Truy tìm nghi can cứa cổ vợ và 2 cháu rồi cướp xe bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cầm dao cứa cổ vợ và 2 cháu nhỏ, nghi phạm cầm con dao dính máu chạy ra uy hiếp người đi đường và cướp xe để bỏ trốn.

Ngày 30/7, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết đang tung lực lượng truy bắt kẻ cứa cổ ba dì cháu trong một gia đình. Nghi can xác định liên quan vụ án là Nguyễn Quốc Tú (46 tuổi, trú tại Phương Lưu, Hải An, Hải Phòng).

Theo đó, vào ngày 29/7, do bận công việc nên chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1980, trú tại ngõ 84, đường Nguyễn Trãi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) có nhờ em gái là Nguyễn Thị Thu T. (cùng trú tại TP. Hải Phòng) đến trông con hộ.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Nguyễn Quốc Tú (SN 1972, quê tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên - là chồng chị T.) đến nhà chị H. tìm vợ.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, may mắn không ai gặp nguy hiểm

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, may mắn không ai gặp nguy hiểm

Khi đến nhà chị H. giữa Tú và vợ có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Sau ít phút lớn tiếng, Tú đã kéo vợ vào trong nhà tắm rồi rút dao thủ sẵn trong người cứa cổ chị T.

Tiếp đó, tên này khống chế cháu Trịnh Hồng L. (7 tuổi, chị gái cháu Q.), cứa một nhát dao vào cổ bé. Bé L. cố sức vùng vẫy, tay giữ lưỡi dao để em trai là Trịnh Hồng Q. (6 tuổi, con trai chị H.) chạy nhưng không thành. Tú tiếp tục khống chế bé Q. và gây ra thương tích ở vùng cổ nạn nhân.

Thời điểm đó, chị H. dùng giẻ nịt vết thương ở cổ và chạy ra ngoài kêu cứu. Khi Tú chạy ra ngoài đường, một số hàng xóm quanh khu vực phát hiện sự việc đã tiến hành vây bắt nhưng do đối tượng manh động, liên tục cầm dao có dính máu doạ giết ai tiến lại gần nên mọi người không dám áp sát. Tú cầm dao chạy ra đường khống chế, cướp xe máy của một người đi đường để tẩu thoát.

Tuy nhiên tinh thần 2 cháu bé khá hoảng loạn sau vụ việc

Tuy nhiên tinh thần 2 cháu bé khá hoảng loạn sau vụ việc

Ít phút sau, chị H. được đưa đi Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch còn hai cháu Q. và L. được đưa đến Bệnh viện Hải Phòng điều trị, rất may vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo các bác sĩ, vết thương ở vùng cổ của nạn nhân không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tinh thần hai cháu bé khá hoảng loạn.

"Vùng cổ là nơi chứa nhiều động mạch chủ, thương tích ở vùng này rất nguy hiểm đến tính mạng. Hai cháu bé khá may mắn nên mới thoát được nguy hiểm", một bác sĩ nói.

Chị Hiếu, mẹ của hai bé cho biết, từ trước đến nay gia đình chị không có mâu thuẫn với Tú. "Tú cho rằng tôi cưu mang em gái là sai. Trên đường tôi đưa hai con đi cấp cứu, Tú đã gọi điện và đe dọa tôi”, chị Hiếu nói.

Hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương tiến hành truy bắt Nguyễn Quốc Tú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn