưng đứa trẻ nào học Sinh học cũng biết đến".

Hai chị em Nguyễn Anh và Gia Ngọc đều đã 25 tuổi

Hai chị em Nguyễn Anh và Gia Ngọc đều đã 25 tuổi

"Cặp sinh đôi đã đi vào lòng biết bao thế hệ học sinh Việt Nam".

"Đến giờ mới biết là hai chị em", "Ôi cứ nghĩa là hai anh em"...

Một tài khoản bình luận: "Sách giáo khoa đã cho em một cú lừa, nhưng cú lừa này thì đáng yêu quá!".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn